Thi THPTQG: Cập nhật danh sách trúng tuyển để lọc ảo
[ 08/06/2018 00:00 AM | Lượt xem: 116 ]

Năm nay phần mềm xét tuyển sẽ chạy chung trên cả nước với 365 mã ngành tuyển sinh.

Cũng như năm 2017, năm nay sẽ có hai nhóm xét tuyển phía Bắc và phía Nam. Hiện đã có 83 trường đăng ký vào nhóm xét tuyển lọc ảo phía Nam, do ĐH Quốc gia TP.HCM chủ trì.

Sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, thí sinh được phép thay đổi nguyện vọng xét tuyển đã đăng ký, có thể thay đổi thứ tự nguyện vọng, tăng số nguyện vọng nếu có nhu cầu.

Nếu thí sinh nào tăng thêm số nguyện vọng, thí sinh phải làm phiếu điều chỉnh nguyện vọng đến các trường THPT nộp. Mỗi nguyện vọng tăng thêm thí sinh phải nộp thêm 30.000 đồng.

Đối với thí sinh giữ nguyên nguyện vọng, chỉ thay đổi thứ tự các nguyện vọng có thể thực hiện theo hai phương thức điều chỉnh trực tuyến bằng tài khoản đã được cấp hoặc điều chỉnh bằng phiếu.

Cũng như năm 2017, năm nay các trường tiếp tục được xét tuyển nhiều đợt trong năm đến 31-12-2018.

Ông Ông Trần Anh Tuấn – vụ phó Vụ giáo dục ĐH Bộ Giáo dục và đào tạocho biết: “Điểm mới của năm nay là trước 10 ngày của mỗi đợt tuyển sinh các trường phải cập nhật đề án đưa lên cổng thông tin tuyển sinh của bộ. Đồng thời cập nhật danh sách sinh viên xác nhận học lên cổng thông tin của bộ, góp phần lọc ảo”.

Theo quy định, thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học bằng cách gửi bản chính giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia (mỗi thí sinh chỉ có một giấy chứng nhận kết quả thi với mã vạch riêng) tới trường mình đã trúng tuyển.

Nếu thí sinh mất giấy chứng nhận kết quả thi có thể đến sở GD-ĐT địa phương xin cấp lại. Khi cấp lại sẽ có mã vạch mới và mã vạch cũ sẽ bị khóa, không còn hiệu lực. Hệ thống chỉ sử dụng mã vạch cấp sau. Vì vậy không có tình trạng thí sinh báo mất nhưng trong tay vẫn còn giấy chứng nhận kết quả thi bản chính.

Năm 2017, có hiện tượng một số trường chấp nhận bản photo giấy chứng nhận kết quả thi dẫn đến tình trạng ảo trên hệ thống, nên năm 2018 Bộ GD-ĐT sẽ theo dõi kỹ, thanh tra việc các trường yêu cầu thí sinh phải nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi.

Theo Tienphong


< http://lop12.edu.vn/thi-thptqg-cap-nhat-danh-sach-trung-tuye >

Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 13