DIỄN ĐÀN TÂN SINH VIÊN K14 KHOA KHCB: ĐƯỢC CHÀO ĐÓN VÀ EM ĐÃ TRỞ THÀNH SINH VIÊN!
[ 29/09/2016 00:00 AM | Lượt xem: 599 ]

DIỄN ĐÀN TÂN SINH VIÊN K14 KHOA KHCB

ĐƯỢC CHÀO ĐÓN VÀ EM ĐÃ TRỞ THÀNH SINH VIÊN!

Sẽ chẳng ai mấy quan tâm bạn đã cố gắng nhiều hay ít, mệt mỏi hay gắng sức đến đâu, từng ngã đau trong thất bại hay chưa, hầu hết mọi người thường quan tâm xem cuối cùng bạn là ai, đứng ở vị trí nào trong xã hội. Và chúng ta đều chọn cho mình những lối đi, con đường riêng để phấn đấu đạt được những kết quả mà ta hằng mong muốn.

Em đã chọn trường Đại học Khoa Học, Đại học Thái Nguyên để bắt đầu cho sự nghiệp tương lai, trở thành một sinh viên, cô tân sinh viên khóa 14 của Khoa Khoa học Cơ bản (KHCB), ngành Ngôn ngữ Anh (chương trình Tiếng Anh Du Lịch). Có lẽ cuộc đời này em sẽ nhớ mãi cảm xúc của lần đầu đặt chân vào trường, nhớ cả những cảm xúc lo lắng, hồi hộp nhưng cũng rất phấn khích khi được giới thiệu bản thân trước tập thể lớp, được chào đón và chung vui cùng “gia đình” Khoa học Cơ bản nói riêng cũng như đại gia đình Đại học Khoa học nói chung trong buổi lễ “Chào tân sinh viên K14 ngành Ngôn ngữ Anh và Khoa học Thư Viện” vừa qua.

Tối ngày 21 tháng 9 năm 2016 vừa qua, buổi gặp mặt Chào tân sinh viên K14 ngành Ngôn ngữ Anh và Khoa học Thư Viện” được tổ chức tại Hội trường tầng 5, nhà Hiệu bộ của trường, với sự góp mặt của các thầy, cô giáo và các anh chị sinh viên Khóa 11, 12 và 13 khoa KHCB. Nhờ sự giúp đỡ của các anh chị khóa trước và các thầy cô, hội trường được trang hoàng vô cùng ấn tượng, thân thiện nhưng không hề cầu kỳ, tốn kém.

Sân khấu buổi gặp mặt Chào Tân Sinh Viên K14 năm 2016

Chúng em may mắn khi được đón tiếp các quý vị đại biểu trong nhà trường như: PGS.TS.Trịnh Thanh Hải –Trưởng phòng Đào tạo, ThS.Nguyễn Anh Hùng –PhóTrưởng phòngCông tác học sinh sinh viên, TS. Hoàng Thị Tuyết Mai –PhóTrưởng khoa Văn –Xã hội, TS. Nguyễn Minh Tuấn – trưởng Bộ môn Lịch sử và sự góp mặt của các thầy, cô giáo Khoa Khoa học cơ bản:TS. Cao Duy Trinh –Trưởng khoa KHCB,2 vị PhóTrưởng khoa KHCB: TS. Lê Trung Kiên và Th.S Phan Thị Hòa và toàn bộ cán bộ giảng viên đáng mến từ Khoa Khoa học Cơ bản. Và tất nhiên, còn có toàn thể các anh chị sinh viên Khoa Khoa học Cơ bản cũng như các tân sinh viên chúng em.

Là sinh viên năm nhất, lần đầu xa nhà, xa quê hương để đến một thành phố xa lạ, không bạn bè, thậm chí không người thân thì ắt hẳn ai cũng lo sợ, hoang mang và chắc chắn phải đương đầu với vô vàn thách thức, đó chính là cảm xúc của tân sinh viên chúng em. Nhưng những lời sẻ chia, tâm sự của các thầy, các cô đã như tiếp thêm động lực cho chúng em bước tiếp, phấn đấu hòa nhập với môi trường mới và vực lên ý chí, quyết tâm học tập trong môi trường mới: đây chính là một thách thức, đồng thời cũng là một bài học rèn luyện tri thức cũng như kỹ năng của chúng em.

