Truyện hay - Gương sáng: Ôn lại nhân mùa tuyển sinh. HÀO HỨNG TUYỆT VỜI CẢM GIÁC LẦN ĐẦU LÀM HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH TRƯỚC DU KHÁCH NGOẠI QUỐC CỦA LỚP TADL K14
[ 21/05/2018 00:00 AM | Lượt xem: 2782 ]

Sáng thứ 3 (15/11/2016) vừa qua, tập thể lớp Tiếng Anh Du Lịch (TADL) K14 của trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên đã có một chuyến đi thực tế tham quan Bảo tàng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Thái Nguyên) hết sức thú vị cùng với các vị khách nước ngoài vô cùng đặc biệt. Đó là Mr Jean đến từ Mỹ, Ms Gaelle đến từ Pháp, Mr Kris đến từ Ba Lan và Ms Lenka đến từ Cộng hòa Séc. Quá trình tác nghiệp, đoàn còn giao lưu với một số du khách đến từ Anh và Tây Ban Nha đến thăm Bảo tàng. Chuyến đi này là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các hoạt động học tập thú vị của lớp TADL.

Dưới sự ủng hộ và tạo điều kiện của Ban Chủ nhiệm Khoa Khoa học Cơ bản (trường Đại học Khoa học, ĐHTN), buổi tham quan đã được cô giáo Phạm Phương Hoa ( giảng viên phụ trách môn tiếng Anh 1A) đứng ra tổ chức. Sự tham gia đầy đủ của 34 sinh viên thuộc lớp TADL K14 và sự góp mặt của 04 vị khách mời người nước ngoài trên đã góp phần to lớn tạo nên một chuyến đi vô cùng thú vị và ý nghĩa.


Rạng rỡ 34 sinh viên lớp tiếng Anh Du lịch, cô Hoa cùng các khách mời

Có mặt từ 7 giờ sáng tại sân bảo tàng, khuôn mặt ai cũng thể hiện ra sự háo hức và mong chờ vào một chuyến đi thật vui vẻ và ý nghĩa. Để khuấy động không khí và giúp mọi người có một tinh thần thật sảng khoái trước khi tham quan, Cô trò và các vị khách mời đã tổ chức 1 trò chơi trong khuôn viên trước của viện bảo tàng.

Nào, cùng chơi để để khởi động hành trình!

Cuộc tham quan đi vào phần được đón đợi nhất với các bạn sinh viên chính là khi họ được đóng vai thành những hướng dẫn viên du lịch thực thụ. Lớp TADL gồm 34 thành viên được chia thành 6 nhóm, mỗi nhóm sẽ thuyết minh về một khu vực trong bảo tàng với nội dung về các dân tộc sinh sống trên khắp ba miền của đất nước Việt Nam.



Thuyết minh, hướng dẫn của các nhóm trong các khán phòng Bảo tàng

Vui vẻ, náo nhiệt và cực kì bổ ích là cảm xúc bao trùm trong toàn bộ buổi tham quan. Mr. Jean đã nói với tôi rằng:” Đây là 1 bảo tàng thật tuyệt vời, tôi rất ấn tượng.”. Ngoài ra, ông ấy còn tỏ ra vô cùng thích thú với các bạn sinh viên và phần giới thiệu thuyết minh của họ về các dân tộc trong các gian trưng bày. Rất nhiều câu hỏi đã được các vị khách mời đặt ra trong chuyến đi và đã được các sinh viên giải thích rất tận tình.

Đối với các bạn sinh viên, có lẽ trong giây phút ấy họ đã thực sự trở thành những người hướng dẫn viên, họ được sống trong nhiệt huyết và đam mê của chính mình, được giới thiệu cho bạn bè năm châu về đất nước, văn hóa và con người Việt Nam đẹp về cả hình dáng lẫn tâm hồn.

Tiếp nối buổi sáng hôm ấy chính là các hoạt động tập thể ngoài trời hết sức sôi động và náo nhiệt. “One day, I’ll touch your soil. One day, I’ll come to you. To say hello … Vietnam” là những câu hát trong bài “Hello Vietnam”. Ca khúc này chính là món quà đầu tiên của tập thể lớp gửi tặng cho các vị khách mời. Không chỉ vậy, các bạn của lớp TADL còn dành tặng cho các vị khách của chúng ta những điệu nhảy rất độc đáo, thú vị.





Văn nghệ và tọa đàm trong không gian mở, khuôn viên Bảo tàng

Học tiếng Anh thế nào là hiệu quả nhất ? Cách để phát âm tốt ngôn ngữ thứ 2 này? Tầm quan trọng của tiếng Anh to lớn ra sao? Sự khác biệt về văn hóa và các câu chuyện thú vị về Việt Nam của các vị khách nước ngoài là gì? Câu trả lời cho tất cả câu hỏi trên đều được các vị khách mời của đoàn trả lời trong phần giao lưu và trò chuyện với các bạn sinh viên. Ms Gaelle, Mr Jean, Ms Lenka đều đã chia sẻ với chúng tôi rằng chỉ có nói, nói, nói và nói thường xuyên thì mới giúp ta nâng cao trình độ tiếng Anh. Ngại ngùng, thiếu tự tin là điều không cần thiết và phải vượt qua sự tự ti và vượt qua chính mình thì mới học thật tốt tiếng Anh được.

Phần tiếp theo của chuyến đi, toàn thể đoàn đã có một bữa cơm thân mật tại canteen của bảo tàng. Tại đây, những món quà lưu niệm đơn giản nhưng chứa đựng yêu thương, mang đậm đặc trưng về Việt Nam, đã được trao đến các vị khách mời.

Hào hứng giờ ăn trưa của mọi người với các khách mời trong trang phục cờ tổ quốc

Sau chuyến đi thực tế diễn ra vào buổi sáng, các bạn sinh viên đã có những tiết học buổi chiều để tổng kết và rút kinh nghiệm cho chuyến đi. Cô trò cũng dành thời gian thảo luận để chuẩn bị cho các nhóm viết báo cáo trên giấy và làm các video về chuyến đi ý nghĩa này. Những ý tưởng cùng sự minh họa đầy thú vị của các nhóm là những điều có thể cảm nhận trong giờ học.

Chụp ảnh lưu niệm kết thúc buổi tham quan tuy mệt nhưng thật vui

Những kỷ niệm đẹp, những ký ức về tình bạn, tinh thần đoàn kết cùng những điều học hỏi được trong chuyến đi chắc chắn sẽ là dấu ấn khó phai trong lòng những bạn trẻ. Buổi dã ngoại của lớp TADL K14 kết thúc trong tiếng cười và những tràng pháo tay giòn giã. Hoạt động này đã đánh dấu bước khởi đầu đầy hứng khởi, trang bị những kiến thức và kĩ năng cần thiết phục vụ cho công việc tương lai cũng như cuộc sống của các thành viên lớp TADL K14. Ra về, các bạn đang bắt vào viết bản thu hoạch theo nhóm: thu hoạch về kiến thức kỹ năng tiếng Anh và nghiệp vụ làm du lịch qua chuyến đi tuy ngắn ngủi nhưng chứa đựng nhiều cảm xúc này. Ai cũng mong những hành trình phía trước còn mang về cho chúng ta nhiều trải nghiệm mới mẻ, thi vị hơn!


Các nhóm thảo luận và trình bày ý tưởng nhằm chuẩn bị cho việc làm báo cáo về chuyến đi (pics on report)


Bài và ảnh: Nguyễn Trà Giang – Lớp TADL K14


Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 14