SINH VIÊN ĐẠI HỌC KHOA HỌC VỚI “TUẦN SINH HOẠT CÔNG DÂN HỌC SINH SINH VIÊN NĂM HỌC 2016 – 2017”
[ 22/08/2016 00:00 AM | Lượt xem: 1233 ]

 Lớp học “Tuần sinh hoạt công dân học sinh sinh viên năm học 2016 – 2017”

Được biết đến với tên trường Đại học Khoa học, kể từ khi thành lập cho đến nay, Nhà trường luôn đặc biệt quan tâm đến hoạt động đào tạo. Cùng với việc nâng cao chất lượng đào tạo, Nhà trường luôn chú trọng công tác hỗ trợ cho sinh viên về mọi mặt, cả với sinh viên các khóa hiện đang học tập và những sinh viên mới nhập học. Vừa qua, từ ngày 12/08/2016 đến hết ngày 14/08/2016, trường Đại học Khoa học đã tổ chức các lớp học mang tên “Tuần sinh hoạt công dân học sinh sinh viên năm học 2016 – 2017” nhằm giúp cho sinh viên trong toàn trường có được những hiểu biết cơ bản về quyền lợi và nghĩa vụ học tập của sinh viên, những thay đổi về chương trình đào tạo năm học 2016 – 2017. “Tuần sinh hoạt công dân học sinh sinh viên năm học 2016 – 2017” thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo sinh viên.

“Tuần sinh hoạt công dân học sinh sinh viên năm học 2016 – 2017” diễn ra trong 03 ngày 12, 13 và 14/8/2016 tại giảng đường 3A và 3B của trường Đại học Khoa học. Do số lượng sinh viên trong toàn trường rất đông nên sinh viên các khóa, các lớp đã được chia ra thành các lớp học với thời gian học tập khác nhau. Mỗi buổi học kéo dài khoảng 4 giờ. Nhìn chung, công tác tổ chức sinh hoạt của các lớp đều được thực hiện giống nhau, sau phần điểm danh lớp học là phần cung cấp thông tin của lãnh đạo, thầy cô trong Trường. Mỗi thầy cô đảm nhiệm việc giảng dạy ở một số lớp nhất định.

Chiều thứ 7 vừa qua, vào lúc13h30, tại phòng học 3A503, lớp sinh hoạt công dân L07 được tổ chức cho sinh viên đến từ một số ngành của khóa 11, đó là ngành Toán học, Toán tin, Vật lý, Hóa học, Công nghệ hóa học và Khoa học Thư viện. Số lượng các bạn sinh viên tham gia rất đông, tuy nhiên vẫn chưa thực sự đầy đủ. Thông qua phần điểm danh từng lớp chuyên ngành do thầy Nguyễn Thái Sơn đóng vai trò là MC trong chương trình, có thể nói so với các năm học trước, số lượng sinh viên đến tham gia buổi học chính trị đầu năm đã tăng lên, sinh viên có ý thức hơn khi đến tham gia học tập, tuy nhiên vẫn còn một số bạn có ý thức tham gia chưa tốt.

Tiết học thứ nhất do TS. Nguyễn Văn Đăng – Phó Bí thư Đảng ủy, PHiệu trưởng Nhà trường lên lớp với sinh viên.

TS. Nguyễn Văn Đăng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường lên lớp với sinh viên trong buổi học chính trị đầu năm học mới 2016 - 2017

Có thể nói thầy là một người tận tuy với công việc, luôn quan tâm, lo lắng cho sinh viên như người thân trong gia đình; chính vì thế dù bận trăm công nghìn việc nhưng thầy PHiệu trưởng vẫn cố gắng dành ra những khoảng thời gian ít ỏi nhất định để giúp đỡ sinh viên tiếp thu và hiểu được những quyền lợi cũng như nghĩa vụ mà các bạn được hưởng, phải làm và cần phải chú ý hơn nữa.

