Chia sẻ bí quyết học tốt môn Toán học lớp 12
[ 24/03/2019 00:00 AM | Lượt xem: 159 ]

Toán họckhông hẳn là môn học khó nhưng để giỏi Toán chắc chắn bạn phải mất nhiều thời gian lại rất đau đầu với những con số và công thức. Song, sự cố gắng hết sức chưa chắc đã mang lại hiệu quả nếu bạn không cóphương pháp học tậpđúng đắn.

Lớp 12 là giai đoạn quan trọng trong chặng đường học vấn. Đây là lúc bạn sẽ rất vất vả vì phải trang bị cho mình một lượng kiến thức thật vững chắc để chuẩn bị cho kỳ thi Đại học sắp tới. Trong đó,Toán họcsẽ là bộ môn mà bạn cần phải bỏ ra nhiều thời gian, vận dụng đầu óc một cách linh hoạt nhất. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tối ưu cho môn học này, bạn cần phải có bí quyết.

Chia sẻ bí quyết học tốt môn Toán học lớp 12

Ghi nhớ và áp dụng các công thức toán học

Làm thế nào để học giỏi Toán?

Trước hết, bạn phải đảm bảo đã nắm chắc và áp dụng thật vững vàng các công thức, các định nghĩa, tính chất, định lý và hệ quả. Sau đó, bạn phải thực hành một cách thường xuyên và đều đặn. Lý thuyết và thực hành phải được áp dụng một cách song song. Bạn hãy bỏ ra một khoảng thời gian ít nhất là 1 giờ mỗi ngày để học công thức và áp dụng vào bài tập bắt đầu từ những dạng bài cơ bản nhất. Sau khi thành thục bài toán đơn giản, bạn hãy làm tương tự với những công thức và dạng Toán nâng cao. Dân gian có câu “Trăm hay không bằng tay quen”, cách tốt nhất để bạn ghi nhớ chính là làm nhiều bài tập.

Say mê với môn học cũng là một bí quyết để bạn nâng cao kỹ năng làm Toán. Đáp án chính xác đối với những bài Toán khó sẽ tạo cho bạn cảm giác vui thích giống như mình đã chinh phục được những thử thách gay go nhất và không còn sự khó khăn nào có thể gây cản trở cho bạn. Mặt khác, bạn cũng có thể tự tạo ra niềm hăng say đối với môn học bằng cách sáng tạo ra những bài thơ, câu vè. Điều đó vừa tạo nên sự mới lạ vừa giúp bạn dễ nhớ các công thức và làm cho môn toán bớt khô khan hơn.

Một yếu tố không thể bỏ qua khihọc Toán, đó là không được học dồn. Việc để dồn nhiều bài tập và công thức sẽ làm mai một kiến thức và làm cho bạn mất rất nhiều thời gian để học lại. Bởi vì Toán học là một chuỗi liên kết các công thức và bài học, phải học theo từng bước. Nếu để dồn đến lúc thi mới học thì điểm số thấp là điều dĩ nhiên.

Trên đây là những bí quyết cơ bản, yếu tố quan trọng hơn cả đó chính là ý thức và sự chủ động trong học tập. Bạn cần tập trung lắng nghe bài giảng ở lớp và luyện tập những thói quen tích cực, không nên lẫn tránh, càng khó khăn càng phải nỗ lực chinh phục. Với những bí quyết này, hy vọng các bạn sẽ có thêm kỹ năng và thành công trong những kỳ thi quan trọng sắp tới. Chúc các bạn thành công.


< https://gochoctap.net/chia-se-bi-quyet-hoc-tot-mon-toan-hoc- >

Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 52