CẢM NHẬN VỀ THƯ VIỆN CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUỐC TẾ SÀI GÒN
[ 10/06/2019 00:00 AM | Lượt xem: 522 ]

Là một sinh viên đại học, em thường phải tìm nhiều nguồn tài liệu khác nhau để phục vụ cho những bài thuyết trình hoặc bài tiểu luận được giao. Nhiều sinh viên ngày nay vẫn thường chọn cách tìm tài liệu trên mạng vì tính tiện lợi và nguồn tài liệu phong phú nhưng mặt trái chính là sự thiếu chuẩn xác về nguồn gốc và trích dẫn của tài liệu. Rất may là thư viện của Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn đã đáp ứng tốt cho nhu cầu tìm kiếm và sử dụng tài liệu cho mục đích học tập và nghiên cứu của sinh viên với 1 nguồi tài liệu phong phú và chuẩn xác. Điều làm em cảm thấy thích thú nhất khi tham khảo tài liệu từ thư viện chính là các đầu sách hoàn toàn bằng tiếng Anh được nhập trực tiếp từ nước ngoài về cho em cảm giác như đang du học tại nước ngoài và cảm nhận rất rõ một môi trường học tập đậm chất quốc tế. Bên cạnh các tài liệu chuyên ngành thì tại thư viện SIU còn có nhiều thể loại sách khác như tiểu thuyết, truyện ngắn, sách đắc nhân tâm... để phục vụ cho nhu cầu giải trí của sinh viên.

Trần Nhật Phượng - Lớp 10CDN Ngành Kinh tế đối ngoại

Thư viện trường là địa điểm lý tưởng dành cho sinh viên trong việc tự học, họp nhóm và ôn thi. Em thấy không gian ở đây rất rộng rãi, thoải mái và yên tĩnh. Các tài liệu dành cho việc học tập, nghiên cứu của sinh viên khá đầy đủ, đặc biệt là tài liệu tiếng Anh. Em và các bạn trong nhóm học tập hay lên đây để thảo luận nhóm, cùng nhau tìm kiếm tài liệu để làm tiểu luận và nghiên cứu khoa học.

Trần Thị Đài Trang - Lớp 10CKD Ngành Quản trị kinh doanh

Sau những giờ học trên giảng đường, em thường xuyên vào thư viện trường để đọc sách. Em thường chú trọng tìm kiếm những sách tiếng Anh để hỗ trợ cho việc làm tiểu luận. Sách có tại thư viện đã cung cấp cho em rất nhiều kiến thức bổ ích trong học tập cũng như trong việc nghiên cứu làm khóa luận. Ngoài ra, thư viện điện tử của trường cũng là công cụ rất hữu ích, tiện lợi, phục vụ đắc lực cho nhu cầu của sinh viên chúng em trong học tập cũng như thư giãn, giải trí vào những lúc rảnh rỗi.

Nguyễn Phan Kỳ Duyên - Lớp 12CDN Ngành Kinh tế đối ngoại

Thư viện trường có cơ sở vật chất khá tiện nghi, hiện đại, nguồn tài liệu hết sức đa dạng và phong phú. Em hay vào thư viện để tìm các sách và tạp chí liên quan để tham khảo làm các bài tiểu luận trong các môn học nghiên cứu. Em cảm thấy rất hài lòng với chất lượng tài liệu ở đây.

Trần Đình Huy – Lớp 10CDN Ngành Kinh tế Đối ngoại

Thư viện là môi trường học tập nhóm khá tốt dành cho sinh viên. Vì chương trình học của chúng em bao gồm cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh nên cần rất nhiều tài liệu học tập và tham khảo, nhất là tài liệu tiếng Anh. Em cảm thấy về mặt này, thư viện đáp ứng đầy đủ nhu cầu của sinh viên chúng em. Em hy vọng rằng, trong thời gian tới, nhà trường sẽ luôn chú trọng đầu tư chất lượng và quy mô thư viện ngày càng rộng lớn và đầy đủ hơn nữa để chúng em có được môi trường học tập tốt nhất tại SIU.

Lê Ngọc Doanh Doanh - lớp 12CKD Ngành Quản trị Kinh Doanh

Vào những lúc rảnh rỗi sau giờ học, em hay vào thư viện để đọc sách, ở đây em cảm thấy rất thoải mái bởi không gian khá yên tĩnh, rộng rãi. Có rất nhiều loại sách hay được sắp xếp khoa học, gọn gàng. Đặc biệt là các loại sách ngoại văn, là những tài liệu bổ ích giúp cho em cũng như các bạn sinh viên các khoa có thể tham khảo, học tập cũng như nghiên cứu khoa học.

Trần Quốc Vinh - Lớp 12CDN Ngành Kinh tế đối ngoại

Thư viện có thiết kế hiện đại, đẹp mắt với không gian thoáng đãng, mát mẻ. Nhà trường luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sinh viên trong việc đọc sách cũng như tra cứu tài liệu. Em thường xuyên sử dụng thư viện điện tử để tiếp cận với các nguồn tài liệu và thông tin trên mạng, em thấy đây là công cụ rất hữu ích, tiện lợi và nhanh chóng. Chất lượng tốc độ đường truyền Internet ở thư viện điện tử khá cao, phục vụ đắc lực cho sinh viên chúng em trong việc thực hiện mục đích học tập của mình.


< http://www.siu.edu.vn/vi-VN/chi-tiet-cam-nhan-thu-vien/cam-n >

Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 76