ÔN CŨ KỂ MỚI MÙA TUYỂN SINH 2019 -NHỮNG BÀI HỌC RUỘT GAN ĐẦU TIÊN VỚI NGHỀ KHÁCH SẠN
[ 16/07/2019 00:00 AM | Lượt xem: 911 ]

Sau một tuần thực tập, hôm nay em và những người bạn muốn viết lên cảm nhận của chúng em về lần thực tập đầu tiên tại Khách Sạn.

Nhóm chúng em gồm ba thành viên, ba con người, ba tính cách khác nhau nhưng đều có một điểm chung là chúng em luôn cùng nhau nỗ lực trong công việc mà chúng em đã chọn.

Chúng em xin chia sẻ đôi điều để thầy cô và các bạn biết đôi chút về nơi làm việc. Chúng em đang thực tập bên bộ phận nhà hàng là một trong những bộ phận đặc biệt quan trọng của Khách sạn Bonsella Prestige Hotel & Spa. Là một Khách Sạn đạt tiêu chuẩn Quốc Tế bốn sao nằm ở trung tâm quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, với 80% là du khách nước ngoài. Khách Sạn có thiết kế hiện đại cùng với đội ngũ nhân viên thân thiện và cơ sở vật chất sang trọng.

Tại đây, chúng em đã và đang được trải nghiệm , học tập và làm việc thực sự.

Ở đây, kinh doanh ăn uống đóng vai trò hết sức quan trọng đối với khách sạn, nó đem lại cho khách sạn nguồn thu lớn. Ngoài ra phục vụ bàn không chỉ bó hẹp trong bữa ăn hàng ngày mà nó còn mở rộng hoạt động phục vụ cho nhiều đối tượng với nhiều mục đích khác nhau như tiệc cưới, hội nghị, hội thảo. Để làm tốt nhiệm vụ trên thì nhân viên bộ phận phải có chuyên môn cao để đáp ứng tất cả các nhu cầu của khách trong quá trình phục vụ khách.

Bộ phận bàn là bộ phận trực tiếp tiếp xúc với khách, nắm bắt yêu cầu của khách từ đó phối hợp với bộ phận bếp để xây dựng thực đơn sao cho phù hợp với nhu cầu tâm lý của họ. Ngoài những nghiệp vụ chính nhân viên bộ phận bàn còn tuyên truyền quảng bá hình ảnh của khách sạn nói riêng và nền văn hoá ẩm thực của Việt Nam nói chung, giúp cho khách du lịch hiểu được giá trị văn hoá, con người Việt Nam nồng nàn mến khách.

Công việc hàng ngày của chúng em bắt đầu từ 5.30 sáng, đến để chuẩn bị bữa sáng và tổ chức sắp xếp, trang trí nhà hàng gọn gàng sạch sẽ mỹ thuật và đảm bảo mọi trang thiết bị đồ dùng, dụng cụ phục vụ nhu cầu của khách. Thời gian khách xuống ăn sáng rơi vào khoảng từ 6h30 đến 10h30. Bên cạnh những món ăn Châu Âu còn có những món truyền thống của người dân Việt Nam cũng được đưa vào thực đơn.

Cứ xoay vòng trong việc phục vụ, chốc lát đã đến 10h30 chúng em cùng nhau dọn dẹp đến tận 12h trưa.

Một tuần đầu thực tập đã trôi vèo. Sau đây là những cảm nhận riêng của từng bạn trong nhóm.

Bạn Nguyễn Linh chia sẻ:

Vậy là đã thấm thoát 1 tuần trôi qua, em đã học được rất nhiều điều bổ ích, từ những việc nhỏ nhặt nhất như cách cầm cốc, xếp dao dĩa, cách bưng bê cho khách, đến những việc xếp các món ăn sao cho đẹp mắt, cách pha trà, pha cafe cho khách. Trong chương trình học của em có môn Nhà hàng- khách sạn, nó rất bổ ích, nó đã giúp em rất nhiều trong công việc của nhà hàng. Ở đây, mọi người đều rất thân thiện, nhiệt tình và cởi mở, chị quản lý và các anh chị trong nhà hàng luôn tận tình giúp đỡ chúng em, chỉ cho chúng em những lỗi sai để có thể hoàn thiện bản thân hơn trong nghiệp vụ nhà hàng.

