HỘI NGHỊ CÁN BỘ VIÊN CHỨC VÀ TÂM HUYẾT CỦA KHOA KHOA HỌC CƠ BẢN
[ 24/09/2018 00:00 AM | Lượt xem: 1024 ]

Chiều 20/9, khoa Khoa học cơ bản long trọng tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức năm học 2018-2019 dưới sự chủ trì của TS Cao Duy Trinh - trưởng khoa, Th.s Lê Thị Quỳnh Liu - Chủ tịch Công đoàn. Tham dự Hội nghị có đại diện Ban giám hiệu, lãnh đạo các khoa, phòng ban cùng toàn thể cán bộ, viên chức khoa Khoa học cơ bản.

Mở đầu hội nghị là phần Báo cáo chính trị. Thay mặt Ban chủ nhiệm khoa, đồng chí Cao Duy Trinh đã trình bày Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018 và phương hướng công tác năm học 2018-2019. Báo cáo nêu rõ những thuận lợi trong năm học vừa qua mà khoa có được như: sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, Ban Giám Hiệu Trường Đại học khoa học. Ban chủ nhiệm khoa đã bám sát chủ trương của nhà Trường về công tác quản lý và đào tạo, kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh, phát huy tinh thần đoàn kết trong nội bộ toàn thể viên chức tạo ra sức mạnh tổng hợp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị; Đội ngũ giảng viên tiếp tục được đào tạo và nâng cao về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và từng bước đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng dạy học; Cơ sở vật chất phục vụ đào tạo tiếp tục được bổ sung đáp ứng ngày càng tốt hơn cho quá trình dạy và học… Tuy vậy, khoa cùng phải đối mặt với nhiều khó khăn: Công tác tuyển sinh 2 ngành của khoa là KHTV và ngành TADL gặp khó khăn sinh viên chính quy ít, chất lượng đầu vào thấp; Số lượng giảng viên có trình độ Tiến sĩ ít hơn so với các đơn vị trong trường, còn một số giảng viên chưa đạt chuẩn về Tiếng Anh, công tác nghiên cứu khoa học của Khoa còn hạn chế, số lượng bài báo ít; Giáo trình, tài liệu tham khảo ở một số học phần còn thiếu, chưa đáp ứng đầy đủ cho quá trình dạy và học. Sân bãi tập môn GDTC hoàn toàn không có…Đối chiếu việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 -2018, đồng chí đã làm rõ những nhiệm vụ đạt và vượt kế hoạch cũng như phân tích đầy đủ nguyên nhân của những nhiệm vụ chưa được hoàn thành. Đây là cơ sở cho hội nghị xây dựng Phương hướng hoạt động năm học 2018 - 2019 gắn liền với việc phát huy tối đa các ưu thế, từng bước khắc phục những hạn chế còn tồn tại của Khoa.

Tiếp theo Báo cáo chính trị, đồng chí Phan Thị Hòa trình bày kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo của đơn vị. Báo cáo tổng kết một cách đầy đủ sự lãnh đạo tổ chức của Ban chủ nhiệm Khoa trong các Công tác đào tạo; Công tác nghiên cứu khoa học; Công tác khảo thí và đảm bảo chất lượng; Xây dựng đội ngũ giảng viên; Kế hoạch tài chính; Công tác tuyển sinh; Công tác thi đua khen thưởng; Công tác xây dựng Đảng; Công tác Công đoàn; Công tác học sinh sinh viên; Công tác Đoàn và phát triển văn hóa văn nghệ thể thao.

Trong phần thảo luận, nếu như báo cáo công tác HSSV đồng chí Nguyễn Minh Nguyệt đã nêu ra các tồn tại và đề xuất nâng cao chất lượng quản lý HSSV tại khoa thì tham luận đổi mới công tác đào tạo của đồng chí Đinh Thị Hiển nhấn mạnh những giải pháp phát triển đồng bộ thể chất-tinh thần-đạo đức-trí lực cho sinh viên nhà trường thông qua các môn học chung do Khoa KHCB đảm nhiệm. Các tham luận đã góp phần làm nóng không khí hội nghị với những ý kiến cá nhân thẳng thắn và tâm huyết.

Tiếp đó, đồng chí Lê Thị Quỳnh Liu chuyển tới hội nghị Báo cáo tổng hợp đóng góp ý kiến các mặt công tác của Nhà trường. Những trăn trở này của cán bộ, sinh viên Khoa KHCB đã được giải đáp trực tiếp ngay tại nghị trường bởi các các đại biểu Khoa, phòng ban nhà trường: đồng chí Nguyễn Tô Giang - Phó phòng Thanh tra - Pháp chế; đồng chí Ngô Văn Định - Phó phòng Đào tạo; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Trưởng phòng QTPV; đồng chí Nguyễn Thu Hằng - trưởng phòng Kế hoạch Tài chính, đồng chí Nguyễn Đình Huy - giám đốc trung tâm CNTT-TV, đồng chí Phùng Phương Nga - Phó trưởng khoa Du Lịch, đồng chí Lương Thị Hạnh - Phó chủ tịch công đoàn Trường, đồng chí Nguyễn Thị Oanh - Phó phòng Hành chính - Tổ chức.

Từ phía lãnh đạo nhà trường, đồng chí Nguyễn Văn Đăng – Phó hiệu trưởng nhà trường nhất trí với nội dung các báo cáo đưa ra và ghi nhận sự chuẩn bị hội nghị chu đáo và tâm huyết của CB,VC khoa KHCB. Theo đồng chí, Khoa KHCB đã có sự cố gắng trong công tác chuyên môn; có nhiều giải, hoạt động, thành tích cao trong hoạt động thể thao, văn nghệ...Đặc biệt Khoa KHCB chủ yếu dạy các môn đại cương, là các môn học được bố trí vào năm đầu cho sinh viên toàn trường, góp phần không nhỏ xây dựng hình ảnh của Nhà trường với sinh viên…từ đó, nhà trường tiếp tục giao các nhiệm vụ quan trọng cho khoa trong năm học mới. Đồng chí Đăng nhấn mạnh các nội dung cụ thể như Khoa cần tăng cường nâng cao chất lượng giảng dạy; Tăng cường trách nhiệm của các Trưởng BM về chuyên môn và nề nếp giảng dạy; Các bộ môn cần lưu tâm đến đối tượng sinh viên tồn, tránh tồn đọng số sinh viên này gây nhiều hệ quả chính trị, xã hội khác như tham gia các tà đạo, các hoạt động xã hội tiêu cực.

Cuối hội nghị, CBVC khoa KHCB đã biểu quyết các chỉ tiêu phấn đấu năm học 2018 - 2019 và bầu 10 đại biểu (01 đại biểu đương nhiên,09 đại biểu bầu) tiêu biểu đại diện cho ý chí và nguyện vọng của khoa tham dự Hội nghị Cán bộ viên chức trường Đại học Khoa học năm học 2018 - 2019.

Hội nghị cán bộ viên chức Khoa Khoa học cơ bản kết thúc tốt đẹp sau hơn ba giờ làm việc liên tục. Dưới đây là một số hình ảnh hội nghị, trân trọng kính mời độc giả cùng theo dõi:

                                                                                 Bài và ảnh: Đinh Thị Hiển


Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 15