HỘI NGHỊ CÁN BỘ VIÊN CHỨC KHOA KHOA HỌC CƠ BẢN NĂM HỌC 2016 – 2017: ĐOÀN KẾT, ĐỔI MỚI VÀ PHÁT TRIỂN
[ 26/09/2016 00:00 AM | Lượt xem: 971 ]


Sáng 23/9, khoa Khoa học cơ bản đã tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức năm học 2016 - 2017 dưới sự chủ trì của TS Cao Duy Trinh - trưởng khoa, Th.s Đinh Thị Hiển - Chủ tịch Công đoàn. Tham dự Hội nghị có đại diện ban giám hiệu, nhiều lãnh đạo khoa, phòng ban cùng toàn thể cán bộ, viên chức khoa Khoa học cơ bản: đồng chí Nguyễn Đức Lạng – phó hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Nguyễn Trường Sơnphó Chủ Tịch Công đoàn trường, phó trưởng phòng KT&ĐBCL, đồng chí Nguyễn Tô GiangPhó trưởng phòng Thanh tra – Pháp chế, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – trưởng phòng Quản trị phục vụ, đồng chí Nguyễn Thị Tám – phó trưởng phòng KHTC, đồng chí Lê Bá Huỳnh Công – phó trưởng phòng Đào tạọ, đồng chí Nguyễn Anh Hùng – phó trưởng phòng Công tác HSSV, đồng chí Vũ Vân - phó trưởng phòng HC-TC.

Mở đầu phần Báo cáo chính trị, đồng chí Cao Duy Trinh đã trình bày Tổng kết công tác, Đối chiếu việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 -2017, làm rõ những nhiệm vụ đạt và vượt kế hoạch cũng như phân tích đầy đủ nguyên nhân của những nhiệm vụ chưa được hoàn thành. Từ đó đồng chí khẳng định, năm học 2017 – 2016 là năm học mà khoa có nhiều thuận lợi: giảng viên ở các bộ môn được tăng cường, nhiều giảng viên đã dành thời gian đi học Nghiên cứu sinh; nội bộ Khoa đoàn kết, dần ổn định cả về tổ chức và chuyên môn; cơ sở vật chất được cải thiện nhiều; tuyển sinh mà trực tiếp phụ trách chuyên ngành mới… Tuy vậy, khoa cùng phải đối mặt với nhiều khó khăn: Lương thấp, đời sống cán bộ, giảng viên còn nhiều khó khăn; số lượng bài báo khoa học còn khiêm tốn, chất lượng chưa cao; không nhiều giảng viên có trình độ tiến sĩ so với các đơn vị trong trường; ngoài Bộ môn tiếng Anh, ít giảng viên đạt chuẩn Tiếng Anh B1; tuyển sinh ngành khoa học thư viện khó khăn nên ít sinh viên chính quy, chất lượng đầu vào thấp; còn ít giáo trình, sách tham khảo tự soạn; còn có giảng viên bị kỷ luật… Bản dự thảo Phương hướng hoạt động năm học 2016 - 2017 được đồng chí xây dựng gắn liền với việc phát huy tối đa các ưu thế, từng bước khắc phục những hạn chế còn tồn tại của Khoa. Trong đó, đồng chí nhấn mạnh, hội nghị này là lần đầu tiên khoa lấy cho mình một khẩu hiệu chính thức. “Đoàn kết, đổi mới và phát triển” vừa là sự tổng kết những giá trị cốt lõi của khoa và nhà trường, vừa là sự định hướng chính cho các công tác của cán bộ viên chức khoa năm học 2016 – 2017. Đoàn kết là gốc rễ, nguyên nhân của những thành công; Đổi mới là thay đổi tư duy và hành động: coi trọng sinh viên, coi trọng vị trí việc làm của mỗi cán bộ, giảng viên để làm việc sang tạo và có trách nhiệm với phần việc của mình; Phát triển là đích của mọi hoạt động đào tạo, chuyên môn và phong trào.

Chuyển sang phần Thảo luận, thay vì “chúng ta nói về chúng ta” như mọi năm, Hội nghị tập trung bàn nhiều về vấn đề làm tốt công tác sinh viên, gắn hoạt động của cán bộ viên chức khoa với yêu cầu nâng cao chất lượng tuyển sinh, dạy và học cho sinh viên. Với tinh thần coi người học là gốc rễ, là trung tâm, là mục tiêu của Khoa học cơ bản. Bản tham luận về công tác HSSV của giảng viên Trịnh Thị Hiên - Phó Bí thư liên chi đoàn được đánh giá là công phu và tâm huyết, bám sát đời sống học tập, tâm tư nguyên vọng của sinh viên KHCB.

Sự chuẩn bị hội nghị chu đáo và phần báo cáo chính trị của khoa đã nhận được đánh giá cao từ phía lãnh đạo nhà trường và các đơn vị bạn. Các vị đại biểu đều nhất trí với nội dung các báo cáo đưa ra, góp ý cho Phương hướng năm học 2016 – 2017tiếp thu, giải trình các ý kiến đóng góp của khoa đối với nhà trường.

Cuối hội nghị, CBVC khoa KHCB đã bầu được 7 đại biểu (cùng với 3 đại biểu đương nhiên, là trưởng, phó khoa) tiêu biểu đại diện cho ý chí và nguyện vọng của khoa tham dự Hội nghị Cán bộ viên chức trường Đại học Khoa học năm học 2016 – 2017.

Hội nghị cán bộ viên chức Khoa Khoa học Cơ bản kết thúc tốt đẹp sau 3 giờ làm việc liên tục. Dưới đây là một số hình ảnh hội nghị, trân trọng kính mời độc giả cùng theo dõi:






Bài và ảnh: Cao Duy Trinh - Đinh Thị Hiển


Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 26