ÔN CŨ KỂ MỚI MÙA TUYỂN SINH 2019. TẢN MẠN TRÊN NHỊP CẦU TUỔI HỌC TRÒ BẮC GIANG VÀ CÔ SINH VIÊN NĂM NHẤT TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC
[ 03/07/2019 00:00 AM | Lượt xem: 1318 ]

Đã bao mùa "trở về" qua đi, đã bao mùa "trở về" quay lại. Thế nhưng, 18 năm mùa trở về đã qua. Tôi ngày hôm nay mới cảm nhận sâu sắc nhất ý nghĩa của sự trở về. Ai đó đã từng nói "đi để trở về", với tôi ra đi là để học tập, trở về để xây dựng quê hương. Sau những ngày "trở về" Bắc Giang thân yêu để sum họp cùng gia đình trong những ngày Tết Đinh Dậu. Hôm nay, cô sinh viên năm nhất là tôi lại tạm biệt cha mẹ, tạm biệt Bắc Giang để đến với Thái Nguyên, đến với ngôi trường Đại học Khoa Học - Đại học Thái Nguyên để tiếp tục việc học tập.

Những tưởng khi rời nhà tôi sẽ thật buồn, nhưng xin cảm ơn hơi ấm của thầy cô, của các bạn sinh viên lớp Tiếng Anh du lịch (TADL) K14 đã giúp tôi tạm quên đi nỗi nhớ gia đình. Sự quay lại học tập của những bạn sinh viên năm thứ nhất chúng tôi cũng là lời tạm biệt năm cũ, tạm biệt học kì đầu tiên của đời sinh viên, là lời chào đón năm mới, là niềm hân hoan chào đón học kì mới trên ngôi trường Đại học Khoa Học - Đại học Thái Nguyên. Tạm biệt học kì 1, tạm biệt những tháng ngày trắc trở, bấp bênh đầu tiên của cuộc sống sinh viên xa nhà. Tôi sẽ chẳng thể nào quên lần đầu tiên tiếp xúc với môi trường học tập mới, cuộc sống mới không người thân, không có những đứa bạn của thời tuổi trẻ nồng nhiệt nổi loạn nhất, không có những đứa trẻ trong những xóm ngõ quen thuộc chơi đùa bên nhau dưới ánh tà dương,... tôi tự nhủ lòng rồi sẽ quen thôi, sẽ quen thôi. Tôi chợt hiểu rằng tốt nghiệp trung học phổ thông chỉ là một bước ngoặt. Nhưng tôi sẽ không vì thế mà đi sai đường bởi xung quanh tôi có những thầy cô đang ngày đêm tận tình với sự nghiệp trồng người, có những người bạn lớp TADL K14 với tuổi trẻ và ước mơ hoài bão nồng nhiệt đã một lần nữa đốt cháy ngọn lửa trong tôi.

Học kì một qua đi, các môn học qua đi nhưng những đạo lý mà thầy cô giúp tôi hiểu ra thì dường như vẫn còn lưu lại đâu đây. Không chỉ là kiến thức bài vở còn là đạo lý làm người . Môn Tiếng Anh 1A với những chuyến đi ngoại khóa đã giúp tôi có cơ hội tiếp xúc với các chuyên gia người nước ngoài và các bạn thực tập sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Anh, Mỹ, Pháp, Tây Ban Nha... đã giúp tôi càng thêm vững tin về con đường mình đã chọn cho tương lai, ước mơ của tôi còn đang dang dở, những trắc trở của thế giới xung quanh có thể tác động đến tôi nhưng tôi sẽ không vì thế mà lùi bước.

Học môn Nhập môn Khoa học du lịch, Cơ sở văn hóa Việt Nam, Lịch Sử văn minh thế giới đã cho tôi thấy thế giới này rộng lớn biết nhường nào, tôi tự hứa với long mình sẽ học thật tốt, tích lũy thạt nhiều kinh nghiệm, áp dụng những kiến thức quý báu mà thầy cô đã truyền đạt cho tôi, một ngày không xa sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc của tôi. Nhiều môn học khác nữa, tưởng chừng khô khan nhưng lại vô cùng sâu sắc. Giống như môn triết vậy, những nguyên lý triết lý vô cùng đúng đắn đã đc Mác - Ăngghen và Lê-nin dùng cả đời để đúc kết lên. Đó là niềm đam mê, đam mê theo đuổi ước mơ xây dựng xã hội tốt đẹp hơn. Giống như Ác-si-mét đã từng nói "cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ nhấc bổng trái đất này lên". Sau đó lính La Mã phá thành giết ông, ông dửng dưng ngồi dưới đất viết viết, vẽ vẽ bình thản nói "chờ tôi viết phương trình xong đã". Thật kinh động lòng người - ít nhất là đối với tôi! Cuộc đời này có bao người cầu mà không được, vậy chút khó khăn của tôi có là gì, đã không là gì thì sao phải vướng mắc, bận tâm. Tôi thực lòng muốn nói cảm ơn những tiết học đầy tính ứng dụng và thực tế của thầy cô đã giúp tôi vững tin mà không sa chân vào những vũng lầy của xã hội, có thể tự tin bước tiếp con đường mình đã chọn. Tôi đã hiểu ra rằng, trong đời người sẽ có nhiều lần vấp ngã, có những nỗi đau tưởng muốn chết đi, ko thể sống được, nhưng con người là loài kiên cường như thế, rồi tất cả cũng sẽ qua đi. Hãy cho thời gian thêm chút thời gian.

Không chỉ là thầy cô, mà những người bạn lớp TADL K14 vẫn luôn hòa đồng, trò chuyện với tôi, những buổi học nhóm hữu ích vui vẻ đã giúp tôi học tập tốt hơn và thấu hiểu hơn về những người bạn mới. Rồi cả việc tham gia vào Câu lạc bộ Tiếng Anh của trường Đại học Khoa học đã giúp tôi quen biết nhiêu người bạn mới, tự tin giao tiếp và nâng cao khả năng Tiếng Anh của tôi.

Học kì đầu tiên của cuộc sống sinh viên đã qua đi. Tôi lại bước vào một học kì mới với những giảng viên tận tình với những người bạn đang mang trong mình những ước mơ hoài bão tỏa ra sức sống đầy mình đã giúp tôi thêm tự tin hơn trên con đường mình đã chọn. Tôi thầm hứa sẽ luôn nỗ lực hết mình, chăm chỉ học tập và rèn luyện, tu dưỡng đạo đức để trở thành sinh viên tốt, người con ngoan và công dân có ích cho xã hội!

Những hình ảnh trải nghiệm của sinh viên năm nhất.








Ảnh và bài: Thu Thảo (Lớp TADL K14)


Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 11