VIẾT CHO THỜI THANH XUÂN TƯƠI ĐẸP
[ 20/03/2018 00:00 AM | Lượt xem: 901 ]

Thanh xuân tươi đẹp của chúng ta

Thanh xuân trôi nhanh như một cơn mưa rào mùa hạ, chợt đến chợt đi, khiến cho mỗi người khó lòng trải nghiệm được hết mọi cung bậc cảm xúc để rồi cảm thấy tiếc nuối, cảm thấy trống vắng khi nghĩ về nó.

Thanh xuân, quãng thời gian đầy sóng gió bởi vì lúc đó chúng ta có rất nhiều câu hỏi mà chẳng thể tìm nổi câu trả lời. Chúng ta muốn rất nhiều thứ nhưng thực sự không biết bản thân muốn cái gì nhất? Ai thật lòng yêu chúng ta? Chúng ta thật lòng yêu ai? Chúng ta nên làm gì, không nên làm gì? Đó là thời gian chúng ta cứ quẩn quanh đây đó, tìm kiếm câu trả lời. Và rồi khi chúng ta bất ngờ biết được câu trả lời thì chúng ta đã trưởng thành, đã trải qua ít nhiều những lần ly biệt.

Thanh xuân là tất cả những gì tươi đẹp. Đôi lúc, nó lại là tất cả những gì khiến ta hối tiếc và thổn thức nhất. Bạn đã có một thanh xuân như thế nào? Thanh xuân của tôi gắn liền với cả tập thể mang tên Thư viện – Thiết bị trường học K12.

Ngày đầu tiên bước đến trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên, tôi đã rất vui. Hạnh phúc biết bao nhiêu khi tôi được tiếp xúc với nhiều bạn bè ở nhiều tỉnh, thành khác nhau. Rất nhiều lạ lẫm, cảm giác lâng lâng thật sự khó diễn tả bằng lời. Ngày đầu còn e dè, bỡ ngỡ, ngại ngùng với những câu chào nhau “cậu – tớ”, ngại đối mặt với bạn đối diện, lỡ có được bạn nào trong lớp trêu ghẹo thì hai má lai đỏ ửng lên .... Nhớ lại những kỷ niệm đó, lòng tôi cảm thấy nao nao hơn bao giờ hết. Và rồi chúng tôi gắn bóvới nhau hơn khi đã hiểu nhau, cùng học, cùng chơi, cùng vui cười, cùng hòa vào thời thanh xuân đẹp đẽ. Chúng tôi tươi vui là vậy nhưng cũng đã có những lúc những tình cảm đẹp đẽ đó bị làm phai nhòa bởi sự bất đồng quan điểm, có những cãi vã và cả những giọt nước mắt đọng trên khóe mi mỗi người. Nhưng sau tất cả, vì tình cảm của “gia đình” mà chúng tôi lại quay về với nhau, tựa như chưa bắt đầu để thứ tha và cùng nhau bước tới tiếp con đường chông gai phía trước. Chúng tôi nhận thấy thằng chỉ có đoàn kết thì chúng tôi mới có thể chiến thắng tất cả. Những hoạt động trong nhà trường tổ chức đã khiến những cái tôi cá nhân chìm xuống, theo đó là tính tập thể được thể hiện rõ rệt nhất. Tất cả vì tập thể mà có thể hy sinh không một chút oán than. Chúng tôi biết quan tâm đến đời sống cũng như công việc học tập của bạn nhiều hơn. Hãy lưu giữ những ký ức tươi đẹp đó vào trong trí nhớ của bạn nhé!

Tập thể lớp Thư viện- Thiết bị trường học K12

Thanh xuân là quãng thời gian tươi đẹp nhất mà tôi nghĩ về nó, tôi có thể thỏa thích kể về tuổi thanh xuân của tôi cho bất kỳ ai muốn nghe. Thời gian thấm thoát trôi, chúng tôi cũng đã gắn bó với nhau đã được bốn năm, giờ đây là lúc chúng tôi sắp phải chia xa với thời ngông cuồng, cứng đầu có đôi chút trẻ con trong từng câu nói để có thể chín chắn hơn bước vào cuộc sống riêng của từng nguời.

Dù vượt qua bao nhiêu khó khăn, trăn trở thì khi bạn trưởng thành, sẽ có đôi lúc nhớ lại thời gian thanh xuân tươi đẹp mà cũng đầy đau buồn ấy, và mỉm cười, thật nhẹ nhàng và thanh thản. Vi tôi, thanh xuân chính là sự gặp gỡ với bảy cái tôi: Một là tươi sáng, hai là đau buồn, ba là đẹp đẽ, bốn là mạo hiểm, năm là quật cường, sáu là yếu mềm, và cái cuối cùng chính là đang trưởng thành. Vì vậy thanh xuân đừng để dành bạn nhé! Bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi` có một tuổi thanh xuân đáng nhớ như vậy, đó cũng là bước đệm giúp chúng ta trưởng thành hơn khi bước vào cuộc sống.

Hỡi tập thể Thư viện – Thiết bị trường học K12: hãy cùng nhau lưu giữ những kỷ niệm để nó luôn tươi đẹp như lúc ban đầu!

Chúng em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới các thầy giáo, cô giáo Khoa Khoa học Cơ bản đặc biệt là cô Hà Thị Thu Hiếu, cô Nguyễn Minh Nguyệt, cô Lê Thị Quyên – những cô giáo chủ nhiệm lớp đã luôn sát cánh bên chúng em, chỉ bảo, răn dạy cho chúng em có được ngày hôm nay, giúp chúng em vững bước hơn trên con đường phía trước. Chúc các thầy, cô luôn tươi trẻ, gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp trồng người của mình.

Tập thể lớp Thư viện – Thiết bị trường học K12 và các thầy cô Khoa Khoa học Cơ bản – Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên sẽ mãi ở trong tim tôi:

Bài và ảnh: Hoàng Châm – KHTV K12


Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 39