ĐẠI HỘI LỚP – CHI ĐOÀN – CHI HỘI KHOA HỌC THƯ VIỆN K11 : NIỀM TIN THÀNH CÔNG
[ 24/09/2016 00:00 AM | Lượt xem: 905 ]


Như thường lệ, các chi đoàn trong toàn trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên tổ chức chương trình Đại hội Lớp – Chi đoàn – Chi hội vào đầu năm học. Năm học 2016 – 2017, Chi đoàn Khoa học Thư viện K11 vẫn tiên phong tổ chức đại hội để các Chi đoàn các khóa sau cùng tham gia và học hỏi. Đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự góp mặt của các vị lãnh đạo, giáo viên bộ môn và các đồng chí đoàn viên tham dự.

Đại hội Lớp – Chi đoàn – Chi hội của lớp Khoa học thư viện K11 (KHTV K11) được tổ chức vào hồi 19h00’ ngày 14/09/2016 tại giảng đường 3A402. Trước đó, để chuẩn bị cho Đại hội chính thức được diễn ra thuận lợi thì tập thể lớp đã tiến hành Đại hội trù bị vào ngày 12/09/2016.

Đến dự với Đại hội có đông đủ các thầy giáo, cô giáo trong khoa Khoa học Cơ bản (KHCB): TS. Cao Duy Trinh – Trưởng khoa; TS. Lê Trung Kiên – Phó trưởng khoa, ThS. Đỗ Thái Phong – Phó Bí thư đoàn Trường – Bí thư liên chi khoa KHCB, Th.S Hà Thị Thu Hiếu – GVCN lớp KHTV K11, ThS. Trịnh Thị Hiên – Phó Bí thư liên chi khoa KHCB - GVCN lớp KHTV K13Th.S Lê Thị Quyên – giáo viên chủ nhiệm lớp KHTV K12, ThS. Trịnh Thị Hiên – phó bí thư liên chi khoa KHCB - giáo viên chủ nhiệm lớp KHTV K13. Đại hội còn có sự tham dự của đại diện Ban Chấp hành Chi đoàn và Ban Cán sự lớp của 2 lớp KHTV K12 và KHTV13 cùng với sự góp mặt của 24/24 đoàn viên chi đoàn KHTV K11.

Lễ chào cờ diễn ra trong không khí trang nghiêm của màu áo đoàn xanh thẫm. Sự trang trọng, ngay ngắn của mỗi đồng chí trong không gian nhỏ qua mỗi lời hát Quốc ca, Đoàn ca và Hội ca đã tạo nên trong mỗi người tinh thần hứng khởi và nhiệt huyết dồi dào.

Tại Đại hội trù bị ngày 12/09/2016, chi đoàn KHTV K11 đã thống nhất Đoàn chủ tịch gồm các đồng chí: Hồ Thu Thủy, Bùi Thị Thùy Dương, Nguyễn Thị Ly Ly và Ban thư ký gồm 02 đồng chí là Hoàng Tuấn Anh, Nguyễn Thị Phương. Sau khi Đoàn chủ tịch và Ban thư ký vào bàn làm việc, đồng chí Hồ Thu Thủy – đại diện cho Đoàn chủ tịch đã lên thông qua chương trình và thời gian làm việc của Đại hội.

Đồng chí Bùi Thị Thùy Dương tiếp nối chương trình bằng việc thông qua Báo cáo Tổng kết nhiệm kỳ 2015 - 2017. Theo báo cáo, năm học 2015 - 2016, chi đoàn KHTV K11 đã có những tiến bộ vượt bậc trong mọi lĩnh vực, mọi phong trào. Đặc biệt là kết quả học tập và rèn luyện đã vượt chỉ tiêu đặt ra trong nhiệm kỳ 2014 – 2015. Về các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, chi đoàn cũng tích cực tham gia vào các phong trào do Nhà trường, Đoàn Thanh niên và Khoa tổ chức, đạt được một số giải thưởng đáng khích lệ. Tuy nhiên bên cạnh đó thì trong nội bộ chi đoàn cũng gặp phải một số khó khăn do một số thành viên chưa có ý thức cao trong học tập cũng như hoạt động.

