Mô hình thư viện xanh ở trường Tiểu học Bắc Nghèn
[ 04/12/2018 00:00 AM | Lượt xem: 219 ]
Thực hiện kế hoạch của Phòng Giáo dục và Đào tạo năm học 2014-2015, trong thời gian qua trường TH Bắc Nghèn đã tập trung xây dựng thư viện tiến tiến: mô hình " Thư viện thân thiện", " Thư viện xanh".
            Mô hình "Thư viện thân thiện" của trường rộng 84m2 thiết kế phù hợp, đẹp và gần gũi đối với các em học sinh. Trong thư viện có nhiều thể loại sách, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức : Sách nghiệp vụ, sách giáo khoa và sách tham khảo, sách về Bác Hồ, biển đảo, sách về Pháp luật, truyện cổ tích, tìm hiểu về khoa học....
          Mô hình “Thư viện xanh” là thư viện kiểu mới được xây dựng ngoài trời dưới những tán cây. Những cuốn sách, truyện đọc được đặt trong  ngôi nhà nhiều màu sắc ngay dưới các gốc cây quanh sân trường, xung quanh  là những chiếc ghế đá xinh xắn, sạch sẽ, để các em ngồi đọc tại chỗ. Chính hình thức mới lạ này đã thay đổi môi trường chật hẹp, gò bó trong phòng, tạo nên không gian thoáng mát, rộng rãi và chỗ ngồi thoải mái cho các em  vừa có thể đọc sách vừa vui chơi thư giãn.
  " Thư viện thân thiện","Thư viện xanh" của trường đã cho thấy hiệu quả luôn thu hút đông đảo học sinh tới đọc, trao đổi, chia sẻ với nhau những thông tin thú vị trong giờ ra chơi và trước mỗi buổi học, các em biết tự lựa chọn những cuốn sách mình thích và tự giác trả lại vào vị trí cũ để rồi giờ ra chơi sau lại tiếp tục đọc. Đến với thư viện các em như bước vào một thế giới diệu kỳ của các câu chuyện cổ tích ,những khám phá khoa học kỳ thú...
          Hoạt động thư viện của nhà trường đã tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tiếp cận với sách báo, rèn luyện thói quen đọc sách để tiếp thu, trau dồi tri thức. Đây có thể coi là một động lực đóng góp vào việc cải tiến giáo dục trong nhà trường, nhằm mục đích sử dụng các nguồn tài liệu để hỗ trợ cho sự thay đổi cách học tập của học sinh và phương pháp giảng dạy của giáo viên.

Tác giả bài viết: Trần Thị Quỳnh Hoa - TH Bắc Nghèn

< http://canloc.edu.vn/vi/news/Nhip-song-hoc-duong/Mo-hinh-thu >

Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 23