Để Nhà trường ngày càng một phát triển, đi lên thì chúng ta không thể không nhắc đến người đứng đầu, người dìu dắt từng bước đi cho những hoạt động của tập thể, cá nhân trong trường. Ngày 01/06/2016 vừa qua, Ban Giám hiệu trường Đại học Khoa học đã có sự thay đổi. GS.TS Lê Thị Thanh Nhàn nhận quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Nhà trường. GS.TS Lê Thị Thanh Nhàn không chỉ được biết đến là một nhà khoa học tài năng, là nữ giáo sư toán học thứ hai của Việt Nam mà cô còn được đồng nghiệp, sinh viên ca ngợi về sự cởi mở, gần gũi, thân thiện trong cách làm việc và sinh hoạt. Từ xưa đến nay, cô luôn là một tấm gương sáng, một “hình tượng” đẹp của tất cả các thầy cô khác cũng như sinh viên trên cả nước nói chung và các “thành viên” của trường Đại học Khoa học nói riêng. Chính vì vậy, kể từ năm học mới này trở đi, dưới sự lãnh đạo của cô thì chắc chắn rằng các hoạt động cũng như thành tích của Nhà trường sẽ ngày càng phát triển và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Trong tiết học này, TS. Nguyễn Văn Đăng cũng chia sẻ với sinh viên sự thay đổi về học phí và các chế độ đối với sinh viên. Theo Nghị định 86 của Chính phủ “Quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập từ năm học 2015 – 2016 đến năm học 2020 – 2021” thì bắt đầu vào năm học mới 2016 – 2017 này, mức thu học phí của sinh viên đã thay đổi tăng lên 5% so với năm học trước. Tức là sinh viên các ngành Khoa học tự nhiên phải đóng 220.000đ/ tín chỉ và 187.000đ/ tín chỉ là mức thu học phí đối với sinh viên các ngành Khoa học xã hội. Cũng trong nghị định đó, tại điều 8 quy định về các đối tượng được miễn giảm học phí thì có điểm khác biệt một chút so với các năm học trước. Ngoài những trường hợp như những năm trước quy định thì năm nay có thêm một trường hợp khác được miễn giảm 70% học phí, đó là “Trẻ em học mẫu giáo và học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số (không phải là dân tộc thiểu số rất ít người) ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của cơ quan có thẩm quyền”. Đây là một điều rất đáng mừng, là sự chia sẻ gánh nặng đối với phụ huynh và sinh viên thuộc hoàn cảnh nói trên. Vấn đề thứ ba mà thầy giáo muốn đề cập ở đây đó chính là chuẩn đầu ra của Nhà trường. Sơ qua về những năm học trước thì tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đúng thời hạn chỉ đạt con số 50 – 60%, đặc biệt năm học 2015 – 2016 thì chỉ đạt có 40%. Đây là một hiện tượng, một con số đáng báo động để cảnh báo ý thức học tập của sinh viên Đại học Khoa học. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên một phần là do sinh viên còn nợ nhiều môn học, do chủ quan trong vấn đề học hành dẫn đến không hoàn thành chương trình kịp thời; phần khác là do sinh viên chưa hoàn thành đầy đủ các chứng chỉ đầu ra của nhà trường bao gồm: chứng chỉ tin học, ngoại ngữ, quốc phòng và thể chất. Để tạo điều kiện tốt cho sinh viên có thể dễ dàng ra trường thì đòi hỏi của nhà trường về chứng chỉ tin học chỉ đơn thuần là chứng chỉ tin học nội bộ và về ngoại ngữ là A2 nội bộ. Đối với những đối tượng thuộc khu vực 30A thì các bạn chỉ cần đạt 55/100 điểm là có thể có được chứng chỉ A2 nội bộ; còn đối với những bạn thuộc khu vực khác thì 80/100 điểm cũng không phải là quá khó khăn. Mức điểm này là một con số thấp mà Nhà trường mong muốn sinh viên nào cũng có thể vượt qua được, dù cho là những bạn còn chưa thực sự giỏi về ngoại ngữ. Đối với những bạn có khả năng, có nhiều kiến thức, có hiểu biết rộng về tiếng Anh thì nhà trường luôn khuyến khích các bạn tham gia thi các chứng chỉ cao hơn ở tầm quốc tế.