Sau những giờ làm việc, em thường đến làm quen và giao lưu với khách nước ngoài để tăng kỹ năng giao tiếp và cải thiện thêm về Tiếng Anh.

Cảm nhận của Như Quỳnh:

Một tuần khoảng thời gian không ngắn mà cũng chưa đủ dài nhưng đủ để em nhận thấy em cần bổ sung những gì và học hỏi được gì. Lần thực tập đầu tiên của thời sinh viên em đặt chân đến chọn nơi đây để học tập và làm việc là nơi đất chật, người đông, mọi thứ xung quanh đều khác lạ.

Công việc em chọn để thực tập được học tập từ các anh chị đi trước cũng hoàn toàn mới. Những anh chị những con người đi trước tại đây biết em và các bạn còn chưa đủ kinh nghiệm nên cũng rất nhiệt tình dạy bảo chia sẻ những việc làm nhỏ nhất cũng như mọi công việc, căn dặn những điều dù là nhỏ nhất cũng phải hết sức cẩn trọng bởi nghành nghề là phục vụ khách, phải có tâm đặt trong đó mới có thể làm việc tốt được.

Khi nhìn thấy khách xuống dùng bữa sáng, việc đầu tiên em có thể làm là nở một nụ cười thật tươi ngay sau đó là lời chúc buổi sáng. Khách lưu trú tại khách sạn khá đông từ khi làm đến nay hôm nào hầu như cũng kín phòng. Nhiều hôm vào giờ cao điểm, khoảng tám giờ khách đã xuống không còn chỗ để ngồi. Đó là lúc chúng em bận tối mắt: khách gọi đồ, gọi nước, rồi phải dọn dẹp khi khách dùng xong để tiếp chỗ cho người mới vào, liên miên như vậy.

Khoảng thời gian khách dùng bữa bắt đầu từ 6h30 và kết thúc 10h30 sau đó là công việc dọn dẹp kết thúc. Sau vài buổi như vậy, em và các bạn đã dần làm quen được với công việc.

Thời gian cứ vậy trôi đi, bản thân em nhận thấy được rằng em cần ngừng nỗ lực học hỏi để có thể làm nghề được tốt, đặng kiếm sống lâu dài.

Bạn Nguyễn Hường tâm sự:

Hà nội ba mươi sau phố phường với nét đẹp ngàn năm của thủ đô hoa lệ. Mỗi điểm đến là một câu chuyện riêng, một bài học riêng để chúng em hiểu hơn về nét đẹp Hà Nội nói chung và về khách sạn nói riêng. Đó thực sự là những điều thú vị, những bài học mới mẻ cho chúng em. Ngày đầu tiên,không ai giấu nổi sự ngạc nhiên cũng như sự thích thú, tò mò khi bắt đầu đặt chân vào khách sạn. Chúng em được chào đón nồng nhiệt, các anh chị rất thân thiết và lịch sự, chúng em được đào tạo về phong cách phục vụ, tư thế, lời nói, hành động cũng như cách sắp xếp bàn ăn, cách dọn dẹp nơi mình làm việc.

Được tiếp xúc, xử lý các tình huống bất ngờ và cả những công việc chưa bao giờ làm, đó là những bài học không còn trên sách vở, là những trải nghiệm vô cùng quý giá. Có khi bài học đến đơn giản là sự quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau về tinh thần làm việc, trách nhiệm với công việc: làm gì cũng nghĩ đến kết quả và nghĩ đến người khác.

Đó là những gì nhóm em đã làm, đã học tập được tuần qua. Chúng em muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Thầy Cô và nhà trường đã tạo điều kiện tốt nhất cho chúng em được thực tập và trải nghiệm với đời sống thật của xã hội hôm nay và trưởng thành cho ngày mai lập nghiệp.

Nguyễn Linh - Như Quỳnh - Nguyễn Hường, Lớp TADL K14 -

Nhóm thực tập tại Khách sạn Bonsella Prestige, Hoàn Kiếm, Hà Nội.


Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 26