HỘI NGHỊ CÁN BỘ VIÊN CHỨC KHOA KHOA HỌC CƠ BẢN - DIỄN ĐÀN, TIẾNG NÓI NGƯỜI LAO ĐỘNG
[ 06/10/2017 00:00 AM | Lượt xem: 1832 ]


Sáng 05/10/2017, Khoa Khoa học Cơ bản đã trang trọng tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức năm học 2017-2018.Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện các phòng ban chức năng của Nhà trường cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của Khoa.


Hội nghị cán bộ, viên chức là hoạt động hàng năm của Nhà trường và Khoa Khoa học Cơ bản. Đây là diễn đàn để toàn thể các cán bộ, viên chức, người lao động của Khoa tham dự nói lên tâm tư, nguyện vọng và phát huy tính dân chủ trong điều hành, thực hiện nhiệm vụ, giúp cán bộ, nhân viên, người lao động có cơ hội đóng góp ý kiến, đề xuất những giải pháp, sáng kiến với lãnh đạo Nhà trường, Khoa nhằm nâng cao chất lượng các mặt hoạt động, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới, đồng thời đóng góp kiến nghị nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động tại Trường.

Hội nghị đã nhất trí đề cử đoàn Chủ tịch gồm: TS. Cao Duy Trinh, Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa Khoa học Cơ bản; ThS Lê Thị Quỳnh Liu, Chủ tịch Công đoàn Khoa Khoa học Cơ bản.

Hội nghị đã nghe TS. Cao Duy Trinh, Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Khoa học Cơ bản trình bày Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trong năm học 2017-2018. Báo cáo đã đánh giá một cách toàn diện và sâu sắc việc thực hiện các mặt hoạt động, công tác chính của Khoa.

Theo đó, trong năm học 2016-2017, hoạt động của Khoa có những đổi mới quan trọng trên các mặt hoạt động, thực hiện nhiều giải pháp mang tính đột phá, đem lại nhiều kết quả quan trọng. Trong lĩnh vực đào tạo áp dụng các biện pháp đảm bảo chất lượng như tăng cường công tác khảo thí, xây dựng chuẩn đầu ra, tăng cường công tác thanh tra đào tạo. Chất lượng và số lượng các đề tài khoa học, công trình tăng lên, quán triệt quan điểm đúng đắn tập trung phát triển nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ.

Tại Hội nghị, các đại biểu nghe tham luận rất tâm huyết của đồng chí Dương Thị Thảo – Phó trưởng Bộ môn Tiếng Anh về việc nâng cao nguồn thu cho Khoa và Trường; Tham luận với nhiều trăn trở và đề xuất của đồng chí Đinh Thị Hiển – Nguyên Chủ tịch Công đoàn Khoa Khoa học Cơ bản trình bày về nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa và Nhà trường. Cũng tại Hội nghị,các đại biểu đã nghe Báo cáo về công tác tài chính do đồng chí Phạm Thị Bích Thảo ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Khoa trình bày.

Toàn thể cán bộ, giảng viên của Khoa được khuyến khích phát biểu ý kiến đóng góp xây dựng Nhà trường, nói lên những tâm tư, nguyện vọng, vướng mắc của người lao động với lãnh đạo Nhà trường và Khoa. Các ý kiến đều xuất phát từ tinh thần xây dựng, đóng góp cho sự phát triển bền vững của Trường Đại học Khoa học nói chung, Khoa Khoa học Cơ bản nói riêng.

Hội nghị cũng đã được nghe các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban chức năng giải trình, trả lời chi tiết, cụ thể những vấn đề thắc mắc, kiến nghị của các cán bộ,viên chức, người lao động trong Khoa. Trong đó, nội dung chủ yếutập trung vào các vấn đề về công tác đào tạo, tài chính, chế độ chính sách, cơ sở vật chất, đảm bảo quyền lợi cho giảng viên, cán bộ trẻ.... đều được lãnh đạo trả lời thỏa đáng.

Phát biểu kết luận hội nghị, TS. Cao Duy Trinh, Trưởng Khoa Khoa học Cơ bản đánh giá cao những ý kiến trao đổi, góp ý của các cán bộ, viên chức, người lao động đối với các mặt hoạt động của Nhà trường và Khoa; đồng thời nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng Khoa cần triển khai thực hiện trong năm học 2017-2018, cụ thể: Công tác đào tạo cần tập trung đổi mới chương trình đào tạo, phương thức đào tạo, phương pháp giảng dạy, thi cử và đánh giá; nghiên cứu khoa học cần đẩy mạnh và hướng tới nâng cao chất lượng đào tạo; mở rộng và đa dạng các mối quan hệ đối ngoại với các địa phương, doanh nghiệp. xây dựng và hoàn thiện hệ thống các quy chế, quy định điều hành hoạt động nâng cao chất lượng hoạt động của bộ máy tổ chức; từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại trong điều kiện tài chính của Nhà trường; xây dựng môi trường làm việc, học tập văn minh, thân thiện, trên tinh thần phục vụ; xây dựng đội ngũ cán bộ chuẩn mực về phẩm chất, năng lực chuyên môn.

Thành công của Hội nghị là cơ sở để Ban chủ nhiệm Khoa, Ban Chấp hành Công đoàn khoa lãnh đạo cán bộ, giảng viên Khoa Khoa học Cơ bản hoàn thành những chỉ tiêu đề ra, góp phần xây dựng Trường Đại học Khoa học phát triển vững mạnh trong giai đoạn phát triển mới hiện nay.

Dưới đây là một số hình ảnh của Hội nghị:










Người viết bài: ThS Lê Thị Sự - Giảng viên Bộ môn Lý luận Chính trị.


Tin đã đăng:

Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 19