TUYỂN NỮ KHOA KHOA HỌC CƠ BẢN: VƯỢT LÊN CHÍNH MÌNH
[ 11/10/2016 00:00 AM | Lượt xem: 968 ]


Phát huy truyền thống văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, Giải Bóng Đá Truyền Thống Lần Thứ 14 năm 2016 của Trường Đại học Khoa học diễn ra trong không khí tưng bừng với sự háo hức của tất cả sinh viên. Mùa giải đã đem lại rất nhiều lợi ích, tạo sân chơi lành mạnh với các trận thi đấu nảy lửa giữa các Khoa và Bộ môn trong nhà trường.

Các đội bóng được chia làm hai bảng cả nam và nữ, thi đấu vòng tròn tính điểm để tìm ra 8 đội bóng mạnh nhất của 4 bảng vào vòng bán kết và chung kết. Theo bốc thăm đội bóng nữ bảng A gồm: Khoa Vật lý và Công nghệ, Khoa Toán - Tin, Khoa Văn - Xã hội và Bộ môn Lịch sử. Bảng B gồm 3 đội : Khoa Khoa học Cơ bản, Khoa Luật và Quản lý xã hội và Khoa Hóa học.

Đội bóng đá nữ của Khoa Khoa học Cơ bản (KHCB) được tuyển chọn từ ba Chi đoàn Khoa học Thư viện K11, K13 và Chi đoàn Tiếng Anh Du Lịch K14 với tất cả là 15 cầu thủ. Trước khi giải đấu diễn ra, đội bóng đá nữ của Khoa đã có một thời gian ngắn tập luyện đầy hăng say, nhiệt tình, dưới sự hướng dẫn của Thầy giáo ThS. Dương Minh Cường – giảng viên Bộ môn Giáo dục Thể Chất của Khoa. So với mùa giải trước, thời gian tập luyện của các cầu thủ không nhiều, do các sinh viên học gần như kín lịch. Trong quá trình tập luyện, thầy Cường chỉ dẫn đội bóng tập luyện với những bước cơ bản như: cách sút bóng, cách giao bóng, cách đỡ bóng, khống chế bóng. Ngoài ra thầy cũng hướng dẫn các kỹ thuật và chiến thuật để tăng khí thế của đội. Mặc dù buổi tập đầu tiên hơi khó khăn, nhưng các cầu thủ đều nỗ lực hết mình, đặc biệt là các cầu thủ đến từ Chi đoàn Tiếng Anh Du Lịch K14. Các tân sinh viên đã cố gắng tập luyện cùng các anh chị để học hỏi kinh nghiệm. Mỗi khi nghỉ giải lao thì mọi người tụ tập nói chuyện vui đùa, không khí càng thêm vui vẻ, tinh thần đoàn kết ngày càng bền chặt hơn.

Tập luyện và hội ý cùng “huấn luyện viên” Dương Minh Cường

Lễ Khai mạc Giải Bóng Đá Truyền Thống diễn ra vào 7h ngày 24-09-2016 tại sân bóng trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông. Đông đảo đại biểu đã đến dự lễ Khai mạc giải đấu: ThS. Nguyễn Trường Sơn – Phó Chủ tịch Công đoàn trường; ThS. Nguyễn Mạnh Hùng – Trường phòng Quản trị phục vụ; TS. Lê Trung Kiên – Phó Trưởng khoa Khoa học Cơ bản; ThS. Ngô Ngọc Linh – Bí thư Đoàn trường; ThS. Bùi Trọng Tài – Chủ tịch Hội Sinh viên trường; ThS. Đỗ Thái Phong – Phó Bí  thư Đoàn trường, …. cùng đông đảo các cầu thủ đội bóng nam, nữ tham gia thi đấu và lực lượng cổ động viên là các giáo viên các Khoa, Bộ môn và các bạn sinh viên.

Nghiêm trang trong lễ chào cờ


ThS. Ngô Ngọc Linh khai mạc giải đấu


Trao cờ lưu niệm cho các đội tuyển

Theo lịch bốc thăm thi đấu, sau giờ khai mạc là trận đấu giữa đội bóng đá nữ Khoa KHCB với trang phục áo vàng, quần đen và Khoa Luật - Quản lý xã hội với trang phục áo trắng quần vàng. Trước khi trận đấu diễn ra, giới “chuyên môn” đánh giá cao tuyển nữ của Khoa Luật và Quản lý xã hội. Lực lượng của Khoa Luật và Quản lý xã hội rất mạnh. Với số lượng sinh viên lớn nhất trường, Khoa có điều kiện lựa chọn nhiều cầu thủ đá tốt. Ngược lại, Khoa KHCB với số lượng sinh viên ít nên việc lựa chọn cầu thủ gặp nhiều khó khăn. Nhưng trong bóng đá không phụ thuộc vào số lượng mà phụ thuộc vào tinh thần đoàn kết, sức chiến đấu hết mình của các cầu thủ trên sân.