Tiếp đó, đồng chí Hồ Thu Thủy thay mặt cho chi đoàn KHTV K11 lên trình bày dự thảo Phương hướng hoạt động của Chi đoàn nhiệm kỳ 2016 – 2017. Trong dự thảo Phương hướng hoạt động, chi đoàn KHTV K11 đã đề ra một chỉ tiêu cao hơn cho công tác học tập và rèn luyện của toàn chi đoàn. Công tác văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cũng cần được đẩy mạnh hơn nữa với sự tham gia nhiệt tình của tất cả các thành viên trong lớp. Với các phong trào tình nguyện, công tác xây dựng Đoàn, Hội và phát triển Đảng, tập thể lớp KHTV K11 quyết tâm tham gia tích cực và nhiệt tình trong năm học mới này.

Sau khi thông qua Báo cáo tổng kết và dự thảo Phương hướng hoạt động, những bản tham luận về các hoạt động học tập; chính trị; văn hóa, văn nghệ, thể thao của lớp đã lần lượt được các đồng chí đoàn viên thông tin tới toàn đại hội. Đồng chí Nông Thị Ngân đã thay mặt cho chi đoàn tiếp nối chương trình bằng bản tham luận về học tập.Qua bản tham luận này, chúng ta có thể thấy được những mặt tích cực và hạn chế trong học tập của năm học 2015 - 2016 để tìm ra được hướng đi đúng đắn cho năm học 2016 - 2017.

Bản tham luận thứ 2 là về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đồng chí Nguyễn Thị Phương – lớp phó đời sống chi đoàn KHTV K11 đã thay mặt tập thể lớp trình bày vấn đề này. Có thể nói đây là một vấn đề quan trọng, có tính ảnh hưởng lớn tới tinh thần học tập và sinh hoạt của sinh viên, đòi hỏi sinh viên phải luôn quan tâm, chú ý và phát huy. Thông qua bản tham luận trên, tập thể sinh viên trong lớp có thể nắm được phần nào những gì mình đã làm được, chưa làm được và cần phải làm được. Đây là một vấn đề vô cùng thiết thực và cần thiết đối với người sinh viên.

Một nội dung khác cần được nhắc đến trong Đại hội của chi đoàn đó là tình hình hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao của lớp. Về vấn đề này, đồng chí Trịnh Thị Hằng trong vai trò lớp phó văn thể đã dành thời gian tổng hợp lại những thành tích mà chi đoàn đã đạt được và những hạn chế còn tồn tại trong năm học trước, đồng thời đưa ra được một số ý kiến đóng góp cho năm học 2016 – 2017.

Với tất cả những bản báo cáo và tham luận trên thì có thể giúp cho các đồng chí có mặt trong Đại hội hiểu rõ hơn về tình hình học tập cũng như các hoạt động của tập thể lớp KHTV K11; qua đó có thể đánh giá, nhận xét và đóng góp những hướng đi mới cho chi đoàn. Góp mặt trong Đại hội năm thứ 4 này của lớp, rất vinh dự cho sinh viên và giáo viên chi đoàn KHTV K11 được đón tiếp sự có mặt của TS. Cao Duy Trinh – Trưởng khoa khoa KHCB và đến với Đại hội, đồng chí cũng có một số góp ý cho chi đoàn ngày càng vững mạnh hơn.

