COI TRỌNG HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN - KHOA KHOA HỌC CƠ BẢN TIẾP TỤC THỰC HIỆN THAO GIẢNG NĂM HỌC 2018-2019
[ 22/04/2019 00:00 AM | Lượt xem: 418 ]

Thực hiện kế hoạch năm học 2018-2019 của Khoa Khoa học Cơ bản về việc thường xuyên nâng cao chất lượng giảng dạy trong toàn Khoa, Khoa KHCB đã tổ chức tốt đợt thao giảng từ ngày 7/3/2019 đến ngày 28/3/2019.

Từ nhiều năm trở lại đây, thao giảng đã trở thành hoạt động chuyên môn thường xuyên của thầy và trò khoa Khoa học cơ bản. Dưới hình thức này, khoa động viên người dạy thêm ý thức về bồi dưỡng chuyên môn, chủ động tìm tòi những phương pháp giảng dạy tích cực, tạo ra những tiết học hiệu quả.

Điểm đặc biệt trong hoạt động thao giảng của Khoa chính là luôn mở rộng thành phần tham gia dự giảng. Theo đó, mỗi giờ giảng của giáo viên đều có sự hiện diện của đông đảo các cán bộ ngoài bộ môn, thậm chí ngoài Khoa. Vì vậy, không hiếm khi các tiết dạy thao giảng của khoa có số cán bộ dự giờ nhiều hơn cả sinh viên học tập. Bằng sự nhiệt tình và trách nhiệm, mỗi thành viên tham dự ấy đều có những nhận xét quý báu nhằm đóng góp ý kiến hay chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy cho đồng nghiệp của mình. Vì vậy mà hoạt động thao giảng tại Khoa học Cơ bản tránh được tính hình thức, điều đang dần trở thành “vấn nạn” của ngành giáo dục.

Năm học 2018 – 2019, Khoa chỉ còn 7 lượt thao giảng của các giảng viên có thâm niên dưới 10 năm giảng dạy, thuộc 2 bộ môn: Tiếng Anh-Thư viện, Chính trị-Thể chất nhưng cũng cho thấy một số kết quả đáng chú ý, cụ thể là:

- Hầu hết các giáo viên thao giảng đều có sự chuẩn bị nghiêm túc và công phu bao gồm bài giảng điện tử và bài giảng trên giấy. Đặc biệt, các giáo viên đều chú trọng đến đổi mới phương pháp giảng dạy, đã có những giảng viên trẻ rất nhiệt huyết, sáng tạo trong việc tổ chức giờ học.

- Phần lớn các giờ giảng đều thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên trong Khoa đến dự giờ và có những nhận xét thẳng thắn, khách quan, có tính xây dựng cho các giờ giảng. Việc đánh giá giờ giảng đã giảm được tính hình thức, cho điểm đúng với thực tế. Lượt dự của tất cả anh chị em giảng viên đều đạt ttói thiểu 50% tổng số giờ thao giảng.

- Đa số các giảng viên có kiến thức chuyên môn vững vàng, bài giảng đảm bảo tính khoa học, nội dung bài học được triển khai linh hoạt, diễn đạt phong phú với nhiều ví dụ cụ thể. Hầu hết các bài giảng đều nhận được sự hưởng ứng tích cực của sinh viên.

Tuy nhiên, nhìn nhận nghiêm túc, anh chị em cũng đã thẳng thắn góp ý nhiều bất cập về phương pháp, kiến thức cũng như cách thức tổ chức một giờ học cho sinh viên để các đồng nghiệp kịp thời chấn chỉnh, bổ sung và cải tiến. Chúng tôi xin nhắc lại: đây luôn là mục tiêu chính của việc thao giảng, dự giờ của Khoa trong khoảng mười năm qua, kể từ ngày thành lập năm 2008.

Để hoàn thiện kế hoạch chuyên môn, trong thời gian sắp tới, Khoa tiếp thực hiện nội dung kiểm tra Hồ sơ giảng dạy năm học toàn khoa. Dự kiến, hoạt động sẽ hoàn thành vào ngày 29/4/2019, trước ngày rà soát của nhà trường. Cùng với Thao giảng, kiểm tra đánh giá hồ sơ giảng dạy là hai hoạt động chuyên môn thiết thực đảm bảo cho khoa và các giảng viên có sự chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn, nghiệp vụ.

Dưới đây là một số hình ảnh thao giảng của giảng viên Khoa KHCB:

Bài và ảnh: Đinh Hiển

Bộ môn Chính trị - Thể chất Khoa KHCB


Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 16