Cảm nghĩ của một tân sinh viên ngành Thư viện – Thiết bị trường học
[ 19/03/2022 00:00 AM | Lượt xem: 0 ]
Tháng năm đã về gió hát những bài ca chào mùa hạ, trong những tán cây ve sầu đã bắt đầu ngân lên những bản nhạc da diết. Phượng đang nhen lên những chùm hoa lửa nhỏ xinh,những chùm hoa của tuổi học trò. Nhớ lại khoảng thời gian 1 năm trước, khi chúng tôi còn là những cô cậu học sinh cuối cấp đang bận bịu lo cho kỳ thi đại học và trong lòng cũng ngập tràn những cảm xúc xốn xang trước ngày tạm biệt mái trường phổ thông yêu dấu.

Những ngày tháng còn học phổ thông, như bao bạn bè cùng trang lứa, ai cũng ấp ủ trong lòng những ước mơ, những hoài bão về một giảng đường đại học, về công việc trong tương lai. Và tôi cũng vậy, tôi có một niềm đam mê với sách, tôi yêu cảm giác được lật giở từng trang sách, khám phá thế giới trong những cuốn sách đó. Cảm giác mỗi cuốn sách như một thế giới mới, kỳ diệu và hấp dẫn trí tò mò của tôi. Và tôi luôn muốn được làm việc tại một thư viện, cùng chia sẻ những cuốn sách hay tới tất cả mọi người. Xuất phát từ niềm đam mê đó tôi đã quyết định thi vào chuyên ngành Thư viện Thiết bị trường học- trường Đại học Khoa học – ĐHTN. Vậy mà một năm đã đi qua, tôi đã trải qua biết bao những kỷ niệm, những dấu ấn mà có lẽ sẽ đi theo tôi đến suốt những năm tháng sau này. Đó là cảm giác vui sướng vỡ òa khi nhận được kết quả thi đại học, nhận được giấy báo nhập học của trường Đại học mà mình mơ ước. Những ngày nhập học, cảm giác hân hoan xen lẫn hồi hộp, lo lắng và bỡ ngỡ, tôi bước chân vào giảng đường đại học với những cảm xúc như vậy đấy!

Những cảm giác lo lắng nhanh chóng được xua tan, tại ngôi trường mới chúng tôi – những tân sinh viên được chào đón với một không khí hết sức thân thiện gần gũi. Các thầy cô giáo ở phòng CTHSSV giúp chúng tôi hoàn thành các thủ tục giấy tờ nhập học một cách nhanh nhất. Các thầy cô giáo trong khoa KHCB đã giúp chúng tôi làm quen với môi trường học tập mới. Tập thể lớp Thư viện và TBTH K9 chúng tôi đã có những buổi gặp gỡ giao lưu với các anh chị khóa trên và các thầy cô trong khoa. Học kỳ đầu tiên chúng tôi làm quen với phương thức đào tạo theo tín chỉ, các thầy cô tận tình hướng dẫn chúng tôi cách thức đăng ký các môn học, tư vấn cho chúng tôi trong việc chọn các môn học sao cho phù hợp với học kỳ đầu tiên. Tại ngôi trường mới này, chúng tôi được tiếp cận với một môi trường học tập rất tốt, thầy cô bạn bè đều rất gần gũi thân thiện. Ngành học của chúng tôi đòi hỏi phải có một môi trường thực hành hiện đại, chúng tôi được các thầy cô trong khoa tạo điều kiện, đăng ký các lớp học tại Trung tâm Học liệu ĐHTN, đấy thực sự là một môi trường học tập mà tôi đã mong ước từ lâu. Học kỳ đầu tiên đã trôi qua với những dư âm rất đẹp, cảm giác của những tân sinh viên tại trường ĐHKH quả thật là một cảm giác rất tuyệt vời.

Ngoài những tiết học trên giảng đường, chúng tôi còn tham gia các hoạt động do khoa và trường tổ chức. Tháng 12/2011 khoa KHCB cùng Trung tâm học liệu - ĐHTN đã tổ chức buổi giao lưu giữa sinh viên 2 lớp Thư viện TBTH K8 và K9 với nguyên giám đốc nhân sự và phát triển Thư viện Chicago- bà Kathleen Weibel. Buổi nói chuyện giúp những tân sinh viên đồng thời cũng là những cán bộ thư viện trong tương lai như chúng tôi hiểu được phần nào về nghề nghiệp mà mình đã chọn. Chúng tôi cũng được trò chuyện cùng các thầy cô trong bộ môn Thư viện - TBTH, các cán bộ làm việc tại Trung tâm học liệu trong một không khí rất gần gũi. Buổi giao lưu đã nhóm lên trong lòng chúng tôi những cảm giác yêu nghề, yêu trường, tạo ra sự gắn kết với các thầy cô và anh chị khóa trên hơn nữa.

Đến hôm nay chúng tôi đang ở những tháng cuối của học kỳ thứ 2 tại ngôi trường này. Chúng tôi đã quen với không khí học tập sôi nổi, luôn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, các chương trình do khoa và trường tổ chức. Tập thể lớp K9 Thư viện TBTH ngày càng được củng cố về tất cả các mặt học tập cũng như các phong trào bề nổi. Thứ 6 hàng tuần, sau một tuần học tập chúng tôi lại có một tiết họp lớp cùng cô giáo chủ nhiệm. Chúng tôi có thể trao đổi với thầy cô chủ nhiệm về những khó khăn, vướng mắc mà mình gặp phải trong học tập cũng như trong cuộc sống. Tiết sinh hoạt lớp là tiết học mà chúng tôi luôn mong chờ, để có dịp ngồi lại cùng bàn bạc, chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập, hay những hoạt động ở tại trường.

Hội sinh viên trường ĐHKH đang tổ chức rất nhiều các câu lạc bộ, và những tân sinh viên như chúng tôi càng háo hức tham gia. Đây là dịp chúng tôi có thể giao lưu học hỏi với các bạn sinh viên khoa khác, cũng như có những giờ sinh hoạt ngoại khóa bổ ích sau những tiết học trên giảng đường.

Lại một mùa thi đại học nữa sắp tới, chúng tôi đã trở thành sinh viên năm thứ hai, chúng tôi sẽ lại đón các em sinh viên K10, nhưng những kỷ niệm, cảm xúc thân thương của tân sinh viên thì sẽ còn lại mãi. Được học tập tại trường Đại học Khoa học sẽ là những trải nghiệm, những năm tháng không thể quên đối với những sinh viên Thư viện TBTH như chúng tôi. Qua đây, chúng tôi xin được gửi tới các thầy cô giáo trong trường, đặc biệt là các thầy cô giáo trong bộ môn Thư viện TBTH và khoa KHCB lời cảm ơn chân thành nhất.


Tin đã đăng:

Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 35