NHỮNG CUNG BẬC CẢM XÚC QUA GIẢI BÓNG ĐÁ KHOA KHOA HỌC CƠ BẢN MỞ RỘNG LẦN THỨ V, NĂM 2017
[ 29/03/2017 00:00 AM | Lượt xem: 741 ]


Thiết thực chào mừng 86 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/2/1931 – 26/3/2017); chào mừng 71 năm ngày thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2017); lập thành tích hướng tới chào mừng 15 năm ngày thành lập trường Đại học Khoa học Thái Nguyên (24/10/2002 – 24/10/2017); cũng như đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể nói chung và bộ môn bóng đá nói riêng và nâng cao tinh thần rèn luyện, duy trì và phát triển bộ môn bóng đá trong cán bộ Nhà trường; qua đó phát triển, chọn lọc những vn động viên có thành tích đại diện cho Trường thi đấu các giải đấu trong và ngoài tỉnh, ngày 25/3/2017, Khoa Khoa học Cơ bản long trọng tổ chức Giải bóng đá Khoa Khoa học Cơ bản mở rộng lần thứ V năm 2017.

Cúp Vàng Giải Bóng Đá Khoa Khoa Học Khoa Học Cơ Bản Mở Rộng Lần Thứ V, ngày 25-03-2017

Buổi lễ khai mạc được tổ chức tại Sân bóng trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông – Đại học Thái Nguyên với sự có mặt của 4 đội thi: Khoa Khoa học Cơ bản, Khối Tự nhiên, Khối Xã hội và Khối Phòng ban.

Tham dự Giải là bốn đội bóng: Khối Phòng Ban; Khối Khoa học Tự Nhiên; Khối Khoa học Xã hội và Khoa Khoa học Cơ bản

Buổi lễ rất vinh hạnh có sự góp mặt của các vị đại biểu, các vị khách quý. Về phía Ban Giám hiệu và Nhà trường, có GS.TS. Lê Thị Thanh Nhàn – Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Văn Đăng – Phó bí thư Đảng ủy – Phó hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Đức Lạng –Phó hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Đinh Trung Thực – Chủ tịch Công đoàn trường. Đại biểu các Phòng, Ban, Khoa có PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Thủy – Trường khoa Toán – Tin; ThS. Nguyễn Đình Huy – Giám đốc trung tâm Công nghệ thông tin - Thư viện, TS. Phí Đình Khương –Trưởng phòng Công tác HSSV, ThS. Nguyễn Trường Sơn – Phó Chủ tịch Công đoàn Trường, Phó Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục, TS. Hoàng Lâm – Trưởng phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế, ThS. Nguyễn Minh Tuấn – Trưởng bộ môn Lịch sử, ThS. Nguyễn Thu Hằng – Trưởng phòng Kế hoạch tài chính, ThS. Ngô ngọc Linh – Bí thư đoàn trường. Về phía Khoa Khoa học Cơ bản, có sự góp mặt của TS. Cao Duy Trinh – Trưởng khoa Khoa học Cơ bản, TS. Lê Trung Kiên – Phó trưởng khoa Khoa học Cơ bản, ThS. Phan Thị Hòa - Phó trưởng khoa Khoa học Cơ bản, các cổ động viên là cán bộ, giáo viên và sinh viên trong toàn trường.

Quý vị đại biểu là các thầy cô trường Đại học Khoa học, dâu rể Khoa Khoa học Cơ bản đồng thời là các nhà tài trợ của Giải

 







Khán giả nhà gồm các thầy cô, dâu rể Khoa KHCB, các sinh viên ngành Khoa học Thư viện và Tiếng Anh Du Lịch

7h30’ ngày 25/3/2017, TS. Cao Duy Trinh - Trưởng khoa Khoa học Cơ bản - Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc Giải bóng đá Khoa Khoa học Cơ bản mở rộng lần thứ V năm 2017. TS. Cao Duy Trinh nhấn mạnh: Đây là một hoạt động thể dục thể thao thường niên có ý nghĩa to lớn và là một sân chơithể thao bổ ích, lành mạnh, góp phầntăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi, rèn luyện sức khỏe cho cán bộ, viên chức trong Nhà trường. Với tinh thần đó, TS. Cao Duy Trinh cũng chúc giải đấu thành công tốt đẹp. Giải bóng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía những nhà tài trợ. Sau lễ chào cờ và diễn văn ngắn gọn nhưng ý nghĩa của Ban Tổ chức là phần trao quà của các nhà tài trợ. Tiếp đến, Thầy Nguyễn Đức Toàn thay mặt cho các vận động viên đọc tuyên thệ, thầy Mai Đức Duy thay mặt cho Ban trọng tài đọc tuyên thệ.

