KỂ CHUYỆN THỰC TẬP Ở HẠ LONG: TÌNH YÊU VỊNH VÀ YÊU NGHỀ
[ 08/04/2019 00:00 AM | Lượt xem: 563 ]

Nhóm thực tập Hạ Long: Khánh Chi - Vân Anh - Trà Giang

Là nhóm thực tập sinh đầu tiên của lớp TADL K14 tại Vịnh Hạ Long, chúng tôi - tập thể gồm ba thành viên tại du thuyền Hương Hải Sealife trực thuộc tập đoàn Sealife đã có những trải nghiệm lý thú khi lần đầu được làm nghề tại đây.

Bạn Trà Giang tâm sự:

Một góc bến tàu Vinashin Hòn Gai

Người ta đã nói lên rừng xuống biển, nên thay vì lựa chọn Hà Giang là nơi thực tập giống đa phần các bạn cùng lớp thì chúng tôi lại lựa chọn Hạ Long, một thành phố biển cách xa nơi em học gần 200 km.

Những ngày đầu tiên bao giờ cũng khó khăn nhất, nhưng tôi đã vượt qua. Thực ra, tôi đã mất ba ngày để làm quen với công việc: thức dậy lúc 6h sáng và đi ngủ lúc 22h30 đêm - nghe khá là vất vả nhưng khi bạn đã quen thì sẽ đơn giản hơn nhiều. Tôi được thực tập tại bộ phận lễ tân, nơi tôi hỗ trợ các anh thanh toán hóa đơn, sắp xếp khách, đón trả khách và đôi khi là phụ đỡ tour đi thăm Thiên Cảnh Sơn và làng chài Vông Viêng.

Sáng sớm trên vịnh Bái Tử Long

Giúp nhà hàng gấp khăn

Làm thủ tục check - out cho khách

Bái Tử Long là một vùng vịnh thuộc Hạ Long, nơi chúng tôi đưa khách đến thăm quan là hang Thiên Cảnh Sơn. Ở đây, khách du lịch được tự do leo núi và ngắm nhìn quang cảnh hùng vĩ của vịnh Hạ Long.

Thuyền Tender ra vịnh Bái Tử Long

Lời khen của khách

Khách câu sứa và mực

Giờ checkout tại quầy lễ tân

Bạn Khánh Chi chia sẻ:

Ngày 4/3/2019, nhóm chúng tôi bắt đầu lên thuyền và bắt đầu chuỗi ngày học hỏi của mình. Mọi người trên thuyền đều rất thân thiện và giúp đỡ nhóm chúng tôi tận tình. Anh quản lý chỉ dẫn phân chia công việc và tôi làm việc lại quầy lễ tân. Mỗi buổi sáng tôi thức dậy lúc 6h làm công việc dọn dẹp quầy lễ tân. Từ 6 giờ đến 7h15, khách tập trung trên sundeck và dùng bữa nhẹ, uống trà và cà phê sáng.

Sundeck lúc bình minh

7h sáng, chúng tôi bắt đầu lịch trình đi làng chài Vung Viêng là trong những làng chài lớn nhất trên Vịnh Hạ Long.

Đến 8h khách trở về thuyền và ăn sáng. Tầm khoảng 9h - 11h, nhóm bận rộn làm thủ tục checkout cho khách, đưa khách trở về bến phà và rồi lại đón một lượt khách mới. Đến 12giờ trưa chúng tôi trở lại thuyền ăn trưa, nghỉ ngơi làm các công việc mà quầy lễ tân đã phân công.

Bắt đầu một ngày mới trên Vịnh.

Khoảng 14h30 chúng tôi lại bắt đầu đón khách đi tham hang động Thiên Cảnh Sơn.

Hang Thiên Cảnh Sơn

Sau khi khách về đến du thuyền, lúc 16h30 chúng tôi bắt đầu cho khách lên thuyền kayak để họ tự chèo thuyền đi tham quan ngắm cảnh trên Vịnh Hạ Long.

Thuyền Kayak

Khách sẽ nghỉ ngơi và chúng tôi bắt đầu chương trình “cooking”, nấu các món ăn truyền thống của Việt Nam như Nem và Phở Cuốn.

 Nấu nướng những món Việt truyền thống

Lúc 19h khách sẽ xuống dùng bữa tối tại nhàhàng. Khi dùng xong bữa tối khách sẽ ra thuyền nhỏ để câu mực giải trí, vào minibar ngồi uống cà phê hoặc trở lại phòng, xem phim.

Kết thúc một ngày vào lúc 22h30, chúng em nghỉ ngơi để chuẩn bị đón một ngày mới vào hôm sau. Công việc nhẹ nhàng và thoải mái và nhờ môi trường ở đây mà chúng em có thể cải thiện trình độ giao tiếp Tiếng Anh của mình cũng như các kĩ năng cần thiết khác phục vụ cho công việc tương lai của mình. Chúng em yêu Vịnh Hạ Long và chắc chắn sẽ quay trở lại thêm nhiều lần khác nữa. Hy vọng mùa hè tới các thầy cô và các bạn có dịp ghé qua du thuyền mà chúng em thực tập để tham quan và tận hưởng các dịch vụ ở đây.

 

Bài và ảnh: Trà Giang, Khánh Chi,

nhóm thực tập Hạ Long, Lớp TADL K14.

 

 

 

Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 17