Tuyển nữ KHCB cùng các cổ động viên là các thầy, cô giáo

Tuyển nữ KHCB gặp tuyển nữ khoa Luật và Quản lý xã hội

Trước giờ bóng lăn, các cầu thủ đã được khởi động để đảm bảo sức khỏe và hoàn tất các thủ tục cần thiết trước khi ra sân. Hiệp 1 đội tuyển Khoa KHCB được quyền giao bóng trước, khi trọng tài vừa thổi còi báo hiệu trận đấu bắt đầu cả hai đội đều tỏ ra ngang sức, ngang tài với các pha lên bóng, sử dụng kỹ thuật và chiến thuật khá tốt. Chỉ sau 15 phút, nhờ sự kết hợp ăn ý của các cầu thủ trong đội, Khoa KHCB đã ghi 1 bàn với cú sút xa của cầu thủ số 11 Nông Nguyệt Nga – Khoa học Thư viện K11. Không khí trong sân náo nhiệt, các cổ động viên của Khoa rèo hò vui sướng với bàn thắng và cũng hồi hộp mong đội tuyển mình duy trì được tỷ số. Với 1 bàn thắng mong manh các cầu thủ  Khoa KHCB đã lui về phòng ngự chờ cơ hội phản công. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1- 0 nghiêng về Khoa KHCB. Bước sang hiệp đấu thứ 2, do để dẫn trước nên Khoa Luật đã dồn lên tấn công mạnh mẽ với các tình huống kết hợp và các pha sút bóng rất nguy hiểm. Tuy nhiên hàng hậu vệ của Khoa KHCB rất chắc chắn đã hóa giải được các tình huống nguy hiểm đó. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên tỷ số cuối cùng là 1- 0, Khoa KHCB chiến thắng trong trận đầu ra quân cùng với đó là sự tiếc nuối, nỗi buồn trên khuôn mặt của các cầu thủ Khoa Luật và Quản Lý Xã Hội.  Một đội được đánh giá thấp hơn nhưng đã mang lại sức hấp dẫn, tinh thần chiến đấu hết mình mang đậm chất sinh viên đã được đền đáp bằng những  nụ cười rạng rỡ trên môi của cầu thủ và cổ động viên.  Xong không vì thế mà các cầu thủ ngủ quên trong chiến thắng trước trận đấu tiếp theo gặp Khoa Hóa vào ngày 25-09-2016.

Hết mình trên sân cỏ


Tuyển nữ khoa KHCB gặp tuyển nữ khoa Hóa – trận 1

Bước vào ngày thi đấu thứ hai các cầu thủ dường như rất mệt sau trận đấu gặp Khoa Luật. Tuy nhiên các cầu thủ vẫn đến rất sớm để khởi động trước khi trận đấu diễn ra. Khoa KHCB và Khoa Hóa học được xem là trận đấu hay bởi hai đội ngang sức nhau, nhưng lợi thế về thể lực đang nghiêng về Khoa Hóa khi họ mới đá trận đầu tiên. Đặc biệt Khoa KHCB thi đấu trận này với chiến thuật cầm hòa là có xuất vào vòng bán kết, nên tinh thần thoải mái không áp lực và đầy cố gắng. Sự gay cấn, kịch tính diễn ra trong toàn hiệp đấu thứ nhất với các pha chuyền bóng, kết hợp của hai đội nhưng vẫn không mang lại bàn thắng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0, hai đội bước sang hiệp thi đấu thứ hai. Dường như thể lực của cầu thủ  Khoa KHCB giảm sút. Vào phút thứ 37 thủ môn của Khoa Hóa đã có pha phát bóng chính xác vào trong khung thành của Khoa KHCB để đồng đội đệm bóng vào gôn nâng tỷ số lên 1- 0. Tuy nhiên bàn thắng gây ra nhiều tranh cãi khi cầu thủ đội Hóa cao chân khi sút bóng. Sau một vài phút hội ý giữa các trọng tài thì bàn thắng đã được công nhận. Những phút cuối giờ Khoa Cơ Bản đã dồn lên tấn công với các chiến thuật đưa bóng vào trong khung thành của đội bạn nhưng không may mắn ghi được bàn. Kết thúc trận đấu với tỷ số 1- 0 Khoa Hóa học giành chiến thắng trong sự tiếc nuối và có chút không chấp nhận của Khoa KHCB.  