Là một thầy giáo có nhiều kinh nghiệm trong nghề, luôn dõi theo, quan tâm và giúp đỡ sinh viên, TS.Cao Duy Trinh luôn quan tâm đặc biệt đến việc học tập cũng như việc tham gia mọi hoạt động của sinh viên trong khoa. Với hình ảnh người thầy giản dị, quen thuộc, sự gần gũi với những người học trò đã mang lại cho cả thầy, cả trò những cảm xúc khó tả đáng trân trọng qua mỗi lần thầy trò chuyện, chia sẻ với sinh viên mỗi lớp. Qua những bản tham luận và xét theo tình hình thực tế, thầy đã đánh giá rất cao những thành tích mà sinh viên lớp KHTV K11 đạt được, bên cạnh đó thầy cũng đưa ra gợi ý cho những hướng đi mới để chi đoàn có thể khắc phục được những hạn chế còn tồn tại. Thầy luôn trông mong và hy vọng sinh viên K11 – những anh chị đầu đàn có thể làm tốt để các em khóa dưới noi theo. Chính vì thế mà thầy đã đặt niềm tin vào lớp rất nhiều. Những câu chuyện thầy chia sẻ về quá khứ, những kinh nghiệm mà thầy đúc rút được đã khiến cho toàn thể Đại hội vừa thấm thía, vừa ghi dấu được những trải nghiệm đó trong tiềm thức của mình. Có thể nói, thầy chính là “người chèo đò” vững tay lái nhất giúp sinh viên trong toàn khoa bước qua “sông” một cách an toàn và với mỗi người đồng nghiệp, mỗi người sinh viên của khoa KHCB.

Đến với Đại hội lần này, cũng rất may mắn cho chi đoàn được chào đón sự góp mặt của ThS. Đỗ Thái Phong – Phó Bí thư đoàn trường – Bí thư liên chi khoa KHCB và đặc biệt là những lời đóng góp ý kiến của thầy.

Đứng trên cương vị là Bí thư liên chi khoa KHCB và dựa trên tình hình thực tế học tập cũng như hoạt động của chi đoàn KHTV K11, ThS. Đỗ Thái Phong đã có những đóng góp ý kiến về việc tham gia hoạt động của sinh viên trong lớp. Theo thầy, các bạn sinh viên cần phải tích cực hơn nữa để có thể đạt được nhiều thành tích cao một cách xứng đáng. Sinh viên cũng cần phải chủ động nhiều trong việc đóng góp những khả năng vốn có cho các phong trào của lớp, của Khoa, của Nhà trường để vừa có thể mang lại lợi ích cho chính mình, vừa có thể giúp tập thể đi lên một cách vững mạnh.

Với những ý kiến mà TS. Cao Duy Trinh và ThS. Đỗ Thái Phong đã chia sẻ thì ngoài ra Đại hội còn nhận được sự đóng góp của TS. Lê Trung Kiên – Phó trưởng khoa KHCB.

Là một người sôi nổi, nhiệt tình, đi đầu trong các hoạt động văn nghệ - thể thao của khoa cũng như nhà trường, thầy luôn hướng các bạn sinh viên không chỉ học tập tốt mà cũng cần phải tham gia các hoạt động của Đoàn trường thật tốt. Là một người giáo viên gương mẫu, có trách nhiệm và đặc biệt là có tình yêu thương sâu sắc với học trò, thầy Kiên luôn tán thưởng, động viên và tạo những điều kiện học tập, vui chơi tốt nhất cho sinh viên của mình.

Trong đại hội Lớp – Chi đoàn – Chi hội cuối cùng của thời sinh viên này, tập thể sinh viên lớp KHTV K11 rất vui mừng và biết ơn khi nhận được những lời đóng góp ý kiến của các quý vị đại biểu đến tham dự chương trình. Những phát biểu của giáo viên chủ nhiệm cũng là những điều mà tập thể lớp đều ghi nhớ.

Gắn bó với lớp ngay từ những năm đầu đại học, đặc biệt là năm thứ 3 và năm thứ 4 với vai trò giáo viên chủ nhiệm, ThS. Hà Thị Thu Hiếu là người luôn bên cạnh giúp đỡ cho sinh viên cũng như luôn quan sát để thấu hiểu được những thuận lợi cũng như khó khăn của học trò mình. Đối với cô, không có niềm hạnh phúc nào hơn là thấy được sinh viên của mình bước ra trường và thành công. Chính vì vậy, với những gì đã trải qua, cô đúc rút được kinh nghiệm và truyền tải đến sinh viên của mình những phương pháp học mới, đó là học theo nhóm, bạn học giỏi giúp đỡ bạn học kém để tinh thần học tập cũng như kết quả trong năm học cuối này của chúng ta được cao hơn.

