MỘT GIỌT MÁU CHO ĐI - MỘT CUỘC ĐỜI Ở LẠI
[ 16/01/2017 00:00 AM | Lượt xem: 1076 ]

Hiến máu cứu người, sinh mệnh của bạn và tôi.

Hiến máu cứu người một nghĩa cử cao đẹp mà mỗi người nên làm, thể hiện truyền thng tương thân thân tương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc Việt Nam ngàn đời nay. Phát huy truyền thống dân tộc, ngày 7/1/2017, trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên, Báo Tiền Phong, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Viện Huyết học và truyền máu trung ương Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Nguyên phối hợp tổ chức “Ngày chủ nhật đỏ lần thứ IX – năm 2017” với tinh thần “hiến máu cứu người, sinh mệnh của bạn và tôi”.

Đây là đợt hiến máu đầu tiên của năm 2017 và là hoạt động hết sức ý nghĩa thu hút được đông đảo sinh viên trong toàn trường tham gia. Mỗi khoa, bộ môn trong Nhà trường đều nhiệt tình hưởng ứng. Mặc dù sinh viên của Khoa Khoa học Cơ bản có hạn chế về số lượng, song không vì vậy mà mọi hoạt động của Khoa bị hạn chế. Trong những năm vừa qua, sinh viên của Khoa luôn tích cực tham gia nhiệt tình mọi hoạt động của Đoàn – Hội sinh viên tổ chức. Trong ngày chủ nhật đỏ vừa qua, Khoa khoa học cơ bản cũng đã có 13 sinh viên của các lớp: Khoa học Thư viện K11, 12, 13, tiếng Anh du lịch K14 tham gia đăng kí hiến máu. Các bạn rất nhiệt tình tham gia với tinh thần tự nguyện, đúng theo tôn chỉ của chương trình. Đặc biệt, có bạn Nông Nguyệt Nga – Lớp Khoa học Thư viện K11 đã tham gia hiến máu 06 lần.

Công tác chuẩn bị cho chương trình hiến máu được thực hiện từ rất sớm.

Công tác chuẩn bị của câu lạc bộ máu trường Đại học Khoa học Thái Nguyên cùng bác sỹ bệnh viện Việt Đức – Hà Nội.

7h30 sáng công tác chuẩn bị gần như hoàn tất. Sinh viên bắt đầu vào đăng kí hiến máu.

Sinh viên đăng kí hiến máu

Sự nhiệt tình của các bạn tình nguyện viên hướng dẫn viết giấy đăng kí làm cho không khí trở nên nhộn nhịp hơn. Ai cũng đều hứng khởi góp một phần nào đó cho cộng đng.

Sinh viên xếp hàng chờ hiến máu

Hào hứng đứng kí rồi chen nhau xếp hàng... tất cả trôi qua. Những con người y đức cũng cảm thấy nôn nao rạo rực, háo hức được tiếp đón những bạn sinh viên đáng quý.

 Nụ cười sau khi hiến máu của sinh viên Thư viện

Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại, nhận thức được câu nói đó, thế hệ trẻ chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ tất cả mọi hoàn cảnh trong tầm kiểm soát, một giọt máu cho đi có thể cứu sống cả cuộc đời của một con người. Chúng ta thật hạnh phúc rằng đâu đó trên cuộc đời này, dòng máu của ta đang hòa chung vào sự sống, vào nhịp thở của một vài con người đã được ta cứu sống.

Sau khi hiến máu mỗi người sẽ được các bạn trong câu lạc bộ máu chăm sóc tận tình.

Sau khi nghỉ ngơi mỗi người sẽ nhận được một giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện do ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội cấp.

 Mỗi người được nhận một món quà ý nghĩa khi tham gia hiến máu, và được tặng chữ miễn phí.

Bên cạnh hoạt động hiến máu, tất cả mọi người đều có thể có những lúc giải lao thoải i với trò chơi tô tượng hết sức ý nghĩa do câu lạc bộ máu Đại học Thái Nguyên tổ chức, trò chơi thu hút được lượng sinh viên tham gia khá lớn.

Với ý nghĩa tương thân tương ái, yêu thương đồng bào đã tạo nên một ngày chủ nhật đỏ ý nghĩa, với lượng máu này chúng tôi tin chắc rằng có thể giúp đỡ được rất nhiều con người bên ngoài xã hội. Tin rằng những giọt máu mình cho đi đó sẽ giúp cho 1 ca m cứu sống mẹ và con, 1 ca mổ cứu được một con người ở lại, 1 lần truyền máu cho sức khỏe hồi sinh....tất cà là động lực cho lớp trẻ ngày nay ngày càng cố gắng mạnh khỏe hơn, nhiệt huyết hơn với gia đình, cộng đồng và xã hội.

 Thầy Ngô Ngọc Linh Tổng kết hoạt động của thầy và trò sau ngày hoạt động vất vả.

Bài, ảnh: Hoàng Thị Châm – KHTV K12


Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 20