Cuối năm học 2015 – 2016 vừa qua, trường Đại học Khoa học đã phối kết hợp với nhiều đơn vị, nhiều doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên tổ chức thành công chương trình hướng nghiệp mang tên “Ngày hội tư vấn và giới thiệu việc làm”. Chương trình đã diễn ra thành công và thu được những kết quả khả quan. Đặc biệt là đối với các bạn sinh viên năm 3, năm cuối thì nó đã mang đến cho các bạn những sự định hướng mới, những tiền đề, giúp ích cho các bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp cho mình. Đúc rút từ chương trình, Thầy Nguyễn Văn Đăng muốn nhấn mạnh đến các bạn sinh viên rằng: “Ngày nay, “việc làm” là một khái niệm có tính cạnh tranh cao. Nó giống như một “con mồi” mà bất cứ loài động vật nào đang đói cũng muốn cướp giật cho bằng được. Tuy nhiên, thông qua ngày hội này thì chúng ta cũng nhận thức rõ ràng hơn về một số hạn chế của sinh viên. Các nhà tuyển dụng đã đánh giá sinh viên trường ta còn hạn chế về kinh nghiệm, kiến thức chưa sâu, hạn chế khả năng ngoại ngữ và kĩ năng mềm còn rất yếu. Xuất phát từ lí do này mà trong năm học mới 2016 – 2017 và cả những năm học tiếp theo nữa, Nhà trường sẽ đề nghị các khoa tăng cường hướng nghiệp cho các bạn sinh viên để các bạn thay đổi được những vấn đề tiêu cực ở trên. Bên cạnh những vấn đề đó thì TS. Nguyễn Văn Đăng còn đặc biệt lưu ý với sinh viên về việc đóng học phí đúng hạn để tránh tình trạng bị hủy học phần. Nhà trường luôn tạo điều kiện cho các bạn sinh viên khó khăn có thể nộp học phí muộn hơn một khoảng thời gian ngắn nhất định nhưng đòi hỏi các bạn phải có đơn đề nghị. Các bạn sinh viên nếu không có lí do chính đáng qua đơn từ thì sẽ bị hủy học phần đã đăng kí nếu như không đóng tiền học đúng thời gian quy định.

Một vấn đề nổi trội hơn mà thầy muốn thông tin đến các bạn sinh viên đó là hiện tượng “truyền đạo”, “biểu tình” về biển Đông…..Những hoạt động này cần phải được quan tâm chú ý và loại bỏ để tránh ảnh hưởng đến công việc học tập, sinh sống của các bạn cũng như những người xung quanh. Ngoài ra cũng cần phải “buông tay” ngay những chiêu trò, hình thức bán hàng đa cấp vì lợi ích của công việc đó “chỉ có ở trong mơ” và sự thật thì hoàn toàn ngược lại. Sinh viên năm cuối cũng cần chú ý hơn về vấn đề kinh tế, không nên cầm cố đồ đạc ở hiệu cầm đồ để tránh xảy ra những chuyện không tốt. Những vấn nạn trên đều là những hiện tượng mà chúng ta có thể gặp trong cuộc sống thường ngày. Để vượt qua chúng thì bản thân mỗi chúng ta cần có cái nhìn đúng đắn hơn và suy nghĩ lành mạnh hơn. Những phút cuối cùng của giờ giảng, thầy cho sinh viên thảo luận, đưa ra những câu hỏi còn thắc mắc để thầy giải đáp và nhắn nhủ với sinh viên rằng “mọi vấn đề khó khăn trong học tập thì hãy đến phòng 309 để gặp và trao đổi với thầy”. Kết thúc giờ giảng là lời chúc sức khỏe, chúc cho các bạn sinh viên năm cuối có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp thật cao và ra trường xin được việc làm như mong muốn mà thầy gửi tới các bạn sinh viên. Thầy PHiệu trưởng thật gần gũi, quan tâm lo lắng cho sinh viên. Chúng em – các thế hệ sinh viên của trường - luôn mong thầy sẽ có thật nhiều sức khỏe và ngày càng thành công hơn nữa.

Bước sang tiết học thứ 2, đó chính là giờ giảng của ThS. Bùi Trọng Tài – Chủ tịch Hội sinh viên Nhà trường, thay mặt cho Đoàn thanh niên báo cáo tổng kết hoạt động Đoàn trong năm học trước và triển khai phương hướng hoạt động trong năm học mới.

