RỘN RÀNG ĐẠI HỘI LỚP – CHI ĐOÀN – CHI HỘI KHOA HỌC THƯ VIỆN K12
[ 13/09/2017 00:00 AM | Lượt xem: 770 ]

 Đại hội Lớp – Chi đoàn – Chi hội KHTV K12

Thực hiện Thông báo số 833/ĐHKH-CTHSSV về việc tổ chức Đại hội lớp năm học 2017 - 2018; được sự nhất trí của liên chi đoàn Khoa Khoa học Cơ bản (KHCB) và Đoàn trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên (ĐHKH - ĐHTN), chi đoàn Khoa học Thư viện (KHTV) K12 đã long trọng tổ chức Đại hội Lớp - Chi đoàn - Chi hội nhiệm kì 2017 - 2018. Đại hội diễn ra vào lúc 19h 00 ngày 07/09/2017 tại giảng đường 3B - 202. Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp với sự góp mặt của Ban lãnh đạo Khoa, giáo viên Bộ môn KHTV cùng các đoàn viên Chi đoàn trong Khoa tham dự.

Đến với đại hội có sự tham gia của TS. Lê Trung Kiên - Phó Trưởng khoa KHCB; ThS. Phan Thị Hòa - Phó Trưởng khoa KHCB; ThS. Hà Thị Thu Hiếu - Phó Trưởng - Phụ trách Bộ môn Khoa học Thư viện - giáo viên chủ nhiệm(GVCN) lớp KHTV K12; ThS. Trịnh Thị Hiên - Bí thư Liên chi đoàn - GVCN lớp KHTV K13,14; cùng các đồng chí đoàn viên đại diện cho các chi đoàn KHTV K13, K14, Tiếng Anh Du lịch K14, Tiếng anh Du lịch K15 và 12 đoàn viên chi đoàn KHTV K12.

 Đại diện Ban Chủ nhiệm khoa và các đoàn viên KHTV K12

Trước khi đại hội diễn ra, công tác chuẩn bị được các đoàn viên thực hiện chu đáo với tinh thần, trách nhiệm cao. Cũng theo chủ trương của Nhà trường, lớp đã tổ chức kết hợp đại hội Lớp - Chi đoàn - Chi hội trong cùng một buổi. Đại hội diễn ra trang trọng theo đúng nghi lễ đại hội. Sau nghi lễ chào cờ, bí thư chi đoàn giới thiệu đoàn chủ tịch, ban thư kí lên làm việc và thông qua nội dung chương trình đại hội.

 Công tác chuẩn bị cho Đại hội


 Đoàn chủ tịch điều hành đại hội

Tại Đại hội, Ban Cán sự lớp, Ban Chấp hành Đoàn - Hội khóa 2016 - 2017 đã thông qua các Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2017 và dự thảo Phương hướng công tác Lớp - Đoàn - Hội nhiệm kỳ 2017 - 2018. Cũng tại đại hội, các đoàn viên đã lần lượt góp với đại hội các tham luận về học tập; về chính trị, tư tưởng; về phong trào văn hóa -văn nghệ - thể thao.

Các bản báo cáo, tham luận đều đề cập đến những mặt tích cực, hạn chế và cả những kế hoạch đề ra cho năm học tới. Có thể nói năm học 2016- 2017vừa qua,chi đoàn KHTV K12 đã cố gắng, nỗ lực hết mình cho công việc học tập cũng như tham gia các phong trào.Trong báo cáo tổng kết, sinh viên xuất sắc và giỏi có 3 sinh viên, chiếm 22,93%, sinh viên khá có 7 sinh viên, chiếm 53,84%. Đây là 1 con số không hề nhỏ so với lớp học chỉ có 12 sinh viên, là niềm động viên lớn cho chi đoàn trong công tác học tập. Tuy nhiên lớp vẫn còn sinh viên trung bình, yếu chiếm 22,93%. Trải qua 1 năm học tập cố gắng, miệt mài với sách vở, chi đoàn đã đạt được mục tiêu đề ra trong năm học trước. Đây là kết quả đáng tự hào và cũng là tấm gương cho chi đoàn khác trong khoa đáng noi theo.

Tiếp theo đại hội là phát biểu, đóng góp ý kiến, chia sẻ động viên của Thầy, cô trong Khoa KHCB, giáo viên chủ nhiệm lớp. Ban chấp hành cũ đọc bản kiểm điểm, kết thúc nhiệm kì.

