Cách luyện thi Đại học môn Toán hiệu quả nhất
[ 24/03/2019 00:00 AM | Lượt xem: 154 ]

Kiên nhẫn học bài để nắm vững công thức kết hợp với luyện tập thường xuyên kể cả những dạng Toán cơ bản và nâng cao, dành cho nó nhiều thời gian, học nhóm,… là những cách luyện thi Đại họcmôn toánhiệu quả nhất.

Môn Toánlà môn học bắt buộc từ tiểu học cho đến Trung học phổ thông cho đến Đại học và cả sau Đại học. Nhiều người cho rằng Toán là một học khó và khó đạt điểm cao trong các kỳ thi song nếu cóphương pháp học tậpvàcách luyện thi môn Toánđúng đắn thì việc đỗ Đại học với thành tích cao là hoàn toàn có thể. Nhữngcách luyện thi Đại học môn Toándưới đây được đúc kết từ kinh nghiệm học tập của những người có thành tích cao trong các kỳ thi Đại học, kỳ thi Quốc gia hy vọng sẽ là tư liệu tham khảo giá trị cho những bạn đang chuẩn bị hành trang cho kỳ thi quan trọng này.

Cách luyện thi Đại học môn Toán hiệu quả nhất

Áp dụng phương pháp ôn thi hiệu quả để đạt thành tích cao nhất

Trước hết, muốnhọc giỏi toánbạn phải đam mê và dành nhiều thời gian cho nó. Toán cũng không có quá nhiều công thức khó nhớ. Nó chỉ là một chuỗi mắc xích mà nắm vững mắc xích ở phía trước bạn sẽ dễ dàng giải quyết được mắc xích tiếp theo và cứ như thế hoàn thành cả chuỗi mắc xích. Bạn nên có một kế hoạch học tập cụ thể và rõ ràng để bắt đầu cho cuộc hành trình ôn luyện này.

Mặc dù nói không phải nhớ nhiều nhưng chắc chắn bạn phải vững các định nghĩa, định lý, tính chất và hệ quả. Cách tốt nhất để nhớ rõ những yếu tố này là thường xuyên luyện tập. Đây cũng chính làbí quyết ôn thiĐại học môn Toánhiệu quả nhất.

Quá khẩn trương thử sức bằng những bài tập khó giống như bạn đang tự làm khổ mình. Nếu cứ làm toàn bài khó bạn sẽ dễ bị căng thẳng dẫn đến chán nản và muốn buông xuôi. Đừng nên như vậy, bạn hãy làm tất cả những bài tập từ dễ đến khó. Những bài toán cơ bản sẽ làm bàn đạp giúp bạn giải được những bài toán khó sau này.

Ôn thi đại họckhông đơn giản, phải có kỹ năng và phương pháp. Ôn không đúng cách sẽ tổn hại đến sức khỏe, tinh thần mà không đạt được kết quả cao.Cách học toán hiệu quả nhấtlà với một phần lý thuyết bạn nên giải ít nhất là 4 lần bài tập, giải càng nhiều bạn sẽ càng nhớ lâu. Và mức độ khó của bài tập sau mỗi lần giải sẽ tăng dần. Khi học qua nội dung và dạng toán mới, bạn cũng đừng nên bỏ qua bài cũ mà hãy dành ít phút để ôn lại bởi để giải được những bài mới cũng cần rất nhiều kiến thức từ bài cũ đấy!

Học nhóm cũng được coi là mộtphương pháp ôn thihiệu quả. Đặc biệt đối với môn toán, việc cùng nhau thảo luận, trao đổi kinh nghiệm sẽ thúc đẩy nhanh quá trìnhôn thi đại họccủa bạn. Học nhóm còn giúp bạn phát huy tối đa sáng kiến, bổ sung kiến thức cho nhau một cách hiệu quả để vượt qua kỳ thi.

Bạn cũng cần lưu ý là tuy việcluyện thi đại họclà gấp gáp và càng phải tăng tốc, đặc biệt là khi bước vào giai đoạn “nước rút” nhưng cũng tuyệt đối đừng nên học quá sức và thức quá khuya. Thức khuya không phải là cách học tốt, lúc đó bạn lượng kiến thức bạn tiếp thu sẽ không được cao và còn làm cho cơ thể mệt mỏi dẫn đến thiếu sức khỏe gây ảnh hưởng đến việc thi cử.

Nên sắp xếp thời gian học tập và giải lao cho phù hợp, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và phải luyện tập thể dục để nâng cao sức khỏe. Thay vì thức quá khuya, bạn nên ngủ sớm và dậy sớm, khi học cần tuyệt đối tập trung cao độ, lựa chọn không gian yên tĩnh để không bị chi phối bởi những tác động xung quanh.

Kỳ thi Đại họclà bước ngoặt quyết định tương lai của mỗi học sinh. Bạn cần tham khảo kinh nghiệm học tập và thi cử của những người đi trước để rút ra bài học cho bạn thân. Nên học hỏi nhữngbí quyết ôn thi đại họchữu ích và biết cách học tập thật thông minh để mang về cho mình kết quả thi thật như ý.


< https://gochoctap.net/cach-luyen-thi-dai-hoc-mon-toan-hieu-q >

Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 52