BÀI GIỚI THIỆU VỀ HỘI AN BẰNG TIẾNG ANH
[ 11/12/2018 00:00 AM | Lượt xem: 184 ]

Hội An là một phố nhỏ nằm ven bờ sông Thu Bồn ở miền Trung Việt Nam. Cách duy nhất để tới Hội An là thông qua đường bộ vì ở đó không có sân bay cũng như bến tàu. Bạn cũng có thể bay tới thành phố Đà Nẵng, sau đấy thuê xe máy hoặc bắt xe buýt để di chuyển tới Hội An.

Hoi An was a bustling international trading port in Southeast Asia from the 15th to the 19th century. Although large-scale trading had long moved elsewhere, Hoi An has been successful in preserving and restoring its charming roots and was recognized as the World Heritage by UNESCO in 1998. Nowadays, Hoi An is one of the most famous tourist destinations in Vietnam.

Từ thế kỉ 15 đến thế kỉ 19, Hội An là cảng giao dịch quốc tế rất nhộn nhịp ở khu vực Đông Nam Á. Mặc dù giao dịch quy mô lớn từ lâu đã được chuyển dời đi nơi khác, nhưng Hội An vẫn rất thành công trong việc bảo tồn và gìn giữ những gốc rễ thu hút như thuở ban đầu, nhờ đó Hội An được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1998. Ngày nay, Hội An là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam.

Tradition is still very much alive in the Old Town, even though many of the old shops have been converted to modern businesses which aim to foreigners and tourists, Hoi An is considered as a living museum of architecture and urban lifestyle. Most traditional houses here are the combination of different architectures from different cultures such as Chinese, Japanese, French, and British and of course Vietnamese style.

Truyền thống vẫn tồn tại ở nơi đây, mặc cho sự phát triển của những cửa hàng xưa thành những doanh nghiệp hiện đại hướng tới du khách nước ngoài, Hội An được xem như là bảo tàng sống của kiến trúc và lối sống đô thị. Phần lớn các ngôi nhà truyền thống ở đây là sự kết hợp của những kiên trúc khác nhau đến từ những nền văn hóa khác nhau như Trung, Nhật, Pháp, Anh và dĩ nhiên bao gồm cả phong cách Việt.

The great thing about Hoi An’s Old Town is that it is small enough to get around on foot. All Hoi An’s major attractions or landmarks are located within walking distance, and some of the streets are only for pedestrians. These factors make Hoi An, even more, inviting for most travelers to Vietnam, especially those who have passed through big cities with crazy traffic like Ho Chi Minh City or Hanoi.

Điều tuyệt vời về Phố cổ Hội An đó là nó đủ bé để dạo quanh khám phá. Phần lớn những điểm đến chính cũng như các địa danh nằm gần nhau, dễ dàng cho việc đi bộ di chuyển, và một có những con đường chỉ dành riêng cho người đi bộ. Những yếu tố đó đã khiến Hội An thu hút phần lớn khách du lịch đến Việt Nam, đặc biệt là những ai đã đi qua các thành phố lớn với giao thông điên cuồng như Hà Nội hay Hồ Chí Minh.

For those who love sea, sun, and sand, Hoi An offers two lovely beaches which are five kilometers away from the town center. Renting a bike, riding around the town to enjoy the peaceful atmosphere is really enjoyable.

Với những ai yêu biển, mặt trời và cát trắng, có hai bãi biển cách Hội An 5km từ trung tâm. Thuê một chiếc xe máy, dạo quanh phố và tận hưởng bầu không khí yên bình thực sự rất thú vị.

Hoi An Riverside is the best place to be at night as the area is lit by quaint and old-fashioned lanterns, making it an atmospheric and beautiful spot for people to take photos.

Khu vực ven sông ở Hội An là địa điểm thu hút nhất về đêm bởi nơi này được thắp sáng bởi những chiếc đèn lồng cổ, tạo nên một vị trí đẹp để có những bức hình hoàn hảo.

Hoi An is also known for its great food with reasonable price. The highlights of the meal often include local specialties such as banh mi (Vietnamese baguette) and Cao Lau (a pork noodle dish).

Hội An cũng nổi tiếng với ẩm thực hấp dẫn với giá thành phải chăng. Điểm nổi bật của món ăn bao gồm những đặc sản địa phương như bánh mì và Cao Lầu.


< http://aroma.vn/bai-gioi-thieu-ve-hoi-an-bang-tieng-anh/ >

Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 15