Cũng như các thầy cô giáo khác, thầy gửi lời chào và lời chúc sức khỏe thân mật đến tất cả các bạn sinh viên có trong lớp học trước khi bước vào giờ giảng của mình. Như chúng ta đã biết, Đoàn trường Đại học Khoa học có tất cả 09 liên chi hội (gắn liền với 09 khoa), 30 chi đoàn trong đó có 13 chi đoàn cán bộ, 09 chi đoàn giáo viên trực thuộc các khoa, 04 chi đoàn trung tâm và 118 chi hội. Trong năm học 2015 – 2016 vừa qua, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đã tạo những sự quan tâm lớn cho sinh viên cũng như cán bộ giảng viên bằng cách quan tâm tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa hơn nữa cho các bạn sinh viên tham gia, tạo nhiều điều kiện để các bạn có thể thu được kết quả cao khi tham gia các hoạt động trong Nhà trường. Bên cạnh đó thì sinh viên của trường ta cũng đều là những sinh viên năng động, đông đảo và có ý thức tham gia các hoạt động do Đoàn thanh niên nhà trường phổ biến nên đã gặt hái được nhiều thành tích cao. Tuy nhiên vẫn còn rải rác một số khó khăn như khó khăn trong công tác tổ chức, hoạt động do đăng kí học tập theo tín chỉ. Hình thức học tập này dễ khiến cho sinh viên bị chi phối thời gian, thời gian lên lớp của mỗi môn học là khác nhau khiến họ không thể dành ra một khoảng thời gian nào cố định được. Để khắc phục những tình trạng trên cũng như mở rộng, phát triển hơn nữa những thành tích mà Đoàn trường đã đạt được, trong năm học 2016 – 2017 này, thầy Bùi Trọng Tài đã thay mặt Ban Chấp hành Đoàn triển khai đến sinh viên những phương hướng mới được đề xuất. Thứ nhất, tiếp tục tổ chức giải bóng đá thường niên để nâng cao tinh thần tham gia thể dục thể thao của sinh viên các khoa/ bộ môn. Thứ hai đó là việc hướng tới kỷ niệm ngày “Nhà giáo Việt Nam 20/11”. Theo thông lệ, Đoàn thanh niên sẽ tổ chức cuộc thi văn nghệ giữa các chi đoàn với nhau. Ngoài ra Đoàn trường còn tiếp tục triển khai và mở rộng thi đua phong trào “Sinh viên 5 tốt” nhằm mục đích không những nâng cao năng lực, phẩm chất của sinh viên mà còn cung cấp cho sinh viên một giấy chứng nhận có hiệu quả, có tác dụng tốt trong hồ sơ xin việc sau này. Để hiểu rõ hơn về “Sinh viên 5 tốt”, ThS. Bùi Trọng Tài đã mời một bạn sinh viên có trong lớp học đã từng đạt danh hiệu này đứng lên phát biểu, giúp cho các bạn sinh viên khác hiểu rõ hơn về vấn đề trên.

Điều kiện để đạt “Sinh viên 5 tốt” bao gồm 5 điều “tốt” như chính cái tên của nó vậy, đó là: học tập tốt, đạo đức tốt, hội nhập tốt, thể lực tốt và tình nguyện tốt. Để sinh viên phát huy hết sức mình sao cho đạt được 5 điều kiện trên, trong năm học mới này, Đoàn trường đã đề nghị cũng như yêu cầu mỗi bạn sinh viên K14 – sinh viên mới nhập học - phải tham gia vào một câu lạc bộ hoặc có thể khai sáng ra các câu lạc bộ khác phù hợp với khả năng của bản thân như là: câu lạc bộ thổi sáo, câu lạc bộ đánh đàn…hoặc các câu lạc bộ hướng nghiệp. Hiện nay, tại trường Đại học Khoa học mới chỉ có 1 câu lạc bộ hướng nghiệp đó là câu lạc bộ Luật gia và 1 câu lạc bộ thể lực đó là câu lạc bộ võ thuật. Chính vì vậy mà Nhà trường mong muốn các bạn sinh viên hãy tham gia và thành lập thêm nhiều câu lạc bộ hơn nữa. Là một thầy giáo trẻ trung, năng động và nhiệt huyết với nghề, với sinh viên, thầy Tài đã đưa ra một ví dụ rằng “Với các bạn nữ, trong trường hợp không may mắn bị cướp giật trên đường phố thì các bạn sẽ làm gì? Thường thì các bạn chỉ biết la hét lên, vậy thì tại sao các bạn không tham gia vào các câu lạc bộ võ thuật đúng không nào?”. Đó quả là một ví dụ rất thực tế. Cũng từ năm học này trở đi, Đoàn trường kêu gọi sinh viên tham gia nhiều hơn vào các chương trình tình nguyn như: hiến máu nhân đạo; tình nguyện mùa đông; tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường hàng tuần, hàng tháng. Những việc làm này không những giúp ích cho đồng bào, cho xã hội, cho môi trường mà còn giúp các bạn có thêm những điểm cộng để tiến gần hơn nữa đến danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”. Cũng như thầy PHiệu trưởng đã nêu, qua những thiếu sót từ chương trình “Ngày hội tư vấn và giới thiệu việc làm” của năm học trước thì kể từ năm học này trở đi, Đoàn Thanh niên sẽ đặc biệt chú trọng đến công tác tổ chức và nâng cao kĩ năng cho sinh viên trước khi tham gia chương trình. Sinh viên cần được trang bị kĩ năng trả lời phỏng vấn, kĩ năng viết hồ sơ… trước khi ngày hội tư vấn và giới thiệu việc làm diễn ra. Sau khi được hướng dẫn các kĩ năng mềm cần thiết thì Đoàn trường sẽ cung cấp cho sinh viên các thông tin về doanh nghiệp để sinh viên nghiên cứu và tìm hiểu, dự kiến được câu hỏi mà các nhà tuyển dụng sẽ hỏi. Cũng như các thầy cô giáo khác trong ban lãnh đạo nhà trường, thầy hy vọng kể từ năm học này, sinh viên trường ta sẽ thực hiện công việc này một cách có hiệu quả và đạt được ý nghĩa cao nhất. Kết thúc tiết học ngày hôm nay, một lần nữa thầy gửi lời chúc sức khỏe và chúc thành công đến toàn bộ sinh viên trong lớp học.

