ÔN CŨ KỂ MỚI – KỶ NIỆM 15 TRƯỜNG ĐHKH & 10 NĂM KHOA KHCB.. NĂM CŨ, NĂM MỚI CỦA KHOA KHCB NHÌN TỪ PHÍA MỘT SINH VIÊN CUỐI KHÓA
[ 26/09/2017 00:00 AM | Lượt xem: 786 ]

Vậy là một năm 2014 sắp đi qua và chúng ta lại chuẩn bị để đón chào một năm mới đang tới – năm 2015. Khi một năm mới đang đến gần thì cũng là lúc ta nhìn lại những gì ta đã làm được, những gì ta đang làm cần hoàn thiện, những gì ta dự định làm và đặt ra những kế hoạch mới cần phải làm trong năm mới này.Thật vậy, mỗi cá nhân hay mỗi tổ chức đều có những bản tổng kết cho riêng mình và cũng đề ra những phương hướng, nhiệm vụ mới cho năm tới cần làm ra sao, như thế nào? Vậy, đối với tập thể cán bộ, giảng viên cũng như sinh viên của khoa Khoa Học Cơ Bản thì những gì đã đạt được trong năm vừa qua và cũng sẽ đặt ra kế hoạch như thế nào trong năm sắp tới đây?

Trước tiên chúng ta cùng nhìn lại những thành tích, những kết quả mà khoa Khoa Học Cơ Bản đã đạt được trong năm 2014. Nếu ta chi tiết ra thì những gì làm được, đạt được của khoa là rất nhiều, trong mọi lĩnh vực đều có những kết quả đáng khen ngợi. Thế nhưng, có những đóng góp, có những thành công mà không thể không nhắc đến.Tháng 6 năm 2014 vừa qua, tập thể sinh viên lớp Thư viện-TBTH K8 đã chính thức nhận bằng tốt nghiệp ra trường, và thật tự hào thay khi tỷ lệ bằng tốt nghiệp loại giỏi, loại khá là rất cao. Trải qua 4 năm học tập và rèn luyện dưới sự quan tâm tận tình và chỉ đạo sát sao của đội ngũ cán bộ, giảng viên khoa Khoa học cơ bản thì những thành viên tập thể Thư viện-TBTHK8 đã trưởng thành và chín chắn hơn rất nhiều.


Tập thể sinh viên lớp Khoa học Thư việnK8

Tháng 10 là khoảng thời gian diễn ra rất nhiều sự kiện trọng đại, nổi bật lên trong số ấy là chương trình Đại hội liên chi Khoa cùng với chương trình chào đón tân sinh viên của khoa. Đại hội đã bầu ra được những đại diện xuất sắc và xứng đáng trong hàng ngũ đi đầu để dẫn dắt Liên chi khoa Khoa học cơ bản đi lên. Cùng với đó, tập thể cán bộ, giảng viên cùng với sinh viên của khoa đã vui mừng, hào hứng vô cùng khi được chào đón các tân sinh viên Khoa học Thư viện K12. Đây vừa là một sự đóng góp cho những hoạt động sắp tới của khoa, đồng thời cũng là nhiệm vụ mới dành cho toàn khoa. Chia tay các sinh viên trưởng thành ra trường, các thầy cô lại tiếp tục cho những sinh viên mới này !

Một dấu mốc quan trọng không chỉ đối với đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên trong Khoa mà còn có những ảnh hưởng đáng kể đối với toàn trường. Đó là sự kiệnnghiên cứu sinh Cao Duy Trinh, giảng viên Tiếng Anh, trưởng khoa Khoa Khoa học Cơ bản đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ với đề tài“Phân tích diễn ngôn phê phán trong giáo dục: Hình ảnh tư tưởng nào được xây dựng qua ngôn ngữ của một giáo trình dạy Tiếng Anh (American Headway 4, 2005)?”,chuyên ngành Ngôn ngữ Anh tại Hội đồng chấm luận án tiến sĩ cấp Đại học Quốc gia do GS.TS. Nguyễn Hòa hướng dẫn khoa học. Lễ bảo vệ luận án được tiến hành tại Khoa Sau Đại học - Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà nội.Có thể nói, sự đóng góp này của Tiến sĩ Cao Duy Trinh là niềm tự hào cho cả Khoa, để từ đó, tập thể giảng viên, cán bộ cũng như sinh viên có cho mình những mục đích phấn đấu rõ ràng hơn. Chúng ta mong sao khoa Khoa học Cơ bản sẽ sớm có thêm những tiến sĩ như thầy.

Thầy Cao Duy Trinh cùng tập thể cán bộ, giảng viên khoa Khoa học Cơ bản tại lễ bảo vệ Luận án Tiến sĩ tại Đại học Quốc gia Hà nội, tháng 09-2014

Đó là những kết quả, những dấu ấn thành công trong năm 2014, vậy thì mục tiêu và phương hướng phấn đấu cho năm mới sắp tới sẽ ra sao?Năm tới, tập thể lớp Thư viện-TBTHK9 sẽ phải thật sự cố gắng, phải dành hết tâm huyết cho công việc học tập của mình- vì đây là kỳ cuối cùng của 4 năm sinh viên. Nhìn vào kết quả của tập thể K8 đi trước thì đây thật sự là một thách thức khá khó đối với tập thể K9. Và rằng, mỗi thành viên phải cố gắng rất nhiều để có được kết quả tốt.Với các bạn sinh viên năm nhất, năm hai thì cần phải xác định rõ mục tiêu, tuy rằng là còn nhiều thời gian để cố gắng nhưng để có được kết quả tốt thì cũng không phải dễ dàng.

Luôn đồng hành, luôn quan tâm đến sinh viên vẫn luôn là những người thầy người cô tận tình ấy. Có thể chắc chắn một điều là năm 2015 tới đây sẽ là thời điểm khoa ta đón nhận những đóng góp mới- những đóng góp vươti trội hơn nữa của các thầy, các cô. Quả thật, vào cái khoảng thời gian chuẩn bị kết thúc năm cũ, sẵn sàng đón chào một năm mới như thế này thì ai cũng cảm thấy nuối tiếc điều gì đó và cũng hy vọng gì đó vào năm mới…Nhưng rồi ai ai cũng sẽ làm rất tốt những nhiệm vụ mới của bản thân mình đã đề ra.

Năm mới đang đến rất gần rồi, tôi là một sinh viên chuẩn bị ra trường, năm tới đây sẽ là thời điểm tôi cần dốc sức hơn nữa, không chỉ có tôi mà còn cả những sinh viên năm cuối khác nữa. Phải thực hiện tốt những dự định dang dở của bản thân, cũng như phải đặt ra mục tiêu rõ ràng cần thực hiện cho năm tới.

Năm mới này, tôi xin gửi tới các thầy giáo, cô giáo trong khoa Khoa học cơ bản lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, chúc cho thầy cô luôn công tác tốt và có nhiều những cống hiến hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục. Và, tôi cũng xin gửi tới tập thể sinh viên của khoa Khoa học cơ bản lời chúc sức khỏa, học tập tốt, đạt kết quả cao.

Chúc các bạn có kỳ nghỉ Tết dương lịch an lành, ấm áp ! Chúc các Thầy Cô và các bạn

HAPPY NEW YEAR!

Đinh Thị Hoài - Thư viện K8


Tin đã đăng:

Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 12