ĐẠI HỘI LỚP – CHI ĐOÀN – CHI HỘI KHOA HỌC THƯ VIỆN K13 - NHỮNG ĐIỂM NHẤN
[ 21/09/2016 00:00 AM | Lượt xem: 817 ]

Thực hiện Thông báo số 682/ĐHKH-CTHSSV về việc tổ chức đại hội lớp năm học 2016-2017, được sự đồng ý của BCH Liên chi Đoàn Khoa Khoa học Cơ bản – trường Đại học Khoa Học – Đại học Thái Nguyên , lớp Khoa học Thư viện K13 đã tổ chức buổi Đại hội Lớp – Chi đoàn - Chi hội nhiệm kỳ 2016 – 2017. Đại hội diễn ra vào lúc 19h00 ngày 16/09/2016 tại giảng đường 3A202. Chúng tôi gọi vui đây là đại hội ấn tượng

Sự hiện diện của đông đảo thầy giáo, cô giáo trong Khoa là sự cổ vũ, động viên đặc biệt với tập thể Khoa học Thư viện K13: TS. Cao Duy Trinh Trưởng Khoa KHCB, TS. Lê Trung Kiên - Phó trưởng khoa KHCB, ThS. Phan Thị Hòa - Phó trưởng khoa KHCB, ThS. Đỗ Thái Phong - Bí thư liên chi đoàn khoa KHCB, ThS. Trịnh Thị Nghĩa - Trưởng Bộ môn Chính trị, ThS. Hà Thị Thu Hiếu – Phó Bí thư Chi bộ, giáo viên chủ nhiệm lớp Khoa học Thư viện k11, ThS. Lê Thị Quyên giáo viên chủ nhiệm lớp khoa học thư viện k12 và ThS. Trịnh Thị Hiên giáo viên chủ nhiệm lớp Khoa học Thư viện k13, cùng các đồng chí đoàn viên đại diện cho các chi đoàn Khoa học Thư viện K11, K12 và K14, Tiếng Anh Du Lịch K14 và 8 đoàn viên của chi đoàn KHTV K13.

Là sinh viên năm thứ hai nhưng là lần đầu tiên tổ chức đại hội Lớp – Chi đoàn – Chi hội kết hợp, với Ban Cán sự lớp, Ban Chấp hành chi đoàn – chi hội nhiệm kỳ 2015 – 2016, đó đã là điều đặc biệt ấn tượng rồi. Dù vậy, công tác chuẩn bị (phần hậu cần) vẫn được thực hiện rất chu đáo. Các loại văn bản, giấy tờ được chuẩn bị đầy đủ. Nghi lễ đại hội diễn ra trang trọng và đúng quy trình.

Điều đặc biệt ấn tượng thứ hai, chi đoàn Khoa học Thư viện chỉ có 8 đoàn viên. Với một “lực lượng” mỏng như vậy mà lớp, chi đoàn, chi hội vẫn nhiệt tình tham gia tất cả các phong trào. Đó là cả một sự nỗ lực hết mình của cán bộ lớp và của tất cả các thành viên. Một phần thông tin trích trong Báo cáo tổng kết của lớp là những kết quả đáng tự hào:

- Có 3/8 đoàn viên tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo.

- Tập thể lớp chủ động, tích cực tham gia chương trình Chào Tân sinh viên K13 – chào đón chính mình. Chương trình do Khoa tổ chức vào ngày 22/10/2015. Tập thể lớp tham gia văn nghệ với tiết mục nhảy Flashmob: Việt Nam ơi.

- 6/8 đoàn viên tham gia Hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 cùng với các thầy, cô giáo trong Khoa và giành giải Ba toàn trường.

- Hoạt động ngoại khóa: Kỷ niệm ngày Sinh viên Việt Nam 09/01 (cùng với các lớp trong Khoa và Bộ môn Lịch sử giành giải Nhất gian hàng triển lãm); Hội thi nấu ăn và cắm hoa nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3 (giành giải Ba cuộc thi nấu ăn); Tham gia ngày hội tư vấn và giới thiệu việc làm ngày 15/5/2016.