Tiết học thứ 3 trong buổi học chính trì đầu năm học 2016 – 2017 do Th.S Bùi Văn Nam – cán bộ phòng Đào tạo lên lớp với sinh viên.

Lời đầu tiên, thầy cũng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các bạn sinh viên, chúc cho các bạn có một năm học mới trần đầy năng lượng và thu được những thành tích cao nhất. Nội dung đầu tiên mà thầy muốn truyền đạt với sinh viên đó là nhắc lại thời gian đào tạo của Nhà trường và những quy định mới trong việc học cải thiện để sinh viên nắm được và sắp xếp cách học hợp lý để có thể ra trường đúng thời hạn với kết quả cao. Thời gian đào tạo dành cho sinh viên trường Đại học Khoa học là 4 năm cộng với 4 học kì nữa, tức là 6 năm. Sinh viên không được học vượt quá mức thời gian quy định này. Theo Nghị định mới thì từ năm học 2016 – 2017 trở đi, sinh viên Đại học chỉ được phép học cải thiện các môn học đạt điểm D và từ điểm C trở lên không được phép học cải thiện. Chính vì thế, sinh viên cần nỗ lực nhiều hơn nữa trong học tập và lưu ý tránh tình trạng “nước đến chân mới nhảy”, tức là môn học nào chưa qua hay cần học cải thiện thì cần sắp xếp thời gian học ngay. Bước vào năm học mới, thầy đặc biệt lưu ý đến với sinh viên về việc đăng kí học phần. Sinh viên cần nắm rõ những môn nằm trong chương trình học theo đúng kì học của mình để đăng kí trên hệ thống, có gì chưa rõ thì hỏi giáo viên chủ nhiệm, tránh tình trạng đăng kí môn học của ngành khác rồi “tiền mất, tật mang”. Đối với sinh viên năm cuối, thầy cũng như phòng Đào tạo sẽ cố gắng tạo điều kiện hết sức để giúp đỡ các bạn giải quyết các khó khăn trong vấn đề học tập. Sau khi thông báo cho sinh viên nắm được những quy định mới cũng như giúp sinh viên tự tin hơn trong quá trình học, thầy Nam đã dành cho sinh viên một khoảng thời gian để thảo luận và sau đó giải quyết thắc mắc của từng bạn. Điều làm cho các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối như tôi cảm thấy vui mừng, phấn khởi và có đôi chút hạnh phúc đó chính là việc thầy đã dành thời gian nghỉ ngơi của mình để giúp đỡ chúng tôi. 17h30 – cái khoảng thời gian mà công nhân viên chức tan sở thì sau giờ giảng mệt nhọc, thầy đã ở lại để giúp sinh viên giải quyết những khó khăn trong việc đăng kí học tập. Đó là một điều khiến cho chúng tôi càng thêm kính trọng và biết ơn thầy vô cùng. Cảm ơn thầy vì đã dành thời gian quý báu cho chúng em.

