Cán bộ trường Đại học Khoa học tham gia khóa bồi dưỡng kỹ thuật dạy và học trong đào tạo theo học chế tín chỉ
Căn cứ công văn số 1535/ĐHTN – ĐT về việc tổ chức lớp “Bồi dưỡng kỹ thuật dạy và học trong đào tạo theo học chế tín chỉ” ngày 27 tháng 11 năm 2012 của Giám đốc Đại học Thái Nguyên; theo đề nghị của lãnh đạo các Khoa/bộ môn, Phòng ĐT–KH&QHQT và phòng TTKT&ĐBCLGD; căn cứ công văn số 604/ĐHKH-ĐT-KH&QHQT của trường Đại học Khoa học, 20 cán bộ thuộc phòng TTKT&ĐBCLGD, phòng ĐT–KH&QHQT và các Khoa/ Bộ môn trong toàn trường đã được cử tham gia lớp “Bồi dưỡng kỹ thuật dạy và học trong đào tạo theo học chế tín chỉ” do Đại học Thái Nguyên tổ chức.
Lớp bồi dưỡng kỹ thuật dạy và học trong đào tạo theo học chế tín chỉ diễn ra trong hai ngày 08 – 09/ 12/ 2012, buổi sáng: từ 7h00 đến 11h 30, buổi chiều: từ 13h 30 đến 17 h 30, tại Hội trường Trung tâm Học Liệu – ĐHTN. Tham gia giảng dạy, tập huấn cho lớp bồi dưỡng là PGS.TS Đặng Xuân Hải (cán bộ Đại học Quốc Gia Hà Nội) – người có nhiều năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và giảng dạy đại học.
Theo PGS.TS Đặng Xuân Hải: Đào tạo theo học chế tín chỉ đã được nhiều trường trong cả nước áp dụng mấy năm nay thay thế cho hình thức đào tạo niên chế trước đây nhưng trên thực tế, cho tới thời điểm này qua điều tra, đánh giá chưa một trường đại học nào ở Việt Nam hiểu đầy đủ và áp dụng hình thức đào tạo theo học chế tín chỉ một cách triệt để. Do đó, trong quá trình dạy và học không tránh khỏi nhiều vấn đề tồn tại, ảnh hưởng tới chất lượng giáo dục – đào tạo tại các trường ĐH, CĐ ở Việt Nam.
Nhận thức được điều đó ĐHTN đã tổ chức lớp học này nhằm mục đích giúp các cán bộ, giảng viên các trường ĐH trong ĐHTN hiểu và vận dụng đầy đủ, đúng đắn hình thức đào tạo theo học chế tín chỉ để ĐHTN xứng đáng là trường ĐH hàng đầu trong đào tạo ĐH và SĐH, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho khu vực trung du miền núi phía Bắc.
Khóa bồi dưỡng tập trung vào các nội dung chính là:
1. Cách xây dựng đề cương dạy học trong học chế tín chỉ.
2. Cách triển khai các hình thức dạy học cho một môn học theo tín chỉ.
3. Kỹ thuật lên lớp ứng với các loại bài dạy học trong phương thức đào tạo tín chỉ.
4. Đánh giá kết quả học tập của sinh viên trong phương tức đào tạo tín chỉ.
5. Phương pháp học tập của sinh viên khi trường chuyển sang đào tạo tín chỉ.
Kết thúc khóa bồi dưỡng, Ban tổ chức lớp bồi dưỡng đã phát, tổng hợp, thống kê phiếu điều tra để đánh giá hiệu quả của lớp bồi dưỡng. Kết quả điều tra cho thấy, đa số các cán bộ tham gia lớp học (tổng số cán bộ các trường tham gia lớp học là 105 cán bộ) đều cho rằng khóa bồi dưỡng này là cần thiết và rất bổ ích.
Kết thúc khóa bồi dưỡng, các cán bộ đã được giao thực hiện những bài tập căn bản để đánh giá khả năng vận dụng những kiến thức, kỹ năng vừa được tập huấn vào thực tiễn và cấp chứng chỉ cho những cán bộ đạt yêu cầu.
Sau đây là một số hình ảnh của lớp bồi dưỡng:
Tin và ảnh: Phương Nhung (KHCB)
Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 27