Mở màn cho giải bóng là sự gặp mặt của Khoa Khoa học Cơ bản và Khối phòng ban. 8h30’ cùng ngày, các vận động viên bắt đầu chuẩn bị để bước vào trận đấu. Mỗi trận đấu chia làm hai hiệp, mỗi hiệp thời gian 25’, nghỉ giữa hai hiệp là 10’, sau hai hiệp tỉ số hòa sẽ tổ chức đá luân lưu 11m để lấy kết quả trận đấu. Khoa Khoa học Cơ bản với màu áo trắng, Khối Phòng ban với màu áo xanh nõn chuối. Cả hai đội thi bắt đầu vào trận đấu với tâm thế thoải mái, tinh thần giao lưu là chính. Các vận động viên đã sử dụng sự khéo léo các kỹ thuật cũng như chiến thuật của mình trên sân cỏ. Giữa hiệp đấu thứ nhất, bằng kinh nghiệm chiến đấu của mình, thầy giáo Đỗ Thái Phong – Đội trưởng – Trưởng bộ môn Giáo dục thể chất với số áo là 10 đã mang về cho Khoa Khoa học Cơ bản bàn thắng đầu tiên. Kết thúc hiệp 1 phần thắng nghiêng về đội Khoa Khoa học Cơ bản với tỷ số là 1 – 0.

Bước sang hiệp 2 tình thế dần thay đổi. Ở phút thứ 5, cầu thủ Đặng Quang Huy Khối phòng ban đã nhanh chóng đảo ngược tình thế mang về cho khối phòng bạn một cú đá ngoạn mục cân bằng tỷ số 1 – 1. Vài phút sau vẫn là cầu thủ khoác áo số 07 - Đặng Quang Huy một lần nữa sử dụng kỹ thật riêng của bản thân mang về cho khối phòng ban thêm 1 bàn thắng, nâng tỷ số lên 2 - 1. Không chịu thua cuộc Khoa Khoa học Cơ bản cũng đã thể hiện tinh thần đoàn kết của mình khi đưa bóng vào khung thành thủ môn ở phút thứ 16 của hiệp đấu thứ hai, tạo cân bằng tỷ số 2 – 2. Bàn thắng thứ hai cho Khoa Khoa học Cơ bản được ghi vẫn do thầy Đỗ Thái Phong. Trận đấu diễn ra hết sức quyết liệt và gay gắt, thể hiện kinh nghiệm sân cỏ của các vận động viên.

Cầu thủ Đặng Quang Huy được coi là ngôi sao của Khối Phòng ban khi liên tiếp phá vỡ khung thành của đội chủ nhà mang về 3 bàn thắng ở những giây phút cuối cùng của trận đấu. Kết thúc trận đấu phần thắng thuộc về khối phòng ban với tỷ số 3 – 2.

9h30’ cùng ngày, trận đấu thứ 2 diễn ra giữa Khối Tự nhiên và Khối Xã hội với màu áo vàng và màu áo nâu xanh.

Trận đấu không kém phần gay cấn, các cầu thủ lần lượt di chuyển bóng áp sát phía khung thành của đối phương. Sau 15’ tranh đấu quyết liệt, thầy giáo Nguyễn Như Lâm khoác áo số 06 đã xuất sắc đưa bóng lọt lưới khung thành Khối Xã hội và mang về cho Khối Tự nhiên bàn thắng đầu tiên. Bàn thắng tạo khí thế cho trận đấu trở nên sôi động hơn.

Khối Xã hội quy tụ tất cả các vận động viên ưu tú của Bộ môn Lịch svà nhiều khoa khác cũng không hề thua kém đội hình của đội bạn, có những cú đá hết sức điêu luyện với màn ghi bàn độc đáo, ấn tượng. Kết thúc trận đấu, Khối Tự nhiên dẫn đầu ưu thế với tỷ số 3 -2. Với kết quả này, Khối Tự nhiên sẽ được gặp lại Khối Phòng ban vào buổi chiều cùng ngày để tranh hạng nhất nhì.

14h chiều, trận đấu giữa Khoa Khoa học Cơ bản và Khối Xã hội diễn ra nhằm tranh giải ba tư. Ra sân với tâm thế vui chơi là chính, không còn đè nặng tâm lý giành cúp vàng nên 2 đội thoải mái đưa bóng hết sức nhẹ nhàng nhưng không kém phần điêu luyện của mình. Với chiến thuật đá hết sức mềm dẻo nhưng không có kẽ hở, Khối Xã hội vượt qua các tuyển thủ Khoa Khoa học Cơ bản và mang về tỷ số 3 – 0 và mang về giải ba cho Khối Xã hội.

