Học tập nghiên cứu trong thư viện
[ 23/02/2020 00:00 AM | Lượt xem: 409 ]

Cách để Học tập nghiên cứu trong thư viện

Trong bài viết này:Học tập nghiên cứu một mìnhHọc tập nghiên cứu theo nhómTham khảo

Việc học tập nghiên cứu trong thư viện có thể giúp nhiều sinh viên học tập tốt hơn, đặc biệt nếu lựa chọn khác duy nhất của họ là học tập nghiên cứu ở nhà hoặc ở ký túc xá ồn ào. Học tập nghiên cứu trong thư viện cũng thuận tiện cho các nhóm sinh viên muốn học tập nghiên cứu cùng nhau. Các phương pháp được sử dụng khi học tập nghiên cứu theo nhóm ở thư viện khác một chút so với những người đã quen học tập nghiên cứu một mình.

Phương pháp1
Học tập nghiên cứu một mình
  1. Tiêu đề ảnh Study at the Library Step 1
    1
    Hãy mang theo bất kỳ tư liệu nào bạn cần. Hãy quyết định các chủ đề mà bạn có kế hoạch học tập nghiên cứu trong thời gian ở thư viện và hãy bỏ vào ba lô những cuốn sách giáo khoa bạn cần cho lớp học đó. Ngoài ra, hãy mang theo bài tập hay sổ ghi chép nội dung của lớp học đó. Bên cạnh đó, hãy mang theo bút chì và bút đánh dấu màu. Bằng cách đó, bạn sẽ có khả năng ghi chép nhiều hơn và đánh dấu bằng bút màu các nội dung mà bạn đã ghi lại.
    • Hãy mang theo máy tính của bạn nếu thật sự cần thiết. Vài sinh viên thích ghi chép trên máy tính của họ, hoặc vài sinh viên có thể dùng bản điện tử của sách giáo khoa, vì thế, máy tính hoặc thiết bị đọc điện tử sẽ trở nên cần thiết. Nếu các công cụ đó không cần thiết thì hãy để chúng ở nhà. Nếu không, chúng sẽ chỉ làm cho bạn sao nhãng mà thôi.
      Tiêu đề ảnh Study at the Library Step 1Bullet1
  2. Tiêu đề ảnh Study at the Library Step 2
    2
    Hãy tới “tầng yên tĩnh” của thư viện. [1] Các thư viện chỉ có 1 tầng thì không có quy định về tầng yên tĩnh, nhưng các thư viện với nhiều tầng thì thường có. Tầng đó thường hoặc ở trên đỉnh hoặc ở tầng ngầm, thay vì là tầng chính, vì tầng chính có nhiều người qua lại và có thể là ồn ào nhất. Đi vào phòng yên tĩnh để học tập nghiên cứu sẽ đảm bảo rằng bạn ít bị sao nhãng nhất khi ở trong thư viện.
  3. Tiêu đề ảnh Study at the Library Step 3
    3
    Hãy ngồi ở bàn nhỏ. Các thư viện thường có các bàn hình chữ nhật rộng và các bàn hình tròn nhỏ. Hãy chọn bàn hình tròn nhỏ hơn, miễn là nó còn trống. Các bàn đó thường đủ lớn để bày các cuốn sách và các sổ ghi chép của bạn ra và không đủ rộng để người khác có thể tới và ngồi cạnh bạn. Hơn nữa, việc chọn bàn lớn khi bạn chỉ có một mình có thể bị coi là bất lịch sự và phí phạm.
  4. Tiêu đề ảnh Study at the Library Step 4
    4
    Hãy tìm bàn để học, thường nằm ở góc phía sau. Vài thư viện, nhất là các thư viện cũ hoặc có liên kết với một trường đại học, có các bàn nhỏ dành cho các sinh viên ngồi làm việc. Các bàn đó thường được xếp thành hàng, vài chiếc trong một hàng hoặc cụm, dọc theo bờ tường hoặc góc thư viện. Thông thường, những chiếc bàn đó sẽ có vách ngăn cao cho phép bạn duy trì tính riêng tư và không bị sao nhãng bởi các sinh viên khác ngồi ở bàn bên cạnh.
  5. Tiêu đề ảnh Study at the Library Step 5
    5
    Hãy đặt trước phòng học tập nghiên cứu cá nhân. Các thư viện hiện đại hơn thường được xây dựng với các phòng học tập nghiên cứu, đặc biệt nếu thư viện có kết nối tới một trường cao đẳng hoặc đại học nào đó. Trong các thư viện lớn phục vụ nhiều khách hàng, bạn có thể cần đặt trước phòng học tập nghiên cứu để sử dụng. Hãy tìm hiểu chính sách thư viện về các phòng học tập nghiên cứu. Có thể bạn sẽ phải đặt phòng trước từ 24 giờ tới 1 tuần để giữ chỗ, và khoảng thời gian các sinh viên được phép sử dụng phòng đó cũng có thể bị giới hạn.
    • Nếu thư viện của bạn chỉ có các phòng họp lớn, bạn sẽ không thể đặt trước chúng cho các mục đích học tập nghiên cứu của cá nhân.
      Tiêu đề ảnh Study at the Library Step 5Bullet1
    • Hãy lưu ý là nhiều thư viện sẽ cho mượn phòng học trên cơ sở ai tới trước thì được phục vụ trước. Về cơ bản, nếu bạn tới thư viện và phòng còn trống thì bạn có thể sử dụng nó. Có thể có hoặc không có giới hạn thời gian trong các trường hợp đó, nhưng thủ thư có thể yêu cầu bạn rời đi nếu bạn có vẻ đang không làm việc và còn những người khác đang chờ sử dụng phòng đó.
      Tiêu đề ảnh Study at the Library Step 5Bullet2

