TÂM SỰ SINH VIÊN NĂM CUỐI - LƯU BÚT TRƯỚC NGÀY CHIA XA
[ 17/04/2018 00:00 AM | Lượt xem: 1653 ]

Lời giới thiệu:

Cô học trò Hồng Minh, sinh viên lớp K12 Thư Viện đã kiên cường chiến đấu với căn bệnh thiếu máu huyết tán mãn tính (bệnh tan máu bẩm sinh), hiện y học chưa có cách chữa khỏi. Minh là người thị trấn Đu, Phú Lương, Thái Nguyên. Vượt lên hoàn cảnh khó khăn do bố mất vì ung thư, hai mẹ con là hộ nghèo và bản thân luôn phải đối mặt với bệnh tật quái ác, Hồng Minh vẫn nỗ lực học tập, rèn luyện và có cái nhìn đầy vui tươi, lạc quan về cuộc sống. Khoa Khoa học Cơ bản trân trọng giới thiệu bài viết lưu bút cuối khóa của em.

Khoa Khoa học Cơ bản, Trường Đại học Khoa học, ĐHTN.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

TÂM SỰ SINH VIÊN NĂM CUỐI -

LƯU BÚT TRƯỚC NGÀY CHIA XA

Thời gian trôi qua thật nhanh. Mới ngày nào tôi còn là một cô sinh viên năm nhất bỡ ngỡ, rụt rè khi bước chân vào giảng đường đại học, vậy mà thoáng chốc đã trở thành cô sinh viên năm cuối với bao tiếc nuối và lo toan cho tương lai.

Tôi còn nhớ như in ngày đầu bước chân vào giảng đường đại học, lần đầu được ngồi trong phòng học rất rộng, nhiều bạn bè đến từ nhiều nơi khác nhau. Hơn trăm tân sinh viên háo hức chờ đợi tiết học đầu tiên. Lúc đó tôi nghĩ là một sinh viên thật thích, thấy mình như trưởng thành hơn, còn có chút gì “oai phong” nữa chứ.

Ngày đầu tiên lớp chuyên ngành gặp mặt, tôi rất ngỡ ngàng vì lớp tôi quân số hơi “nhiều” – mười lăm sinh viên! Nhưng tất cả các bạn đều rất thân thiện và dễ gần. Mười lăm thành viên tuy không phải là con số nhiều nhưng tôi nghĩ tập thể Thư viện K12 của chúng tôi sẽ cùng nhau xây dựng tập thể đoàn kết và vững mạnh.

Tập thể lớp Khoa học Thư viện K12

Từng ngày nhẹ nhàng qua đi với biết bao kỷ niệm: căng thẳng những môn học khó nhằn trên giảng đường, mỗi tiết kiểm tra “tử thần” trên lớp, những buổi học trống tiết được lang thang ở quán trà ngay cổng trường, những món quà nhỏ mà ý nghĩa nhân dịp 8/3 hay 20/10 hay những giờ lên lớp tràn ngập tiếng cười nói của mọi người.

 

Giờ học vui vẻ

Có lẽ điều tôi nhớ nhất chính là học quân sự kỳ hai năm hai. Cả lớp tập làm những cô chú bộ đội trong một tháng. Một tháng cùng nhau sinh hoạt trong môi trường tập thể, nó sẽ là một trải nghiệm thú vị và tràn đầy những kỷ niệm. Có những ngày thèm ăn xoài hay cóc, đồ vừa ship được vào đến nơi, đang gọt để ăn thì các bạn nam đã xuống ăn tranh hết. Chúng tôi lại nói đùa với nhau “Con trai Thư viện nghén hết rồi”. Có lần các bạn nữ “sơ sảy” không dọn phòng sạch sẽ bị thầy “tình cờ’ bắt được. Cả lớp bị phạt, thầy lại chỉ phạt các bạn nam thực hành bò lê trong đêm mà bật khóc. Có những ngày trực đêm về đói quá bật đèn điện thoại ăn mì tôm trong đêm, những lần trực đêm túm tụm lại tán gẫu cho đỡ sợ và còn rất nhiều, rất nhiều những kỷ niệm khác nữa. Kỳ quân sự thật đáng nhớ, mãi sau này nghĩ lại vẫn thấy vui.

 

Rèn luyện

Là sinh viên, kỷ niệm vui là vô số nhưng kỷ niệm buồn cũng không ít. Có những cãi vã giận hờn vì không thống nhất được ý kiến, những giọt nước mắt lúc chia tay các bạn, những lần tủi thân muốn khóc khi các bạn qua hết môn mà mình lại không. Nhưng qua những cuộc cãi vã, giận hờn, những kỷ niệm buồn mới khiến chúng tôi thêm hiểu nhau hơn, mới khiến cho thời sinh viên thêm nhiều màu sắc hơn.

Tôi từng nghe một câu nói “Tuổi trẻ giống như một cơn mưa rào, dù bị cảm lạnh vì cơn mưa nhưng vẫn muốn quay lại để ướt mưa thêm lần nữa”. Đúng vậy, tuổi trẻ - thanh xuân của tôi luôn là những khó khăn, những thách thức, những mất mát đau thương, là cuộc chiến đấu với căn bệnh tan máu, nhưng nếu được, tôi vẫn luôn muốn trở lại tuổi trẻ, thanh xuân của mình.

Được học tập trong “Ngôi nhà chung” Đại học Khoa học, được là một thành viên nhỏ trong gia đình Khoa Khoa học Cơ bản, được gặp gỡ quen biết và trải qua bao kỷ niệm buồn vui với Tập thể Thư viện K12, được trau dồi kiến thức, kinh nghiệm cho tương lai, được rèn luyện kỹ năng sống… làm cho tôi cảm thấy mình ngày càng trưởng thành hơn và tự hào khi được học tập ở đây.

 Ngày tốt nghiệp

Ai cũng có một thời áo trắng đến trường. Thời thanh xuân và kỷ niệm sẽ chẳng bao giờ đến lần thứ hai. Chính vì vậy, hãy học tập, vui chơi hết mình để mỗi lần nhớ lại thời sinh viên trên môi sẽ luôn nở một nụ cười hạnh phúc.

Tôi xin mượn lời bài hát thay cho lời kết. Dù mai này các bạn có đi đến đâu, làm gì hãy luôn nhớ về tập thể Thư viện K12 thân yêu của chúng ta nhé!

“Sẽ nhớ mãi nhớ mãi khi chúng ta bên nhau. Cùng nhau vui chơi cùng nhau cất tiếng ca, hòa trong con tim ta nhịp yêu thương thắm nồng, giờ này chia xa làm con tim nát tan.

Sẽ nhớ mãi nhớ mãi khi chúng ta bên nhau, dù ta xa nhau lòng ta vẫn có nhau, thời gian sao trôi mau để ta luôn nhớ về, một người yêu nơi xa long chợt dâng nỗi thương nhớ năm nào”.

(Nếu phải xa nhau – Minh Quân)

Chúc các bạn lớp Thư viện K12 ra trường có công việc ổn định, mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Em xin chúc toàn thể các Thầy, Cô giáo của Khoa Khoa học Cơ bản sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

Bài, ảnh: Hồng Minh – Khoa học Thư viện K12


Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 36