LIÊN HOAN VĂN NGHỆ 20/11 Ở ĐHKH & NGHĨ VỀ LỜI TRI ÂN CÁC THẦY CÔ
[ 21/11/2019 00:00 AM | Lượt xem: 516 ]

Một mùa Hiến chương Nhà giáo nữa lại đến,trong không khí hân hoan của cả nước chào mừng 37 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11, Trường ĐH Khoa học long trọng tổ chức chương trình liên hoan văn nghệ đặc sắc và ý nghĩa tại Trung tâm hội nghị - Đại học Thái Nguyên, gửi tới những người cha , người mẹ thứ hai của chúng em, những người đã cống hiến cả cuộc đời mình vì sự nghiệp trồng người của đất nước nhiều tình cảm trân trọng.

Tháng mười một ùa về mang theo những cơn gió se se lạnh của thời tiết đầu đông và làm tôi bâng khuâng khó tả . Cứ mỗi dịp này, tôi lại hồi tưởng biết bao kỉ niệm cùng với những lời căn dặn ân cần và cả những lời răn đe nghiêm khắc của thầy cô khi chúng tôi, những cô, cậu học trò nhỏ tinh quái, mắc lỗi. Thầy cô - những người luôn dành tất cả mọi sự yêu thương, sự hi sinh cho những học trò của mình, dạy cho chúng tôi những điều hay lẽ phải trong cuộc sống vào cũng luôn chịu đựng biết bao thiệt thòi, khó nhọc của nghề này. Nhưng trên hết, trong mắt chúng tôi thầy cô vẫn như những vị thần kiêu hãnh và những bậc phụ huynh thứ hai đầy vị tha, trìu mến.

Ai đó từng nói: ‘’Nghề giáo như nghề chèo đò, đưa những chuyến đò cho khách sang sông’’. Quả đúng như vậy , thầy cô (và cả những người chèo đò trong đời thực) đã thực hiện sứ mệnh của mình thật kiên định. Mấy ai hiểu rằng, trong suốt chặng đường ấy, họ phải vượt qua biết bao nhiêu sóng gió, gian nan vất vả, phải dùng hết sức lực của bản thân để chống chọi với “mưa to” , “bão lớn”… Rồi khi đã đưa được khách qua sông, “người đưa đò” lại quay về tiếp tục đưa những hành khách tiếp theo. Và cứ như thế, ngày lại ngày, các thầy, các cô đã dành cả cuộc đời để dạy dỗ, chia sẻ cho tất cả những “đứa con” thân yêu của họ, không quản khó khăn mệt mỏi. Họ vui vì những thành công của trò và chia sẻ những vấp ngã, nhọc nhằn trên đường đời cũng nhiều sóng gió của các trò.

Với tinh thần ấy, vào 20h tối ngày 18/11/2019 tại Trung tâm hội nghị - Đại học Thái Nguyên đã diễn ra chương trình “Liên hoan văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11” của trường Đại học Khoa học (ĐHKH), Đại học Thái Nguyên. Chúng em thấy rất vinh dự với sự hiện diện của Thầy giáo PGS.TS Nguyễn Văn Đăng – Hiệu trưởng nhà trường cùng đông đảo các thầy cô, cán bộ và sinh viên toàn Trường . Thầy Nguyễn Văn Đăng đã ôn lại lịch sử ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và gửi lời chúc mừng đến toàn thể các cán bộ giáo viên, sinh viên trong Trường. Thầy cũng không quên nhắc lại lời của Thủ tướng Phạm Văn Đồng:

Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong những nghề sáng tạo vì nó đã sáng tạo ra những con người sáng tạo”.

Điều đó nhắc mỗi bản thân sinh viên chúng em rằng phải luôn cố gắng để không phụ lòng tin và hy vọng của các thầy cô.

Sau lời phát biểu của thầy Hiệu trưởng , là phần gì tiếp theo chắc hẳn các bạn nhớ không ? Đó chính là sự có mặt cửa ca sĩ Đặng Tuấn Phương, Á quân X - Factor, ca sĩ Gia Huân, và những phần trình diễn văn nghệ của các bạn sinh viên cùng sự góp mặt của các thầy cô đã tạo nên một buổi tối thật đặc sắc và để lại cho mỗi chúng ta những cảm xúc khó quên . Lời những bài hát, những câu ca chính là bao tâm tư, bao niềm tin khát vọng cẩu các thầy cô. Thử hỏi rằng nếu không có lòng yêu thương đó dành cho học sinh của mình, thì liệu họ có tận tình hy sinh nhiều đến vậy không?

Chương trình khép lại với nhiều lắng đọng trong lòng những bạn sinh viên đang học tập tại ngôi trường này, bởi đó chính là những điều chân thật nhất xuất phát từ những con người đẹp đẽ nhất mang trong mình sứ mệnh trồng người của nhân loại. Trong cuộc đời có biết bao nhiêu tình cảm thiêng liêng và sâu sắc như tình mẫu tử, tình anh em, tình thầy trò. Mỗi tình cảm đều mang ý nghĩa khác nhau. Thầy cô đã dạy chúng em biết thế nào là chân lý cuộc sống, dạy cho chúng em biết sống thế nào là đúng , là đẹp .... Tình cảm đó thiêng liêng và cao quý đến nhường nào. Chắc chắn, cho đến khi sau này và mãi mãi về sau chúng em sẽ không bao giờ quên công lao sâu nặng và tình cảm bao la của thầy cô dành cho tất cả những đứa con tinh thần của mình.

Nhân dịp ngày 20/11 chúng em xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến những người cha , người mẹ thứ hai đã luôn dạy bảo chúng em.

Chúng em kính chúc các thầy các cô luôn mạnh khoẻ, luôn thành công trong sự nghiệp Trồng Người.

Nùng Thị Thơm – Lớp TADL K17


Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 87