GIẢNG VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC THAM DỰ LỚP BỒI DƯỠNG CHÍNH TRỊ HÈ 2018
[ 22/08/2018 00:00 AM | Lượt xem: 441 ]

GIẢNG VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC THAM DỰ LỚP BỒI DƯỠNG CHÍNH TRỊ HÈ 2018

Đinh Thị Hiển

Ngày 14 đến 16/8/2018, tại Đồ Sơn, Hải Phòng, Lớp Bồi dưỡng chính trị hè 2018 do Ban Tuyên giáo, Bộ Giáo dục và đào tạo kết hợp với trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn – Đại học Quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động tập huấn thường niên quy tụ các đại biểu là Ban chủ nghiệm khoa, Trưởng bộ môn/ tổ trưởng tổ Lý luận chính trị, giáo dục chính trị trực thuộc cơ sở đào tạo và các giảng viên có kinh nghiệm trong công tác giảng dạy lý luận chính trị ở các trường đại học, học viện, trường đại học, trường cao đảng đào tạo giáo viên tham gia.

Trong khuôn khổ 3 ngày tập huấn, các đại biểu được bồi dưỡng các kiến thức chính trị xã hội cơ bản, nổi bật nhất của Việt Nam và thế giới trong năm 2017 – 2018 và định hướng phát triển kinh tế xã hội thời gian sắp tới. 5 chuyên đề báo cáo tại hội nghị bao gồm:

· Những vấn đề chính trị cơ bản, cốt lõi trong Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 và Hội nghị lần thứ 7 Ban chấp hành trung ương Đảng khóa XII; Báo cáo viên: PGS.TS. Phạm Văn Linh – Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Lý luận Trung Ương.

· Cách mạng công nghiệp 4.0 và những vấn đề đặt ra, Báo cáo viên: PGS.TS. Nguyễn Việt Hà – Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội.

· Đặc khu kinh tế và các vấn đề đặt ra cho Việt Nam; Báo cáo viên: PGS.TS. Trần Đình Thiên – Viện kinh tế Việt Nam – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội và nhân văn.

· Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên; Báo cáo viên: GS.TS. Mạch Quang Thắng – Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

· Tình hình quốc tế và trong nước nổi bật trong sáu tháng đầu năm 2018; Báo cáo viên: GS.TS. Phạm Quang Minh – Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn.

Cũng trong chương trình tập huấn, PGS.TS. Phạm Văn Linh – Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Lý luận Trung Ương đã thực hiện Triển khai Các môn lý luận chính trị cho khối chuyên và không chuyên theo kết luận 94-KL/TW của Ban Tuyên giáo Trung Ương.

Kết thúc lớp bồi dưỡng, đại biểu thực hiện bài thu hoạch tập trung làm rõ các nội dung chuyên đề có ý nghĩa thiết thực đối với công tác giảng dạy các môn lý luận chính trị, và phương án vận dụng các kết quả đợt tập huấn vào trong hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học của cá nhân. Thu hoạch cá nhân thể hiện kết quả nghiên cứu, bồi dưỡng lý luận chính trị và là căn cứ đánh giá quá trình tham gia của mỗi học viên tại lớp.

Trên cơ sở công văn triệu tập số 3355/BGDĐT-GDĐH, trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên đã cử giảng viên Đinh Thị Hiển đại diện Bộ môn Lý luận chính trị và nhà trường tham dự lớp bồi dưỡng. Trước đó, các giảng viên bộ môn Lý luận chính trị của trường cũng đã tham dự 5 phiên Tọa đàm cùng do Ban tuyên giáo trung ương và Bộ Giáo dục và đào tạo phối hợp tổ chức để lấy ý kiến về việc xây dựng bộ giáo trình và chương trình đào tạo các môn Lý luận chính trị mới. Theo đó, trong những năm tới, các nhà trường sẽ thực hiện giảng dạy 5 môn: Triết học Mác Lênin, Kinh tế chính trị Mác Lênin, Chủ nghĩa xã hội khoa học, Tư tưởng Hồ Chí Minh và Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam thay vì 3 môn Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam như hiện nay.

Dưới đây là một số hình ảnh của lớp Bồi dưỡng và giảng viên của trường Đại học Khoa học tại đợt tập huấn:

Cùng đại diện Ban tổ chức – GS.TS. Phạm Quang Minh

Cùng nhóm cán bộ ĐHTN thăm quan thực tế tại Dinh Bảo Đại

Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ tại Đồ Sơn – Hải Phòng

Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 24