Tuyển nữ khoa KHCB gặp tuyển nữ khoa Vật lý và Công nghệ

Kết thúc hai lượt trận Khoa KHCB có được 3 điểm. Với tình thế khi đó, Khoa KHCB phải chờ trận đấu cuối cùng của vòng bảng giữa Khoa Luật - Quản lý xã hội và Khoa Hóa học để xác định hai đội vào vòng bán kết, cơ hội đang được chia đều cho cả ba đội. Đây là trận đấu hứa hẹn sự kịch tính, rất đáng được đón xem.

Sau một tuần nghỉ ngơi và tập luyện vào ngày 01-10-2016 trận đấu giữa Khoa Luật - Quản lý xã hội và Khoa Hóa học được diễn ra trong không khí gay gắt của cái nắng chiều. Mặc dù vậy cầu thủ của hai đội vẫn đá với tinh thần quyết thắng. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2 - 2.

Kết thúc vòng bảng, ba đội có tổng số điểm như sau:

Khoa Hóa học có 4 điểm chiếm vị trí nhất bảng B.

Khoa Khoa học Cơ bản có 3 điểm chiếm vị trí nhì bảng B.

Khoa Luật và Quản lý xã hội có 1 điểm chiếm vị trí thứ ba bảng B.

Với số điểm cao hơn nên Khoa Hóa học và Khoa KHCB đã vào vòng bán kết gặp với hai đội nhất và nhì bảng A. Đây thực sự là niềm vui, niềm hãnh diện cho Khoa KHCB khi lần đầu tiên đặt chân vào vòng bán kết.

Kết thúc hai bảng đấu của bóng đá nữ đã xác định được hai cặp đấu có mặt vào vòng bán kết bao gồm: Bán kết 1 : Khoa Vật lý và Công nghệ (nhất bảng A) gặp Khoa KHCB ( nhì bảng B). Bán kết 2 : Khoa Hóa Học (nhất bảng B) gặp Bộ môn lịch sử (nhì bảng A). Hai trận bán kết sẽ thi đấu loại trực tiếp chọn hai đội có mặt vào trận chung kết và tranh giải ba.

Sau thời gian tập luyện một tuần, vòng bán kết diễn ra vào ngày 09-09-2016 với tính chất chuyên môn cao, hội tụ bốn đội nữ mạnh nhất của mùa giải . Trận bán kết 1là sự có mặt của hai đội tuyển Khoa Vật lý Công nghệ và Khoa KHCB . Khoa Vật lý và Công nghệ được đánh giá cao bởi họ là đương kim vô địch mùa giải năm 2015.  Trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh cả hai đội tổ chức nhiều miếng tấn công chiến thuật. Tuy nhiên với đội hình nhỉnh hơn, có các cầu thủ đá rất tốt, Khoa Vật lý Công nghệ đã làm hàng phòng ngự của KHCB gặp nhiều khó khăn. Chỉ sau 10 phút với tình huống lộn xộn trước khung thành của Khoa KHCB thì một cầu thủ đội nhà đã vô tình phản lưới nhà, giúp đội vật lý nâng tỷ số trận đấu lên 1- 0. Sau bàn thua đội dâng lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, nhưng để sơ hở trong phòng ngự. Chỉ sau 5 phút cầu thủ của đội bạn tấn công và sút bóng nâng tỷ số lên 2-0. Mất thế trận các cầu thủ Khoa KHCB dồn lên tấn công ép sát khung thành đội bạn nhưng không may mắn ghi được bàn thắng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Khoa Vật lý và Công nghệ. Bước sang hiệp đấu thứ 2 Khoa KHCB dâng cao đội hình tấn công với các tình huống chiến thuật nhưng đều bị hậu vệ đội bạn bắt bài. Trận đấu kết thúc Khoa Vật Lý và Công nghệ giành chiến thắng lọt vào vòng chung kết với nổi buồn của Khoa KHCB, nhưng các cầu thủ trong đội hứa sẽ cố gắng hết sức mình để đá trận tranh giải ba.

