Cách đánh số báo danh được Bộ GD&ĐT quy định trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018
[ 15/06/2018 00:00 AM | Lượt xem: 227 ]

Bộ GD&ĐT mới đây đã ban hành quy chế về việc đánh số báo danh trong phòng thi cũng như phát đề cụ thể như sau:

Phòng thi tổ chức cho thí sinh thi THPT Quốc Gia được sắp xếp 24 người 1 phòng. Khi nhận danh sách ở các cụm thi, cán bộ coi thi sẽ căn cứ để sắp xếp phòng thi sao cho phù hợp. Khoảng cách giữa hai thí sinh ngồi cạnh nhau là 1,2m, thí sinh ngồi trước và thí sinh ngồi sau phải ngồi thẳng hàng với nhau.

Cũng theo quy định mới về việc tuyển sinh của kỳ thi THPT Quốc Gia 2018, đối với những thí sinh tự do tham dự kỳ thi để xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng, tại một số điểm thi sẽ được bố trí ngồi ở các phòng riêng do Cụm thi đó quy định.

Phòng thi sẽ có danh sách dán ảnh các thí sinh để giám thị có thể đối chiếu trước khi gọi thí sinh vào phòng thi. Đối với hình thức thi trắc nghiệm, mỗi phòng thi sẽ co9s 24 mã đề thi khác nhau. Các đề thi sẽ được máy tính trộn ngẫu nhiên để đảm bảo đề thi khác nhau đến 80%, đồng thời từ năm 2018, số lượng câu hỏi phân hóa trong đề thi sẽ tăng lên.

Tại mỗi Hội đồng thi của cụm thi, danh sách thí sinh được sắp xếp theo thứ tự a,b,c,d theo tên của thí sinh để lần lượt đánh số báo danh. Mỗi thí sinh chỉ có duy nhất một số báo danh trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2018. Số báo danh này được quy định theo mã của hội đồng thi, gồm 2 chữ số và 6 chữ số tiếp theo được sắp xếp theo thứ tự tăng liên tục từ 000001 đến khi hết số báo danh trong hội đồng thi, đảm bảo các thí sinh không bị trùng số báo danh.

Đến thời điểm hiện tại, đã có nhiều Hội đồng thi hoàn tất việc chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc Gia diễn ra sắp tới. Năm nay kỳ thi sẽ được tổ chức từ ngày 25/06 đến ngày 27/06 do Bộ GD&ĐT chủ trì phối hợp cùng với các Sở GD&ĐT và các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước. Để được xét công nhận tốt nghiệp thí sinh cần phải tham gia dự thi cả 3 môn thi bắt buộc và một bài thi tự chọn trong tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội, đồng thời không bị điểm liệt.


< http://thiquocgia.vn/p/cach-danh-so-bao-danh-duoc-bo-gddt-qu >

Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 20