Đ/C ĐỖ THÁI PHONG BẢO VỆ THÀNH CÔNG LUẬN VĂN THẠC SỸ GIÁO DỤC HỌC
[ 25/10/2012 14:00 PM | Lượt xem: 1182 ]

Đ/C ĐỖ THÁI PHONG  BẢO VỆ THÀNH CÔNG LUẬN VĂN

                        THẠC SỸ GIÁO DỤC HỌC

 

Dưới sự hướng dẫn khoa học của Tiến sỹ Phan Hồng Minh, học viên Đỗ Thái Phong – GV Bộ môn GDTC – Khoa KHCB đã bảo vệ thành công Luận văn thạc sỹ Giáo dục học, với đề tài “NGHIÊN CỨU GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC GIÁO DỤC THỂ CHẤT CHO SINH VIÊN ĐẠI HỌC KHOA HỌC - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN, chuyên ngành Giáo dục thể chất, mã chuyên ngành 60 14 01 03, tại Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh, ngày 20/10/2012.

                Ngoài phần mở đầu và kết luận, Luận văn được trình bày trong 3 chương:

                Chương 1: Tổng quan vấn đề nghiên cứu

                Chương 2: Phương pháp và tổ chức nghiên cứu

                Chương 3: Kết quả nghiên cứu và bàn luận

Công tác giáo dục thể chất (GDTC) trong các trường đại học là một mặt giáo dục quan trọng, không thể tách rời của chất lượng đào tạo nói chung, nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng vận động cơ bản cho người, góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện. Đây cũng là một đề tài được nhiều học giả nghiên cứu và nhiều công trình khoa học đã được công bố. Tuy nhiên, với việc lựa chọn đề tài trên cho Luận văn của mình, tác giả đã có những hướng tiếp cận mới từ thực tiễn giảng dạy tại trường Đại học Khoa học – ĐHTN.

Trước hết, tác giả đã trình bày khái quát quá trình xây dựng và phát triển chương trình GDTC tại các trường Đại học ở Việt Nam. Qua đó, thấy được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước ta đối với công tác giáo dục này cũng như vị trí của học phần GDTC tại các trường học ngày càng được coi trọng. Chương trình GDTC của trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên có 3 môn học: Điền kinh, Cầu lông, Bóng rổ. Luận văn đã chỉ ra thực trạng công tác GDTC cho sinh viên tại nhà trường còn nhiều bất cập: Giáo viên dạy môn GDTC còn thiếu, điều kiện sân bãi dụng cụ chưa đáp ứng được nhu cầu của sinh viên, các hoạt động ngoại khoá còn hạn chế. Câu lạc bộ thể dục thể thao ít. Các giải đấu và kinh phí dành cho hoạt động TDTT chưa được quan tâm đúng mức.  Hơn nữa, luận văn cũng nêu ra những hạn chế từ chính ý thức học tập của một bộ phận sinh viên còn kém và chưa tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa. Tác giả cũng đưa ra nhiều số liệu chi tiết, khách quan, quan trọng để đánh giá chất lượng dạy và học môn GDTC của giáo viên và sinh viên trong trường. Từ đó, kiến nghị những giải pháp phát triển GDTC cho sinh viên, góp phần nâng cao hiệu quả công tác GDTC của nhà trường.

                Luận văn được đánh giá có nhiều đóng góp mới. Kết quả nghiên cứu có thể được sử dụng làm tài liệu tham khảo cho các nhà nghiên cứu, các giáo viên dạy thể dục và các cán bộ quản lý hữu quan trong quá trình GDTC hoặc nghiên cứu nhằm nâng cao chất lượng TDTT trường học.

Tin và bài: Trịnh Thị Nghĩa


Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 42