Thi THPTQG 2018: Điểm sàn phải trên 10 điểm
[ 15/06/2018 00:00 AM | Lượt xem: 180 ]

Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, Bộ GD&ĐT, ông Trần Anh Tuấn, cho biết năm nay Bộ không yêu cầu phải có ngưỡng điểm chung trong toàn hệ thống, nhưng Bộ sẽ theo dõi rất sát việc công bố của từng trường.

Các trường phải công bố điểm trước ngày 19/7 để thí sinh căn cứ trên điểm thi điều chỉnh nguyện vọng. Trường nào công bố quá thấp, ví dụ 3 môn dưới 10 điểm sẽ có chế tài cụ thể. Bộ sẽ công bố rộng rãi danh sách các trường có điểm “sàn” quá thấp để cảnh báo.

Trước đó, nhưTiền Phongđã phản ánh, có một số trường ĐH đã không quy định ngưỡng điểm sàn khi nhận hồ sơ xét tuyển hoặc đưa ra mức điểm sàn rất thấp khiến dư luận băn khoăn về chất lượng đầu vào. Chính vì vậy, theo ông Trần Anh Tuấn, Bộ sẽ theo dõi rất sát vấn đề điểm sàn của các trường và sẽ có chế tài nếu các trường vi phạm.

Bên cạnh điểm sàn thấp, thời gian qua một số trường ĐH đã đưa tổ hợp lạ vào xét tuyển. Không chỉ tổ hợp lạ mà các tổ hợp này còn tréo ngoe so với ngành đào tạo như kỹ thuật ô tô tuyển sinh tổ hợp Văn, Sử, Giáo dục công dân…

Theo ông Trần Anh Tuấn, sau khi báo chí phản ánh, Bộ GD&ĐT cũng đã tiến hành thanh tra trực tiếp, một số trường đã thay đổi. Tuy nhiên, một số trường vẫn duy trì với lý do trong 4 tổ hợp xét tuyển thì đó chỉ là tổ hợp phụ. Nhưng quy chế quy định rất rõ, tổ hợp xét tuyển phải được xây dựng phù hợp với bản chất ngành. Trong trường hợp này các trường đang vi phạm quy chế và sẽ có biện pháp xử lý.

Theo Tienphong


< http://lop12.edu.vn/thi-thptqg-2018-diem-san-phai-tren-10-di >

Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 14