 TS. Lê Trung Kiên – Phó Trưởng khoa KHCB đóng góp ý kiến cho Chi đoàn

 ThS. Hà Thị Thu Hiếu - GVCN lớp Thư viện K12 đóng góp ý kiến cho Đại hội

Với các phần phát biểu của mình, các thầy cô giáo đều chia sẻ với các bạn sinh viên những khó khăn về mọi mặt mà các bạn gặp phải: khó khăn về kinh tế, về phương pháp học tập, về tập thể lớp mỏng về số lượng sinh viên… Đồng thời, các thầy cô cũng động viên, khích lệ tinh thần cho chi đoàn trong năm mới có nhiều điều tươi mới hơn.

Cũng là sinh viên năm cuối, tập thể chi đoàn KHTVK12 rất vui mừng và biết ơn những ý kiến đóng góp ý kiến của các quý vị đại biểu tới dự đại hội.

Kết thúc nhiệm kì, Ban Cán sự lớp thông qua bản tự kiểm điểm, điểm lại những việc đã làm, chưa làm được, rút ra kinh nghiệm cho ban chấp hành mới có thể quản lý Chi đoàn một cách hiệu quả hơn.

Trên tinh thần làm việc dân chủ, nghiêm túc chi đoàn đã tiến hành bầu ra Ban Cán sự lớp, Ban Chấp hành Chi đoàn và Ban Chấp hành Chi hội mới có đủ khả năng, năng lực và nhiệt tình để đưa mọi phong trào của lớp đi lên. Việc tiến hành bầu cử thông qua hình thức bỏ phiếu kín.Đây là1 trong những nội dung trọng tâm của đại hội.

 Bỏ phiếu kín

Trong thời gian chờ kiểm phiếu, Chi đoàn đã tạo ra một sân chơi hết sức đậm chất Thư viện với trò chơi “Thử tài đoán chữ”. Những đội tham gia là chi đoàn KHTV K13 & 14 và chi đoàn KHTV K12, những câu hỏi đơn giản, tuy nhiên cũng có phần hóc búa, gay cấn tạo không khí sôi nổi, rộn ràng cho không chỉ người chơi và các đại biểu đến dự đại hội cũng hết sức hào hứng với những câu hỏi mà ban tổ chức đưa ra.

 Trò chơi “Thử tài đoán chữ”

Sau thời gian kiểm phiếu, lớp Thưviện K12 đã bầu ra được BanCán sự, Ban Chấp hành Chi đoàn – Chi hội mới, có đầy đủ lòng nhiệt tình, hăng hái trong công việc điều hành và quản lí chi đoàn.

Ban Cán sự lớp gồm 4 đồng chí:

1. Phùng Thị Hiền

2. Lò Thị Điều

3.Hoàng Phương Liên

4. Đỗ Phương Đông.

Ban Chấp hành chi đoàn gồm những đồng chí:

1. Nguyễn Nam Minh

2. Hoàng Thị Châm

3. Cao Minh Nghĩa

Ban Chấp hành chi hội là:

1. Cao Minh Nghĩa

2. Hoàng Thị Châm

3. Phùng Thị Hiền

Đây là những đồng chí có đầy đủ phẩm chất và năng lựcđã được các thành viên trong lớp bầu ra để lãnh đạo công tác lớp, công tác đoàn, công tác hội của lớp nhiệm kì 2017 - 2018.

 Ban chấp hành mới nhiệm kì 2017 - 2018

Cuối cùng,đại diện ban thư kí thông qua nghị quyết đại hội và biên bản đại hội. Đại hội đã diễn ra thành công và bế mạc vào lúc 21h00.

 Bế mạc Đại hội

Đại hội Lớp- Chi đoàn-Chi hội nhiệm kì 2017 - 2018 của lớp Khoa họcThư viện K12 mở ra một chương mới với đội ngũ Ban Cán sự và Ban Chấp hành mới. Dựa vào kết quả đạt được của chi đoàn trong năm học vừa qua,tôi tin chắc rằng trong năm học mới này Chi đoàn ta sẽ nỗ lực thật nhiều và có được những thành tích cao hơn nữa.

Bài, ảnh: Hoàng Châm - KHTVK12


Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 17