TRUNG TÂM HỌC LIỆU – GIẢNG ĐƯỜNG THỨ HAI CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
[ 27/02/2017 00:00 AM | Lượt xem: 2117 ]

Toàn cảnh Trung tâm học liệu

Khi nói về Đại học Thái Nguyên (ĐHTN), nhiều người thường nhắc đến Trung tâm Học liệu (TTHL). Tại sao ư? Là bởi “mẹ” Trung tâm đã cho những “ đứa con” (sinh viên ĐHTN ta) dòng sữa kiến thức ít có gì sánh được. Cũng bởi vậy, ta có thể nói đó là giảng đường thứ hai của sinh viên Đại học Thái Nguyên.

Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên là một trong bốn TTHL của cả nước, được xây dựng với quy mô lớn và cơ sở vật chất – kỹ thuật hiện đại. Với điều kiện hiện đại như vậy, TTHL ngày càng thu hút được nhiều bạn đọc không chỉ cán bộ, giảng viên, sinh viên của ĐHTN mà còn cả bạn đọc bên ngoài cộng đồng.

 Kho sách chuyên khảo tại tầng 2

 Kho luận văn/luận án

Máy tính phục vụ bạn đọc tra cứu tài liệu qua module OPAC

Đi vào hoạt động từ năm 2007, với hình thức tổ chức kho là kho mở, TTHL tạo cho bạn đọc cảm giác thoải mái như chính ở trong giá sách của nhà mình. Không chỉ những cuốn tài liệu phục vụ cho học tập, nghiên cứu, trung tâm còn cung cấp cho độc giả những cuốn sách, báo/tạp chí hay và thú vị để giúp cho bạn đọc có được những giờ giải lao thật ý nghĩa. Được xây dựng với mô hình thư viện hiện đại, TTHL còn lắp đặt và bố trí hệ thống máy tính từ tầng 1 đến tầng 3 để phục vụ sinh viên tra cứu, học tập và tại tầng 4 để phục vụ cán bộ, giảng viên và sinh viên chuyên ngành Thư viện học tập chuyên môn.

Hệ thống máy tính tại tầng 1 của TTHL

TTHL có một không gian học tập vô cùng lý thú với hệ thống bàn ghế đầy đủ, rộng rãi, sạch sẽ và yên tĩnh. Bên cạnh đó, các nhóm sinh viên còn có thể đến trung tâm để trao đổi, thảo luận với nhau tại các phòng học nhóm ở tầng 3. Tại mỗi tầng, trung tâm còn bố trí máy lọc nước và có nhà vệ sinh riêng để tiện cho bạn đọc học tập tại chỗ mà không phải di chuyển xa.

Một góc không gian học tập tại trung tâm

 Truy cập thông tin tại TTHL

Nghiên cứu tài liệu tại TTHL

Là một sinh viên ngành Khoa học thư viện, trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên, tôi cảm thấy “nguồn sữa mẹ” của TTHL nuôi dưỡng chúng tôi khôn lớn từng ngày. Tại đây, tôi cùng những người bạn của mình không chỉ được học tập, nghiên cứu mà còn được trải nghiệm, được hòa mình vào môi trường làm việc mà mình vẫn mong ước trong tương lai gần. Với riêng tôi, khi bước chân vào giảng đường Đại học tại đây, TTHL vừa là địa điểm để tôi thỏa sức học tập sau những giờ đến giảng đường lại cũng chính là nơi để tôi giải tỏa căng thẳng những lúc mệt mỏi. Tôi cảm thấy mình dường như đã gắn bó và trở thành người bạn rất trung thành của Trung tâm vào mỗi tuần. Đến giờ, tôi có thể khẳng định rằng với tôi, TTHL chính là giảng đường thứ hai.

Nhắc đến TTHL, với tôi giờ còn một niềm hối tiếc bởi hiện nay tôi đã là sinh viên năm cuối và đã gần đến những ngày tôi phải rời xa nơi đây rồi. Những điều còn lại trong tôi về Trung tâm có lẽ nó cũng không đếm được như những nguồn tri thức trung tâm đã mang đến cho mọi người vậy. Chính vì thế, bằng những dòng chữ trong bài viết này của mình, tôi muốn nhắn nhủ đến các bạn sinh viên của Đại học Thái Nguyên nói chung và các bạn sinh viên của Đại học Khoa học nói riêng rằng: “Chúng ta đã và đang có một nguồn “lương thực” dồi dào, hãy tận dụng nó, khai thác và sử dụng triệt để nó khi chúng ta còn ở nơi đây”.

Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên ngày càng khẳng định mình rõ ràng hơn trong vai trò là “giảng đường thứ hai của sinh viên ĐHTN”. Với những gì trung tâm đã và đang mang lại cho độc giả nói chung và những “đứa con” của ĐHTN nói riêng, tôi tin chắc rằng trung tâm sẽ ngày càng giữ một vị trí đặc biệt quan trọng trong suốt quãng đường còn lại của mỗi người, nhất là những sinh viên ngành Khoa học Thư viện chúng tôi.

Bài, ảnh: Trần Như (Lớp KHTV K11)


Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 16