Tập làm thủ thư trong thư viện - cực thú vị!!!
[ 14/12/2018 00:00 AM | Lượt xem: 188 ]

Tranh thủ lúc ra chơi, bạn có thể có được một công việc cực kỳ thú vị đấy!

Vào những giờ ra chơi hay bất kỳ lúc nào bạn rảnh rỗi, nếu không biết làm gì nữa thì thay vì đắm mình trong hồ than thở với những lời trách móc bản thân và số phân, teen có một sự lựa chọn mới là vào thư viện trường để tập làm thủ thư bằng cách giúp đỡ cô/ chú thủ thư của trường mình kiểm kê sách, rồi sắp xếp lại các giá sách, cho mượn sách đấy!

Đắm chìm trong những cuốn sách

H.Nam (Lớp 11, trường V.) chuyên bị bạn bè trêu gọi là “tự kỷ” vì giờ ra chơi hoặc bất kỳ lúc rảnh rỗi là lại chạy đi ngay chẳng ai biết đi đâu, hóa ra là cậu chàng đã xuống thư viện giúp cô thủ thư trường mình sắp xếp lại giá sách, Sơn chia sẻ: “Cả thư viện nhiều sách như thế, mỗi mình cô thủ thư làm thì cũng mệt lắm, mà nghĩ lúc rảnh rỗi mình cũng chẳng làm gì nên tớ vào thư viên giúp đỡ cô cho đỡ vất vả. Công việc thì cũng chỉ là nhận lại những cuốn sách các bạn đã trả rồi xếp vào giá, sắp xếp lại cho khoa học và dễ tìm thôi, nhưng khi làm thì có cảm giác thấy vui vui và bình yên lăm!”.

Còn H.Ngọc (Lớp 10, trường H.) lần đầu tiên vào thư viện mượn sách thì thấy phải chờ hơi lâu, phải đợi đến cuối buổi mới lấy được sách, vì cô thủ thư cứ xoay mòng mòng với rất nhiều “đơn đặt hang” sách của teen, thế nên Ngọc đã nảy ra ý tưởng rủ thêm nhiều bạn nữa có thời gian rảnh thì cứ mỗi giờ ra chơi, những hôm nào ít bài thì đến giúp cô thủ thư của thư viện trường mình xếp lại sách, kiểm các loại sách mới và cho các bạn teen khác mượn sách, thế là teen mình không phải chờ lâu, vừa giúp đỡ được cô thủ thư bớt đi phần việc, còn các bạn cám thấy rất vui.
 
"Từ hồi đi vào thư viện làm thế này, nhóm chúng tớ chơi với nhau thân lắm, có chuyện gì cứ đến lúc ngồi kiểm sách, rồi xếp sách, vừa làm vừa “tám” với nhau mọi chuyện trên trời dưới biển, từ chuyện ở lớp, ở trường cho đến những chuyện như con mèo nhà bạn nào đó mới sinh…em bé, vui lắm!" - H.Ngọc chia sẻ.
 
4410HDthu.jpg
Ảnh minh họa

Cho đi và bạn sẽ nhận lại nhiều hơn thế!

Không chỉ là giúp đỡ cô thủ thư, giúp đỡ các bạn teen khác mượn được sách nhanh hơn, teen mình còn nhận ra mình đã nhận lại được rất nhiều điều đấy!

H.Nam nói: “Mỗi khi ngồi xếp sách hoặc là làm việc trong thư viện, tớ cảm thấy mình rất bình yên, và đó là môt không gian yên tĩnh để mình suy nghĩ về mọi việc đã xảy ra, và nghĩ xem mình phải làm gì tiếp theo, hơn là so với việc cứ ngồi buồn chán và chẳng biết làm gì. Tớ với một bạn nữa còn hay ngồi kiểm sách cùng nhau và nói chuyện nữa, cứ giờ ra chơi là 2 đứa chạy that nhanh xuống thư viện, chạy thi xem ai chạy nhanh hơn.”

Còn nhóm bạn của H.Ngọc thì công việc tập làm thủ thư lại giúp các bạn ấy gắn kết với nhau nhiều hơn, thoải mái và cởi mở, kết thêm nhiều bạn mới và nhiều thành viên mới cho nhóm. Không những thế, các bạn còn hay trò chuyện với cô thủ thư, cố cũng là một quân sư vô cùng “pro” nếu teen nào gặp rắc rối, và còn hay cho các bạn ăn hoa quả, cho những cuốn truyện, cuốn sách đã cũ, vở…để “cảm ơn” các bạn đã giúp đỡ nữa. Công việc không tốn quá nhiều thời gian nhưng mang lại cho cả nhóm niềm vui.

Kết

Teen mình có rất nhiều công việc để mang lại cho mình niềm vui và xua tan sự buồn chán, thế nên hãy chọn cho mình một công việc phù hợp teen nhé, đừng “mèo lười” nữa, và xuống thư viện tập làm thủ thư cũng là một sự lựa chọn hay ho đấy!

< http://kenh14.vn/hoc-duong/tap-lam-thu-thu-trong-thu-vien-cu >

Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 16