Sau giờ lên lớp của thầy Nam thì chúng tôi bước sang tiết học cuối cùng – đó là giờ giảng của TS. Nguyễn Anh Hùng – Phó Trưởng phòng Công tác học sinh sinh viên (CTHSSV).

Bài giảng mà thầy muốn truyền tải đến sinh viên trong buổi học bao gồm 02 phần chính, một là công tác phấn đấu, rèn luyện của sinh viên trong nhà trường và hai là việc thực hiện chế độ chính sách của sinh viên. Nói về vấn đề thứ nhất thì có thể thấy, xuất phát từ lối sống tiêu cực của một bộ phận sinh viên trong nhà trường có thể dẫn đến những kết quả không tốt cho quá trình xin việc của họ sau này. Sinh viên học tập tại trường cũng như sau này khi bước ra ngoài xã hội không chỉ cần bằng cấp mà còn cần cả ý thức đạo đức. Ý thầy muốn nhấn mạnh ở đây đó chính là công tác rèn luyện đạo đức của mỗi sinh viên trong từng kì học. Sinh viên dù có kết quả học tập cao đến đâu mà ý thức đạo đức kém thì cũng không thể thuyết phục được các nhà tuyển dụng. Vậy phải làm thế nào để đạt được điểm rèn luyện tốt khi còn ngồi trên ghế nhà trường? Điều đó thể hiện ở việc sinh viên phải chấp hành nội quy tốt cộng với khả năng lao động, sáng tạo, tăng cường kĩ năng giao tiếp và hoạt động nhiều hơn nữa. Dường như một bộ phận sinh viên trong Nhà trường từ trước đến nay còn xem nhẹ vấn đề tu dưỡng, rèn luyện bản thân và còn mang nặng suy nghĩ “cứ học giỏi là ra trường xin được việc”. Chính vì thế mà nhân buổi học này, thầy muốn mở ra một cái nhìn mới cho sinh viên và hy vọng rằng các bạn hãy nhìn nhận nó một cách tích cực để có được những cách giải đáp thích đáng. Một vấn đề khác mà thầy muốn nhấn mạnh ở đây đó chính là một nhược điểm trong năm học vừa qua. Trong năm học trước thì sợi dây liên kết giữa phòng CTHSSV và sinh viên còn lỏng lẻo và chưa thực sự tốt. Vì thế mà trong năm học này, thầy cũng như phòng CTHSSV sẽ phối hợp với sinh viên để khắc phục tình trạng trên. Là phòng chịu trách nhiệm về việc thực thi các chế độ chính sách cho sinh viên, thầy Nguyễn Anh Hùng cũng nhấn mạnh thêm một lần nữa Nghị định 86 của Chính phủ mà TS. Nguyễn Văn Đăng đã nêu trước đó. Theo đó thì kể từ năm học mới này, ngoài những chế độ về miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và trợ cấp xã hội cho sinh viên như những năm học trước thì sẽ có thêm một vài chính sách mới đó là “giảm 70% học phí cho sinh viên là người dân tộc thiểu số sống ở vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn” và “miễn giảm học phí cho sinh viên còn đủ cả cha lẫn mẹ nhưng mất tích hoặc ngồi tù” (tức là cha mất tích, mẹ ngồi tù hoặc ngược lại). Sau khi thông báo đến sinh viên những quy định mới thì thầy đã cùng với các bạn trao đổi, giải đáp các thắc mắc mà các bạn đang gặp phải. Tiết học kết thúc trong cảm giác phấn khởi, nhẹ nhõm của các bạn sinh viên cuối khóa khi nhận được sự giúp đỡ và những lời chúc tốt đẹp từ thầy.

Bốn tiết học trôi qua nhanh chóng trong sự hào hứng của các bạn sinh viên, có thể sau buổi học hôm nay các bạn sẽ rút ra cho mình được nhiều suy nghĩ mới hơn, những việc làm tích cực hơn và quan trọng là điều chỉnh được thái độ sống, học tập của bản thân. Cùng với buổi học về “Tuần sinh hoạt công dân học sinh sinh viên” này thì nhà trường sẽ tổ chức nhiều buổi học ngoại khóa, nhiều tiết sinh hoạt hơn nữa để sinh viên cùng với giáo viên có thể trao đổi những khó khăn cũng như nguyện vọng của các bạn, giúp cho các bạn đạt được nhiều thành tích, nhiều kết quả cao hơn nữa.

Bài, ảnh: Trần Thị Như – Khoa học Thư viện K11.


Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 33