Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong giáo dục đại học, đội ngũ giảng viên Khoa Khoa học Cơ bản luôn chủ động cập nhật và ứng dụng các thành tựu công nghệ mới vào giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Việc tham gia Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ thông tin và Trí tuệ nhân tạo trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học” do Công đoàn Trường Đại học Khoa học tổ chức thể hiện rõ tinh thần đổi mới và trách nhiệm nghề nghiệp của giảng viên Khoa.
Sáng ngày 14/12/2025, tại Hội trường lớn Trường Đại học Khoa học, Công đoàn Trường đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Ứng dụng Công nghệ thông tin và Trí tuệ nhân tạo trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học”. Hội thảo thu hút sự tham gia của đông đảo giảng viên trong toàn Trường, trong đó có giảng viên Khoa Khoa học Cơ bản.
Hội thảo được tổ chức nhằm tạo diễn đàn trao đổi học thuật, chia sẻ kinh nghiệm và cập nhật các xu hướng mới trong việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và trí tuệ nhân tạo (AI) vào hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Nội dung chương trình tập trung vào hai mảng chính: ứng dụng AI trong giảng dạy và ứng dụng AI trong nghiên cứu khoa học.
Tham gia hội thảo, giảng viên Khoa Khoa học Cơ bản tích cực lắng nghe, trao đổi và thảo luận chuyên môn. Các báo cáo đề cập đến việc sử dụng AI trong thiết kế bài giảng, tổ chức hoạt động học tập, hỗ trợ đánh giá người học, cũng như ứng dụng AI trong xử lý và phân tích dữ liệu nghiên cứu.
Thông qua hội thảo, giảng viên Khoa Khoa học Cơ bản có thêm cơ hội tiếp cận các công cụ và giải pháp công nghệ hiện đại. Đồng thời, các ý kiến trao đổi tại hội thảo góp phần nâng cao nhận thức về vai trò của CNTT và AI trong đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học.
Hội thảo là hoạt động chuyên môn thiết thực, góp phần thúc đẩy phong trào đổi mới sáng tạo trong giảng dạy và nghiên cứu của giảng viên Khoa Khoa học Cơ bản. Những nội dung được trao đổi tại chương trình sẽ tiếp tục được nghiên cứu, vận dụng phù hợp vào thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và đáp ứng yêu cầu phát triển của Nhà trường trong giai đoạn chuyển đổi số.




Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 27
