Xây dựng thói quen đến thư viện sẽ giúp trẻ đam mê đọc sách hơn
[ 15/12/2018 00:00 AM | Lượt xem: 675 ]
Một thư viện nho nhỏ với những cuốn sách hay sẽ là nguồn cảm hứng tri thức vô tận, kích thích và tạo dựng thói quen đọc sách cho trẻ. Một công ty thiết kế nội thất của Trung Quốc vừa công bố ý tưởng về một thư viện giúp trẻ đam mê đến thư viện hơn, thông qua cách bố trí về màu sắc, ánh sáng, khu giải trí… và cách sắp xếp các đầu sách thú vị.

Thư viện có nhiều giá sách nhỏ dành riêng cho bé với màu sắc đáng yêu và thiết kế ngộ nghĩnh. Đây là “nội thất” chính của thư viện nhỏ, là nơi cất sách gọn gàng sau khi bé đọc xong.

Hãy để cho bé tự do lựa cuốn sách yêu thích của mình, có như vậy bé mới yêu thích và chủ động đọc sách. Nên thiết kế của thư viện đươc bài trí các đầu sách phong phú, gần gũi và bắt mắt kích thích nhu cầu ham tìm hiểu của bé.

Cho trẻ đọc sách từ sớm sẽ giúp hình thành và phát triển nhiều điều tích cực ở trẻ. Hy vọng rằng cha mẹ thường xuyên cho con trẻ đến thư viện và giúp trẻ tìm được phương pháp để  tạo dựng thói quen đọc sách, hy vọng bé sẽ có nhiều cuốn sách hay và ý nghĩa trong quãng tuổi thơ tươi đẹp.

Thư viện chú trọng đến nội dung các đầu sách và không cần chất đầy sách lên kệ vì có thể làm kệ sách nặng và mất đi sự hấp dẫn với trẻ. Sách được bố trí nhưng vẫn có những không gian thoáng đãng, dành cho trẻ.

Trẻ con thường không tập trung lâu nên con trẻ có thể vui chơi một tí với đồ vật vừa mang tính trang trí vừa mang tính giải trí dành cho trẻ. Nhưng cũng hãy để các bé tự khám phá theo ý muốn bất cứ lúc nào. Chỗ bé ngồi đọc sách ngoại trừ những quyển sách bé thích thì nên tạo sự thoải mái với những chiếc gối thật êm, hay một cái nhà chòi đầy búp bê…

< http://www.noithatmagazine.vn/cong-trinh/truong-hoc/xay-dung >

Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 6