Thầy trưởng khoa là người đầu tiên chào mừng, chia sẻ và dặn dò các tân sinh viên. Thầy mong các học trò nỗ lực học tập và rèn luyện ngay từ những ngày tháng đầu tiên ở trường đại học, biết chọn cho mình những cái hay, cái tốt quanh mình để noi theo, đặng trở thành những sinh viên không chỉ giỏi về chuyên môn và nghiệp vụ mà còn có tâm, có đức để có thể cống hiến tốt nhất cho xã hội sau khi tốt nghiệp, ra trường. Thầy cũng khẳng định xu hướng tích cực và nhu cầu rất lớn của hai ngành Thư viện và Tiếng Anh, nhất là Tiếng Anh Du lịch. Để khuấy động bầu không khí, Thầy giới thiệu anh Thái Sơn là Ủy viên BCH Đoàn Trường, người nhà của Khoa KHCB hát tặng cho toàn thể thầy và trò, nhất là các sinh viên mới. Không khí nóng lên rộn rã khi anh Thái Sơn vừa hát vừa có màn giao lưu bằng tay với các anh chị sinh viên KHTV K11, vốn được biết đến với thành tích học tập cực kỳ ấn tượng trong năm học qua.

Sau tiết mục văn nghệ mở màn này, cô Trưởng Bộ môn Nguyễn Thị Quế đã đăng đàn, nói chuyện với sinh viên. Cô nói ngành Thư viện và và Tiếng Anh rất có tương lai cả trong nước và quốc tế. Sinh viên Tiếng Anh Du lịch là những người may mắn đi “bằng cả hai chân”, vững chắc trong sự nghiệp vì sẽ vừa giỏi tiếng, vừa có chuyên môn, nghiệp vụ của nghề Du lịch.

Tiếp theo chương trình, các anh chị từ lớp Khoa Học Thi Viện – Khóa 11 đã gửi tặng đến thầy, cô giáo cũng như tiếp thêm ý chí, niềm tin và sức mạng cho các tân sinh viên chúng em bài hát “Bài ca sinh viên”.

Một điều không thể không nhắc đến chính là những món quà từ Khoa dành cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, và các bạn sinh viên có thành tích học tập tốt, xuất sắc. Đây không phải là món quà mang giá trị vật chất quá lớn lao, nhưng nó lại là món quà mang ý nghĩ tinh thần đặc biệt, là sự sẻ chia, quan tâm, đồng thời cũng là sự khích lệ, động viên cho những bạn được vinh dự trao thưởng.

Có lẽ, trong niềm hân hoan, xúc động và vui sướng của các bạn tân sinh viên; sự chào đón, hi vọng của các anh chị khóa trên với chúng em rất khó để diễn tả một cách rõ ràng và chính xác được vì tâm tư, tình cảm, suy nghĩ của một người một khác nhau. Để phần nào đó thể hiện tình cảm của mình, chị Tòng Thị Luyến – Sinh viên lớp Khoa Học Thư Viện khóa 13 đã thay mặt các anh chị đi trước phát biểu, nói lên tiếng lòng cũng như sẻ chia, chỉ dẫn các bạn tân sinh viên chúng em khỏi sự bỡ ngỡ, lo sợ cho một cuộc sống mới, thử thách mới mà chúng em sắp phải trải qua.

Đáp lại tình cảm của các thầy cô, các anh chị và cũng để khơi dậy và chứng tỏ nhiệt huyết của một thế hệ sinh viên trẻ, sôi nổi, năng động của trường Đại học Khoa học- Đại học Thái Nguyên nói chung cũng như của Khoa Khoa học Cơ bản nói riêng, chúng em – những tân sinh viên đã đóng góp các tiết mục văn nghệ sôi nổi, hào hứng.

Tiết mục múa “Hoa Sen” của lớp Tiếng Anh Du Lịch


Các bạn sinh viên năng động tham gia trò chơi “Magic box”

Khép lại buổi lễ trong sự hân hoan, phấn khởi nhưng cũng có phần tiếc nuối của các sinh viên cũng như các cán bộ giảng viên với niềm tin và hi vọng ở một thế hệ sinh viên mới tự tin, nhiệt huyết của Khoa Khoa học Cơ bản. Em xin kính chúc cho các thầy cô giáo, các anh chị sinh viên và cũng như các tân sinh viên chúng em có một năm học vui tươi và thành công.

Bài và ảnh: Nguyễn Trà Giang


Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 24