Thế trận với đội đương kim vô địch mùa giải 2015

    Cùng giờ thi đấu đội Khoa Hóa học đã để thua Bộ môn Lịch sử với tỷ số là 3-1. Dựa vào kết quả chúng ta đã xác định được hai cặp đấu vào chung kết và tranh ba tư. Trận chung kết là sự có mặt của hai đội bóng mạnh nhất là Khoa Vật lý Công nghệ và Bộ môn Lịch sử. Trận tranh giải ba là sự tái ngộ giữa hai đội Khoa KHCB và Khoa Hóa học. Hai trận đấu đầy căng thẳng này hứa hẹn sẽ đem lại cho người xem rất nhiều pha bóng hay.

       Dưới không khí mát mẻ của tiết trời mùa thu, trận đấu tranh giải ba giữa Khoa KHCB và Khoa Hóa học bắt đầu với tinh thần máu lửa. Khi tiếng còi của trọng tài cất lên hai đội chủ động chơi tấn công. Diễn biến diễn ra kịch tính với nhiều đường lên bóng và chiến thuật. Vào phút  thứ 15, cầu thủ đội Hóa sút phạt đưa bóng vào gôn nâng tỷ số lên 1-0. Thế trận gay cấn hơn với các tình huống xử lý bóng và sút bóng của Khoa KHCB, tuy nhiên hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Khoa Hóa. Bước sang hiệp thi đấu thứ 2 Khoa KHCB đẩy mạnh đội hình lên tấn công, ép sát khung thành đội bạn. Với những sự nỗ lực đó, vào phút thứ 35 từ quả sút phạt kỹ thuật của cầu thủ số 7, Nguyễn Thị An – KHTV K13 đã  gỡ hòa cho Khoa KHCB. Sự vui sướng đến tột độ được thể hiện trên khuôn mặt của thầy và trò trong Khoa. Trận đấu kết thúc hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1 và bước vào loạt trận luân lưu đầy may rủi. Sự hồi hộp, tâm lý đè nặng trên vai các cầu thủ, tuy nhiên với sự may mắn Khoa KHCB đã chiến thắng Khoa Hóa  với tỷ số 2-1 trong 6 lượt sút. Kết quả thật bất ngờ, có lẽ không có gì diễn tả được  sự hạnh phúc, niềm vui bất tận của cả đội.

Tái ngộ cùng tuyển nữ khoa Hóa học trong trận bán kết

Lễ Bế mạc và trao giải được diễn ra vào 11h ngày 10-9-2016 với sự hiện diện của các  thầy cô trong trường và … đội bóng. Kết thúc mùa giải đội bóng nữ Khoa KHCB đạt được giải Ba. Đặc biệt hơn nữa là danh hiệu Thủ Môn Xuất Sắc Nhất đã thuộc về Bùi Thùy Dương – KHTV K11của Khoa KHCB.       

                                    

                                                           

                                          Thành quả của sự nỗ lực

Thủ môn và cầu thủ Xuất sắc nhất mùa giải

Niềm vui nhân đôi, có lẽ đây là mùa giải đáng nhớ nhất, một mùa giải đem lại rất nhiều cung bậc cảm xúc. Sự cố gắng hết mình vì màu áo của Khoa và niềm khát khao chiến thắng sôi sục trong trái tim mỗi cầu thủ. Tinh thần đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn để đạt được thành quả như mong muốn.

Đội bóng đá nữ Khoa KHCB và toàn thể sinh viên của Khoa gửi lời cảm ơn chân thành tới các thầy giáo, cô giáo trong Khoa, đặc biệt là huấn luyện viên - ThS. Dương Minh Cường và các bạn cổ động viên đã luôn sát cánh bên đội, động viên tinh thần, tiếp sức cho các cầu thủ trong sân.

Lần đầu tiên đạt giải, với giải Ba toàn trường, tuyển nữ Khoa KHCB đã nỗ lực vượt qua chính mình. Với tinh thần yêu thể thao, tuyển nữ Khoa KHCB tin tưởng rằng, những mùa giải sau sẽ đạt những thành tích cao hơn, đem lại vinh dự cho Khoa KHCB.

 Những khoảnh khắc đáng nhớ


 






Bài và ảnh: Nguyễn An – KHTV K13

 

 

 

 

 

Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 81