Phương pháp2
Học tập nghiên cứu theo nhóm
  1. Tiêu đề ảnh Study at the Library Step 6
    1
    Chỉ mang các tư liệu thích hợp của bạn để làm việc nhóm. Thậm chí dù bạn thường xuyên mang theo máy tính hoặc máy MP3 để học tập nghiên cứu một mình, hãy để những món đồ đó ở nhà khi đi học nhóm. Nếu bạn đã để các thiết bị đó vào túi xách của bạn thì hãy chỉ sử dụng chúng khi nhóm nghỉ giải lao hoặc có thời gian tự học trong quá trình học nhóm. Đừng mang chúng ra giữa lúc làm việc nhóm, và hãy để chúng ở nhà nếu bạn dễ bị chúng cám dỗ.
    • Cũng như với học tập nghiên cứu cá nhân, hãy mang theo những cuốn sách giáo khoa, sổ ghi chép, và bài tập trên lớp, hoặc những thứ liên quan tới chủ đề mà bạn định học cùng với cả nhóm. Ngoài ra, hãy mang theo sổ ghi chép, giấy, bút, và bút màu đánh dấu.
      Tiêu đề ảnh Study at the Library Step 6Bullet1
  2. Tiêu đề ảnh Study at the Library Step 7
    2
    Hãy chọn tầng thông thường. Nếu thư viện đủ rộng để quy định một tầng yên tĩnh, hãy tránh xa nó. Các tầng yên tĩnh thường để dành cho việc học tập nghiên cứu cá nhân. Trong phiên học tập nghiên cứu nhóm, bạn sẽ cần trao đổi với các thành viên khác trong nhóm. Như vậy, bạn nên chọn những tầng không bị gắn quy định giữ trật tự.
  3. Tiêu đề ảnh Study at the Library Step 8
    3
    Hãy tìm bàn rộng. Hãy chắc chắn mọi người đều thấy thoải mái. Nếu bạn có nhóm nhỏ với khoảng 2-3 người thì chiếc bàn tròn nhỏ có lẽ vẫn đủ tốt. Nếu bạn có nhóm lớn hơn thế thì bạn sẽ cần chiếc bàn chữ nhật lớn hơn.
  4. Tiêu đề ảnh Study at the Library Step 9
    4
    Hãy đặt trước một phòng học tập nghiên cứu hoặc phòng họp lớn hơn.[2] Vài thư viện có các phòng học tập nghiên cứu nhỏ dành cho các cá nhân và các phòng học tập nghiên cứu rộng hơn một chút dành cho các nhóm. Hãy tìm hiểu chính sách thư viện về việc sử dụng các phòng đó. Thông thường, bạn sẽ cần đặt phòng trước, nhưng không phải lúc nào cũng như vậy. Vài thư viện sẽ cho phép bạn sử dụng bất kỳ phòng học tập nghiên cứu nào bạn thích, miễn là nó còn trống khi bạn vào.
    • Đối với các nhóm đông người, hãy cân nhắc sử dụng phòng họp rộng ở thư viện.[3] Những phòng này thường có điều kiện sử dụng khắt khe hơn.
      Tiêu đề ảnh Study at the Library Step 9Bullet1
    • Hãy sử dụng phòng họp mở nếu thư viện cho phép. Nếu phòng họp chưa được nhóm nào đặt trước, vài thư viện có thể vẫn cho phép bạn và nhóm của bạn sử dụng phòng họp đó, đặc biệt là khi các phòng học tập và những khu vực khác đã kín người.
      Tiêu đề ảnh Study at the Library Step 9Bullet2

Lời khuyên

  • Hãy nói khẽ. Ngay cả ở những tầng không quy định về việc giữ trật tự, bạn vẫn cần nói khẽ, kể cả trong trường hợp bạn đang tích cực nghiên cứu một môn học với các bạn của mình. Nếu bạn nói to, bạn có thể bị thủ thư cảnh cáo. Nếu bạn tiếp tục vẫn nói quá to, bạn thậm chí có thể bị yêu cầu phải rời đi.
  • Hãy giữ tập trung. Nếu bạn đang cùng học với bạn bè và người quen, bạn có thể bị xao lãng và trao đổi những vấn đề không liên quan. Nếu làm việc một mình, bạn có thể cũng sẽ tự làm sao lãng bản thân, nhất là khi bạn đã mang theo máy tính. Dù là học tập theo hình thức nào, cách tốt nhất để hoàn thành công việc là phải càng chuyên tâm học hành càng tốt.
  • Hãy thiết lập giới hạn thời gian cho bản thân. Nếu bạn biết thời gian học tập nghiên cứu của bạn bị giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định, bạn có thể thấy việc tập trung trở nên dễ dàng hơn. Bạn thậm chí có thể đặt lịch nghỉ giải lao nếu bạn nghĩ nó sẽ giúp cho trí óc bạn minh mẫn.
  • Hãy nghe nhạc chỉ nếu nó giúp bạn tập trung. Một số người làm việc tốt hơn khi có âm nhạc, trong khi những người khác lại làm việc tốt hơn trong tĩnh lặng. Nếu bạn quyết định mang theo iPod hoặc máy nghe nhạc MP3, hãy mang theo tai nghe và để âm lượng thấp sao cho những người khác không phải nghe thấy nhạc.
< https://www.wikihow.vn/H%E1%BB%8Dc-t%E1%BA%ADp-nghi%C3%AAn-c >

Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 42