Cũng tại sân bóng, tiếp theo là trận đấu giữa đội của Khối Phòng ban và Khối Tự nhiên. Đội nào cũng rất sung sức, muốn đem cúp vàng về đội của mình do vậy nên những vận động viên tinh túy của đội liên tục ra sân áp sát khung thành đối phương. Bằng chiến thuật riêng của đội bóng, những đội trưởng đã chỉ huy, bố trí những cầu thủ của mình kìm kẹp cầu thủ đối phương hết sức gắt gao.

Thủ môn của cả 2 đội là những người tạo nên phấn khích cho các cổ động viên với những màn phá bóng tưởng chừng như có thể đem lại cho đội bạn bàn thắng. Nhưng không, thủ môn luôn bảo vệ vững chắc khung thành của mình. Tuy nhiên không ai có thể ngờ được các cầu thủ đội bạn lại có thể xuất sắc tới như vậy. 2 đội ngang sức ngang tài đã đưa trận đấu đi từ cao trào này đến cao trào khác khiến cho các cổ động viên rất nhiều lần đau tim. Kết thúc hiệp 1 mỗi bên đều đem cho mình được 1 bàn thắng, tỷ số là 1 – 1.

Bước sang hiệp 2, mỗi đội đều thay đổi chiến thuật thi đấu. Các cầu thủ vẫn rất gắt gao theo đuổi bóng, không cho đội bạn có khả năng ghi bàn. Trận đấu thứ hai kết thúc với kết quả là 1 – 1.

Hai đội bước vào hiệp đá luân lưu để phân thắng thua. Sau 8 quả penalty đầy căng thẳng cùng sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, kết quả thật bất ngờ. Với một khoảng thời gian ngắn quyết đấu, thủ môn của hai đội Khối tự nhiên và Phòng ban đã thể hiện bản lĩnh suất sắc của mình khi đỡ, phát bóng ở cự ly gần. Kết quả chung cuộc, cúp vàng thuộc về Khối Tự nhiên.


 

Một số pha bóng và phút giải lao của các tuyển thủ

 

Vỡ òa niềm vui chiến thắng trận Chung kết

Với tinh thần giao lưu, học hỏi, Giải bóng đá Khoa Khoa học Cơ bản mở rộng lần thứ V đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tại buổi lễ trao giải, Khối Tự nhiên giành ngôi Vô địch và nâng cao chiếc cúp vinh quangtrong niềm hân hoan của tất cả mọi người.Giải Nhì thuộc về Khối Phòng ban. Giải Ba thuộc về Khối Xã hội và cuối cùng, Giải Khuyến khích được trao cho Khoa Khoa học Cơ bản.

Ban tổ chức cũng trao hai giải cá nhân - Thủ môn xuất sắc nhất đã thuộc về thủ môn Nguyễn Hoàng – Phòng Công tác học sinh sinh viên của trường; và giải Vua phá lưới thuộc về cầu thủ Đặng Quang Huy – Khối Phòng ban.

 Đội Khoa học Tự nhiên đoạt Giải Nhất và cúp Vàng mùa Giải năm nay

Đội Khối Phòng Ban giành Giải nhì Á quân

 Đội Khoa học Xã hội với Giải Ba

Đội chủ nhà Khoa KHCB đoạt Giải Khuyến Khích, cũng là Giải Phong Cách

Một ngày thi đấu đã cho các cổ động viên những bàn thắng mãn nhãn và một tinh thần thoải mái. Giải đấu đã thành công tốt đẹp và đây thực sự là sân chơi bổ ích cho toàn thể cán bộ, viên chức trong Nhà trường, góp phần thúc đẩy phong trào thể thao quần chúng với tinh thần rèn luyện sức khoẻ theo Gương Bác Hồ vĩ đại, đồng thời nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các Khoa, Bộ môn và Phòng ban. Với sự thành công của giải đấu, hy vọng rằng Giải bóng đá mùa sau sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, tham dự của đông đảo các bạn trẻ toàn Đại học Khoa học.

 Giải Bóng khép lại trong niềm vui đoàn kết, quyết tâm xây dựng Trường Đại học Khoa học vững mạnh

Bài :Hoàng Châm – Khoa học Thư viện K12

                                                                                                 Ảnh: Phạm Thùy Linh


Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 17