CƠ HỘI VIỆC LÀM CỦA NGÀNH KHOA HỌC THÔNG TIN THƯ VIỆN
[ 10/06/2019 00:00 AM | Lượt xem: 778 ]

Em đã đăng kí dự thi vào ngành thông tin học, song vẫn còn băn khoăn không biết ngành này đào tạo những gì, cơ hội việc làm ra sao?

Th.S Đỗ Văn Hùng - Phó Chủ nhiệm Khoa Thông tin - Thư viện (Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQGHN): Ngành Thông tin học đào tạo ra những chuyên gia thông tin. Là người có bản lĩnh vững vàng, năng động, sáng tạo, thành thạo nghiệp vụ thông tin và giao tiếp với cộng đồng; nhanh nhạy trong việc phát hiện, xác định nhu cầu tin của người dùng tin khác nhau; phát hiện nguồn tin; luôn đạt hiệu quả cao trong việc khai thác, thu thập, tổ chức xử lý tạo dựng các sản phẩm thông tin;

Tổ chức bảo mật và bảo quản thông tin; tổ chức các dịch vụ cung cấp thông tin truyền thống và hiện đại, phù hợp với các đối tượng người dùng tin khác nhau trong xã hội tùy thuộc vào mục đích, nhiệm vụ của người dùng tin/người được cung cấp thông tin.

Nghề thông tin là nghề phát hiện, xác định nhu cầu tin của người dùng tin trong xã hội; phát hiện nguồn tin; biết cách khai thác, thu thập, tổ chức xử lý tạo dựng hệ thống các sản phẩm thông tin; tổ chức bảo mật và bảo quản thông tin.

Tổ chức các dịch vụ cung cấp thông tin phù hợp với các đối tượng người dùng tin là các nhà lãnh đạo, quản lý, doanh nghiệp, nghiên cứu khoa học, nhà giáo, nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên, học sinh và đại chúng.

Cơ hội nghề nghiệp ngành này rất rộng mở. Theo khảo sát mới nhất của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn – ĐHQGHN, 90% sinh viên của khoa Khoa Thông tin - Thư viện đã tìm được việc làm ngay sau khi ra trường.

Cơ hội việc làm sau khi ra trường: Các trung tâm thông tin và thư viện của tất cả các Bộ, Ban, Ngành của Đảng, Chính phủ; Quốc hội; Tổ chức nghề nghiệp ở Trung ương và địa phương thuộc các tỉnh/thành phố;

Các Trung tâm thông tin và thư viện của các Viện/Trung tâm nghiên cứu khoa học, các Hiệp hội/tổ chức phi chính phủ, các sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Các Trung tâm thông tin và thư viện của các trường học/học viện thuộc hệ thống Giáo dục đại học và phổ thông.

Các cơ sở đào tạo bậc đại học, cao đẳng, Trung cấp ngành thông tin học khoa học thư viện (để làm giảng viên);

Các cơ quan thuộc ngành nghề khác như trong các cơ quan văn hóa, lưu trữ, bảo tàng, xuất bản, phát hành, báo chí, du lịch...


< http://vtv.vn/giao-duc/co-hoi-viec-lam-cua-nganh-thong-tin-h >

Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 28