Học Toán như thế nào để đạt thành tích cao?
[ 24/03/2019 00:00 AM | Lượt xem: 138 ]

Toán họclà môn học gắn bó với mỗi người ngay từ những bài học đầu đời và có tính ứng dụng cao trong đời sống. Tuy vậy, môn học này cũng mang đến sự khó khăn cho nhiều người bởi thiếu phương pháp và kỹ năng. Vậy, học Toán như thế nào để đạt được thành tích cao?

Thành tích cao không đơn thuần được thể hiện ở số điểm mà còn là những kiến thức và kỹ năng bạn tích góp được để vận dụng vào đời sống và công việc sau này. Đối với môn Toán, để có thể nắm chắc những kiến thức đã được học, bạn cần phải có kỹ năng, suy nghĩ tích cực và học tập một cách khoa học. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số phương pháp cần phải có trong quá trìnhhọc Toán.

Nắm thật chắc công thức từ cơ bản đến nâng cao

Đừng coi thường những kiến thức cơ bản vì đó chính là nền tảng và trọng tâm của môn học này. Không chỉ riênghọc toánmà bất kỳ một môn học nào khác bạn cũng cần phải học từ dễ lên khó, tức là từ cơ bản đến nâng cao. Nắm vững các kiến thức cơ bản, bạn sẽ tiếp cận được kiến thức khó hơn một cách dễ dàng.

Học Toán như thế nào để đạt thành tích cao?

Để ghi nhớ các định nghĩa và định lý cần phải làm nhiều bài tập

Vận dụng lý thuyết song song với thực hành

Công thức toán học là hệ thống những con số và quy luật rối rắm, khô khan. Vì vậy, bạn không thể ghi nhớ công thức bằng cách ngồi đó đọc thuộc lòng từ ngày này qua ngày khác. Cách hiệu quả nhất để bạn nhớ công thức là làm thật nhiều bài tập. Có câu “Học đi đôi với hành” luôn đúng trong mọi hoàn cảnh.

Tập trung tiếp thu bài giảng

Quan trọng nhất trong quá trình học tập đó chính là sự giảng dạy. Bạn nên cố gắng tập trung tiếp thu bài giảng ở lớp. Vì ở đó, bạn không chỉ được nhắc lại những vấn đề có trong sách vở mà còn được học thêm những công thức, những kỹ năng mới từ thầy cô giáo. Những lời phân tích và giảng giải của thầy cô sẽ giúp chúng ta khắc sâu hơn thay vì phải ngồi “tụng” hàng giờ liền.

Ôn tập và không ngừng sáng tạo

Nếu bạn không dùng tới một kiến thức cơ bản nhất đã học từ lâu thì chắc chắn sẽ lúng túng khi gặp lại nó. Vì thế, nếu trong chương trình học chưa lặp lại những kiến thức cũ thì bạn cũng nên ôn tập thường xuyên hơn đễ có thể dễ dàng “trở tay” trong mọi tình huống. Khi giải được một bài toán khó đồng nghĩa với với bạn đã chiến thắng được một thách thức. Hãy say mê sáng tạo để vượt qua mọi “rào cản” trong học tập, đó là con đường gần nhất để đạt được thành tích cao.



< https://gochoctap.net/hoc-toan-nhu-the-nao-de-dat-thanh-tich >

Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 43