Thủ khoa 30 điểm: Làm nhiều đề thi thử, nhận dạng câu hỏi mới
[ 28/05/2018 00:00 AM | Lượt xem: 177 ]

Thủ khoa khối B năm 2017 Hồ Phi Khánh chia sẻ cách học trong giai đoạn chỉ còn một tháng là kì thi THPT Quốc gia diễn ra.

Trong kỳ thi năm 2017, Hồ Phi Khánh, hiện đang là sinh viên năm thứ nhất của ĐH Y Hà Nội là thí sinh duy nhất đạt 3 điểm mười môn Toán, Hóa học và Sinh học.

Khánh cũng chia sẻ, việc học đại học khó hơn học ở phổ thông, nhất là ở trường Y vì tiếp xúc với nhiều môn mới, nặng về lý thuyết nên phải đọc lý thuyết rất nhiều.

“Ở phổ thông được chuẩn bị 3 năm cho 3 môn thi còn đại học chuẩn bị 1 tuần cho một môn thi. Môn tiếng Anh em phải học lại từ đầu để theo được các bạn thành phố nên khá mệt. Em cảm giác thi vào trường Y là một sự lựa chọn đúng đắn để cho mình phát triển hơn”- Khánh nói.

Là thủ khoa khối B của năm 2017, nhưng Hồ Phi Phánh khiêm tốn cho rẳng bản thân em không có bí quyết gì to lớn cả. Tất cả kiến thức trong sách giáo khoa, mình chỉ cần nắm vững và học tốt trong đó là được.

Để đạt những điểm 10 tuyệt đối, nhưng Khánh không học và cố giải những đề thi thử quá khó, không học ngoài chương trình giới hạn.

“Khi làm thử các đề thi, cũng cần phải chọn lọc, đề càng gần với đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT càng tốt”- Khánh chia sẻ.

Cũng theo Khánh, trong ba môn thi, Khánh tự tin nhất với môn Toán và Hóa bởi đã có nền tảng từ trước và chuẩn bị được lượng tài liệu phong phú. Riêng môn Sinh, Khánh cho biết em chỉ tập trung học trước khi thi khoảng 2 tháng.

Bí quyết cả 3 môn: nhanh và chính xác

Chia sẻ cách học trong giai đoạn chỉ còn một tháng là kì thi THPT diễn ra, Khánh cho rằng các bạn vừa tập trung luyện đề vừa ôn lại kiến thức nên rất mệt. Cần làm nhiều đề thi thử của các trường trên cả nước để nắm bắt được xu thế của đề thi.

Với môn Toán, phải qua các đề thi thử mà các bạn nắm bắt được phần lớn dạng câu hỏi mới trong đề. Biết cách sử dụng máy tính để giải nhanh một số câu hỏi đơn giản. Gặp những câu hỏi khó hơn, phải hệ thống thành các chuyên đề để tìm kiếm thêm tài liệu luyện tập (trong sách tham khảo, internet… ) những bạn muốn có điểm số cao nên tập trung ôn lại các chuyên đề khó nhiều hơn việc giải đề.

Với môn Hóa, lý thuyết nên ôn ở những đề có nội dung đếm số phát biểu đúng/sai để làm chuẩn xác lý thuyết, hạn chế sa đà lâu vào lý thuyết. Bài tập thì phải hiểu và nắm vững các định luật bảo toàn trong hóa học, kèm theo một chút “nhạy cảm” khi nhận diện câu hỏi.

Với môn Sinh, đề môn Sinh dài, thường sai ở những câu hỏi lý thuyết, các bạn nên giải đề có những câu đếm mệnh đề thật nhiều cho nhuần nhuyễn. Bài tập thì phải biết các phương pháp giải nhanh như tính tỉ lệ kiểu hình trong hoán vị gen, tính số kiểu gen tối đa, biết cách đếm số phép lai,… Phần khó của bài tập hầu như chỉ gặp ở bài tập di truyền.

“Mục tiêu của 3 môn đều là nhanh và chính xác”- Khánh nhấn mạnh.


< http://lop12.edu.vn/thu-khoa-30-diem-lam-nhieu-de-thi-thu-nh >

Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 22