Ban Cán sự lớp, Ban Chấp hành chi đoàn, Ban Chấp hành chi hội đã kết thúc nhiệm kỳ 2015 – 2016 với kết quả đáng tự hào. Đại diện Ban Cán sự lớp, Ban Chấp hành chi đoàn – chi hội đã kiểm điểm lại những việc đã làm.

Thông qua Đại hội trù bị ngày 12/09/2016, chi đoàn đã thống nhất đề cử ra 03 đồng chí đáng tin cậy nhất vào Ban kiểm phiếu, đó là đồng chí: Tô Thị Nga (trưởng ban), Nguyễn Thị Khanh (phó ban) và Nông Văn Thắng (Ủy viên). Trước khi phát phiếu tiến hành bầu cử, đồng chí Tô Thị Nga – thay mặt cho Ban kiểm phiếu đã lên đọc thể lệ và nguyên tắc bầu cử.

Ngay lập tức, sau khi phần phát biểu của đồng chí Nga kết thúc, các đồng chí còn lại trong Ban kiểm phiếu bắt đầu thực hiện công tác phát phiếu và Đại hội tiến hành bầu cử, bỏ phiếu kín.

Để thay đổi không khí của chương trình trong thời gian chờ Ban kiểm phiếu làm việc, những “giọng ca trẻ” đầy tài năng của lớp đã mang đến những tiết mục đầy bất ngờ về khả năng của chính họ.

Sau một thời gian làm việc khẩn trương và với sự công tâm của mình, Ban kiểm phiếu đã thống kê được kết quả bầu cử của chi đoàn cho nhiệm kỳ mới này. Thay mặt cho Ban kiểm phiếu, đồng chí trưởng ban Tô Thị Nga đã lên công bố kết quả.

Danh sách các đồng chí trúng cử bao gồm:

I. Ban Cán sự lớp:

1. Hoàng Tuấn Anh

2. Nông Thị Ngân

3. Nguyễn Thị Phương

4. Bùi Thị Thùy Dương

II. Ban Chấp hành chi đoàn:

1. Dương Thu Thủy

2. Nông Nguyệt Nga

3. Trịnh Thị Hằng

Đại hội hoàn toàn nhất trí và đặt niềm tin, hy vọng rất nhiều vào Ban chấp hành mới. Hy vọng các đồng chí có thể dẫn dắt tập thể lớp đi lên trong năm học cuối cùng này.

Dựa trên kết quả kiểm phiếu trên, Đại hội tiến hành hiệp thương và chọn ra 03 đồng chí có số phiếu cao nhất, được tập thể lớp đồng ý vào Ban chấp hành chi hội, đó là các đồng chí: Bùi Thị Thùy Dương, Hoàng Tuấn Anh và Nguyễn Thị Phương.

Như vậy, công tác bầu cử của chi đoàn đã diễn ra thuận lợi và thu được kết quả tốt. Trước khi kết thúc chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Phương – đại diện Ban thư ký đã lên thông qua nghị quyết đại hội và biên bản đại hội.

Đại hội Lớp – Chi đoàn – Chi hội KHTV K11 nhiệm kỳ 2016 – 2017 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Thông qua Đại hội, một Ban Cán sự lớp - Ban Chấp hành đoàn – hội mới, một phương hướng mới đã được đề ra để thực hiện việc học tập cũng như hoạt động của tập thể lớp. Hy vọng rằng trong năm học mới này, chi đoàn KHTV K11 sẽ có những bước tiến rõ rệt và 100% sinh viên có thể ra trường với kết quả cao.

Một số hình ảnh của Đại hội:

  Ban Chủ nhiệm Khoa và các giáo viên chủ nhiệm tới dự Đại hội

Cô Hà Thị Thu Hiếu - GVCN lớp Thư viện K11 tới dự Đại hội

Thầy Đỗ Thái Phong - Bí thư Đoàn TN Khoa KHCB phát biểu tại Đại hội

Màu áo xanh trên Đoàn chủ tịch và các đoàn viên dự Đại hội

Bài, ảnh: Trần Như – KHTV K11


Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 19