- Tham gia ngày hội Văn hóa đọc do Khoa tổ chức: Tập thể lớp giành giải Ba cho nội dung thi Báo tường, giải Nhất cho nội dung thi tuyên truyền, giới thiệu sách (xếp sách nghệ thuật và giới thiệu một cuốn sách). Sinh viên Tòng Thị Luyến đã được Hội thi ghi nhận với phần giới thiệu xúc động và truyền cảm về cuốn sách “Không thể gục ngã”.

- Sinh viên Nguyễn Thị An là một cầu thủ nhiệt tình trong đội bóng đá nữ của Khoa….

Điều đặc biệt ấn tượng thứ ba là số lượng đại biểu đến dự đại hội. Các chi đoàn Khoa học Thư viện K11, K12, K14 và chi đoàn tiếng Anh Du lịch đều cử số lượng khá lớn các đoàn viên đến dự. Đối với tập thể lớp, đó thực sự là niềm vui lớn. Điều này thể hiện tinh thần đoàn kết, sự đùm bọc, tương thân tương ái của các đoàn viên trong toàn Liên chi. Điều đó đáng quý lắm, đặc biệt là trong bối cảnh “xã hội công nghệ” như hiện nay, trong khi nhiều chuyên gia đã nhận định con người sống với nhau ngày càng thờ ơ hơn.

Điều ấn tượng thứ tư là những phát biểu của lãnh đạo Khoa khi đến dự với đại hội. Sự có mặt của các thầy giáo, cô giáo tại đại hội đã là một điều rất đáng quý rồi. Hơn thế nữa, mỗi thầy cô đều có những nhận xét, đóng góp, động viên, chia sẻ với những yếu kém, những khó khăn của tập thể lớp chỉ có 8 người, đồng thời ghi nhận và biểu dương những thành tích mà lớp đạt được trong năm học 2015 – 2016. Các thầy giáo, cô giáo cũng giúp các bạn sinh viên củng cố niềm tin khi lựa chọn ngành học này.

Kết quả học tập của lớp cũng là một con số “ấn tượng”. Như đánh giá của tập thể là “ấn tượng” theo chiều hướng không tích cực. Kết thúc năm học, lớp không có sinh viên nào đạt Xuất sắc và Giỏi, chỉ có 3/8 sinh viên đạt loại Khá, 2 sinh viên đạt loại Trung bình, còn lại là loại yếu. Đây thực sự là một kết quả báo động. Ban Cán sự lớp, Ban Chấp hành chi đoàn – chi hội nhận thức được những hạn chế này, đã kịp thời xem xét các nguyên nhân và đưa ra những giải pháp tạm thời và lâu dài để kết quả học tập của các sinh viên ngày càng được cải thiện hơn.

Danh sách Ban Cán sự lớp, Ban Chấp hành chi đoàn – chi hội cũng là con số ấn tượng. Do lớp Khoa học Thư viện K13 có số sinh viên ít nên các bộ máy Ban Cán sự có nhiều khác biệt về số lượng so với các đơn vị khác. 

Ban Cán sự Lớp gồm các đồng chí:

1. Nguyễn Thị An

2. Lý Thị Tá

3. Tòng Thị Luyến

Ban Chấp hành Chi đoàn gồm những đồng chí sau:

1. Vũ Thị Mai

2. Bàn Thị Lành

Ban Chấp hành Chi hội gồm:

1. Vũ Thị Mai

2. Bàn Thị Lành

Đây là những đồng chí có đầy đủ phẩm chất và năng lực, đã được các thành viên trong lớp bầu ra để lãnh đạo công tác lớp, công tác đoàn, công tác hội của lớp nhiệm kỳ 2016-2017. Về cơ bản, bộ máy cán sự của lớp KHTV K13 không có biến động nhiều so với năm học 2015 - 2016. 

Sau khi đại diện ban thư ký thông qua nghị quyết đại hội và biên bản đại hội, Ban Chấp hành mới đã họp và bầu các chức danh Lớp trưởng, Bí thư, Chủ tịch hội sinh viên và các chức danh khác.

Tập thể lớp và Khoa cùng kỳ vọng vào bộ máy cán sự lớp mới này sẽ khắc phục những hạn chế của nhiệm kỳ trước và hoạt động hiệu quả trong nhiệm kỳ này để lớp có thể đạt kết quả học tập cao nhất và tham gia tích cực mọi phong trào. 

Một số hình ảnh của đại hội:






Bài, ảnh: Vũ Mai – Khoa học Thư viện K13.


Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 12