THÁNG NĂM TRONG LÒNG CÔ SINH VIÊN NĂM HAI – ĐẠI HỌC KHOA HỌC
[ 04/06/2019 00:00 AM | Lượt xem: 316 ]

Mùa hè, mùa thi, mùa chia ly,

Mùa hè, mùa nắng, mùa xa vắng.

Những ngày cuối tháng năm, đầu tháng sáu, phố phường được tô điểm bởi những cành phượng hồng càng thêm phần rực rỡ. Ở góc nào đó sân trường, dưới những gốc cây xanh mát những cô cậu học sinh với gương mặt có chút căng thẳng cầm trên tay cuốn vở, miệng lẩm bẩm học bài. Mùa hè năm nay có vẻ nóng hơn mọi năm nhưng nó cũng không làm nhụt đi ý chí của những sĩ tử sắp bước vào kỳ thi Trung Học Phổ Thông Quốc Gia. Kỳ thi này sẽ là bước ngoặt lớn trong cuộc đời các em và nó sẽ là ký ức đẹp nhất của tuổi học trò.

Tôi - cô sinh viên năm hai của Đại Học Khoa Học cũng vô cùng háo hức khi sắp được đón những thế hệ mới đầy trẻ trung và nhiệt huyết. Ngoài ra, tôi cũng hồi hộp vì chính bản thân cũng sắp bước vào kỳ thi cuối kỳ kết thúc năm học. Tôi cứ nghĩ đại học sẽ chơi nhiều hơn, học ít hơn nhưng không tôi đã nhầm, hít thở không khí nơi giảng đường sau hai tuần nhập học tôi bị sốc vì sự khác lạ, mới mẻ trong cách thức giảng dạy đại học. Thêm nữa là nhớ nhà, nhớ gia đình chỉ mong có ngày nghỉ để được về quê. Rồi kỳ thi đầu tiên tôi trải qua trong tiếc nuối vì chưa tìm ra phương pháp học tập đúng đắn nên kết quả không được như mong muốn. Lúc ấy trong tôi phần nhiều là trạng thái tiêu cực, không biết sau này sẽ làm gì? Sau này được sự động viên của chị cùng phòng nên tôi chăm chỉ học tập hơn và kết quả có phần cải thiện dần lên. Kỳ thi hết môn ở đại học có thể nói là ám ảnh: kiến thức ngập đầu, còn thời gian ôn thi thì gấp gáp.Mỗi mùa hè đến có thể coi như một cuộc chạy đua với kiến thức của tất cả sinh viên chứ không riêng gì tôi.Người ta vẫn nói “Trong cuộc đời sinh viên phải trượt ít nhất một môn, được học bổng một lần và có một người yêu thì mới trọn vẹn”.Qua môn đối với tôi có thể là việc không khó nhưng để đạt được điểm A, B lại là một quá trình phấn đấu gian khổ. Tại nơi này cô sinh viên năm hai ngành Tiếng Anh Du Lịch như tôi vẫn từng ngày cố gắng, trước tiên là vì ước mơ của bản thân, vì gia đình và vì thầy cô - những người tưởng chừng xa lạ khi lên đại học nhưng lại vô cùng gần gũi và quan tâm đến chúng tôi.

Đội bóng Khoa KHCB Tháng 10 - 2017

Đại Học Khoa Học đang bước vào hè và giảng đường vào kì thi dường như im ắng hơn. Đêm nào tôi cũng thấy điện khu ký túc xá còn sáng, hành lang ghế đá mặc thời tiết nóng như đổ lửa vẫn có những bạn cầm sách miệt mài kinh sử. Có lẽ mọi người đều lo lắng cho kỳ thi sắp tới. Nhưng đâu đó tôi vẫn có các câu lạc bộ hoạt động, những trò chơi hay chương trình ca nhạc đều mong muốn giảm bớt áp lực thi cử học hành.

Mùa hè, cũng là năm cuối của các anh chị khóa mười hai, mười ba, trong đó có cả chị cùng phòng tôi bây giờ. Chị có nói rằng thời sinh viên như một cơn gió, chớp mắt đã đi hết. Chị thấy luyến tiếc quãng thời gian ấy đã không vui chơi hết mình, không học nhiều hơn nhưng vẫn không quên nhắc tôi đừng để trượt môn. Rồi chị kể đi thực tập áp lực thế nào mới biết đi học vui ra sao. Mai mốt chị đi làm áp lực còn nhiều hơn, rồi ra không biết có vượt qua nổi những thay đổi của môi trường không. Nhưng tất cả đều cần sự cố gắng, nổ lực. Chỉ có vượt qua khó khăn trước mắt mới có thể tìm thấy thành công lâu dài. Khoảng thời gian ôn thi cực khổ sau này sẽ là những kỷ niệm đẹp nhất. Mùa hè, mùa thi, mùa chia ly nhưng cũng là mùa đẹp nhất! Sau kì thi gia đình sẽ luôn chào đón chúng ta, sẽ yêu thương vỗ về chúng ta. Mùa hè sau những nổ lực là sự nghỉ ngơi, là quả ngọt nhưng cũng có thể là trái đắng.

Nhanh thật đấy! Chớp mắt cái đã sắp thành cô sinh viên năm ba rồi. Nghe anh chị khóa trên vừa đi thực tập về có kể với tôi rằng chuyến đi thực tập của anh chị ấy rất là vui, thành công và học được nhiều điều bổ ích. Anh chị có nói thêm là chúng tôi phải cố gắng học ngay từ bây giờ để năm sau có thể thực tập thật thuận lợi mà không có khó khăn gì nhiều như anh chị ấy. Nghe đến đây tôi thực sự hào hứng và muốn đi thực tập ngay từ bây giờ, muốn trải nghiệm những gì mà anh chị đã thực tập để xem cảm giác sẽ ra sao. Không còn chần chờ gì nữa, tôi phải học thật cố gắng, chăm chỉ để trước mắt là có thể vượt qua kì thi cuối kì này đã, và sau cùng là vì tương lai thực tập thật tốt, ra trường với tấm bằng Khá - Giỏi, trở thành một người “từ không thể thành có thể” và có ích cho xã hội. Hãy cùng tôi học tập thật tốt, các bạn nhé!

Bài và ảnh: Khổng Thị Hồng Nhung

Lớp Tiếng Anh Du Lịch K15


Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 10