VIẾT CHO NGÀY GẶP MẶT ĐẦU NĂM
[ 13/09/2017 00:00 AM | Lượt xem: 848 ]


Xin chào mọi người, em tên là Mai Thị Phương Loan - sinh viên K15 ngành Tiếng Anh Du lịch của Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên.

Thật tình cờ, em biết đến Trường Đại học Khoa học trong lần tham gia Hội trại Triển lãm du học Đài Loan được tổ chức tại Khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên đợt tháng 3 năm 2017. Ấn tượng đầu tiên của em về Trường có lẽ là sự nhiệt huyết, năng động của các anh chị sinh viên. Lần đó em được các anh chị trong Trường tận tình hướng dẫn, giới thiệu về các Khoa, về Trường. Kể từ sau lần gặp đầu tiên đó, em đã tìm hiểu thêm nhiều hơn về Trường Đại học Khoa học và quyết định sẽ học ngành Tiếng Anh Du lịch mặc dù vốn ngoại ngữ của bản thân em không thực sự rất tốt. Trải qua nhiều tháng kể từ lần đầu tiên biết đến với Khoa, qua kì thi THPT quốc gia căng thẳng, cuối cùng, em cũng chính thức trở thành sinh viên của ngành Tiếng Anh Du lịch thuộc Khoa Khoa học Cơ bản. Theo em được biết, ngành Tiếng Anh Du lịch còn non trẻ nhưng các thầy cô lại vô cùng tâm huyết, tận tụy với nghề, có chuyên môn cao và rất gần gũi với sinh viên.

Ngày đầu đến Khoa Khoa học Cơ bản với cương vị là một tân sinh viên, cảm xúc của em vô cùng khác biệt so với lần đầu đến với Khoa khi còn là học sinh THPT tìm hiểu về Trường. Trong em không còn là cảm xúc bỡ ngỡ nữa mà thay vào đó là sự hồi hộp, lo lắng và một chút lạc lõng khi được làm quen với một môi trường học tập mới, thầy cô mới, ban bè mới. Nhưng những cảm xúc đó nhanh chóng được xua tan nhờ vào sự nhiệt tình, gần gũi của các thầy cô, của anh chị khóa trên và của bạn bè.

Buổi gặp mặt lớp đầu tiên diễn ra trong không khí thân mật, gần gũi. Chúng em, những người bạn mới đã làm quen với nhau, cùng nhau trò chuyện. Dần dần chúng em hiểu nhau hơn và càng trở nên thân thiết. Mọi người giới thiệu bản thân trước toàn Khoa, trước các thầy cô, được nói về sở thích của mình, những điểm mạnh và điểm yếu. Các thầy cô cũng lần lượt giới thiệu và chia sẻ kinh nghiệm, giải đáp những thắc mắc khó khăn cũng như động viên tinh thần các tân sinh viên chúng em. Không khí thật ấm áp!

Gặp mặt tân sinh viên K15 – Khoa Khoa học Cơ bản

Sau đó chúng em được giao lưu văn nghệ. Các tiết mục dần được thể hiện một cách ngẫu hứng. Được chỉ định lên hát mà sao tâm trạng em thật rối bời. Em hát mà giọng cứ run run, hát lí nhí trong cổ họng nhưng nhờ nhưng tiếng vỗ tay của các thầy cô, bạn bè em đã tự tin hơn rất nhiều. Thực ra em thấy mình khá rụt rè, nhút nhát và ngại thể hiện trước đám đông nhưng tại đây với sự thân thiện, ấm áp của tất cả mọi người em đã thấy mình cởi mở hơn hẳn.

Giao lưu giữa thầy cô và tân sinh viên

Không chỉ sự thân thiện của bạn bè mà sự ân cần chu đáo của các thầy cô cũng làm em ấn tượng. Thầy Cường chủ nhiệm vui tính, thầy Trinh trưởng khoa nghiêm túc, cô Quế ân cần, … Mỗi thầy cô đều dành cho chúng em những lời động viên, những phương pháp học hiệu quả. Cô Quế có một câu nói đã khiến em thật sự xúc động và nhớ mãi. Đó là: “Cô hy vọng mái trường Đại học Khoa học sẽ trở thành ngôi nhà thứ 2 của các em”. Câu nói đó như tiếp thêm động lực cho tân sinh viên chúng em. Em tự hứa với bản thân sẽ nỗ lực hết mình, cố gắng hơn nữa trong suốt quá trình học tập tại mái trường mến yêu này.

Bài, ảnh: Phương Loan – Tiếng Anh Du lịch K15


Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 82