MỘT ĐẠI HỘI HỨA HẸN NHIỀU ĐỔI MỚI CỦA CÔNG ĐOÀN KHOA KHOA HỌC CƠ BẢN
[ 27/09/2017 00:00 AM | Lượt xem: 713 ]


Sáng ngày 19/9/2017, khoa Khoa học cơ bản đã tổ chức Đại hội Công đoàn khoa Khoa học cơ bản nhiệm kỳ 2017 -2022 dưới sự chủ trì của đoàn chủ tịch gồm TS Cao Duy Trinh - trưởng khoa và Th.s Đinh Thị Hiển - Chủ tịch Công đoàn. Tham dự Đại hội có đại diện BCH Công đoàn trường cùng toàn thể công đoàn viên khoa Khoa học cơ bản.Đây là lần đại hội thứ 4 và có nhiều nét mới của Công đoàn khoa Khoa học cơ bản.

Đại hội Công đoàn Khoa Khoa học Cơ bản (KHCB) lần thứ IV nhiệm kỳ 2017 - 2022 diễn ra trong thời điểm đặc biệt hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập khoa KHCB, 15 năm thành lập trường ĐHKH. Khoa KHCB, trường Đại học Khoa học - tiền thân là Bộ môn KHCB được thành lập năm 2008, đến năm 2010 bộ môn KHCB trở thành Khoa KHCB và là một trong những khoa thiết yếu tại nhà trường. Đồng hành với sự phát triển của khoa, tổ chức Công đoàn khoa KHCB đã từng bước lớn mạnh và trưởng thành.

Trong nhiệm kỳ III, công đoàn khoa có sự phát triển mạnh về số lượng (từ 19 CĐV lên 27 CĐV), chất lượng (đạt 3 tiến sỹ, 4 NCS, 22 Thạc sỹ, 1 học viên cao họC, 19 CĐV là Đảng viên), đội ngũ cán bộ công đoàn hoạt động ổn định và có nhiều sáng tạo mới trong suốt quá trình hoạt động từ năm 2012 đến 2017. Vì vậy, mặc dù điều kiện kinh tế, đời sống của người lao động, đặc biệt là đội ngũ cán bộ trẻ còn nhiều khó khăn, đội ngũ cán bộ đoàn viên khoa KHCB luôn nỗ lực phấn đấu, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tổ chức Công đoàn trở thành một trong những đoàn thể đi đầu trong sự nghiệp xây dựng, đã đóng góp một phần không nhỏ vào thành tích chung của khoa và nhà trường.

Quán triệt phương châm của Đại hội “DÂN CHỦ - ĐOÀN KẾT - ĐỔI MỚI - THIẾT THỰC”, tại đại hội, đồng chí Đinh Thị Hiển và đồng chí Trương Thị Thảo Nguyên đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác và Kiểm điểm của BCH Công đoàn khóa III.Đại hội Công đoàn đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017 giai đoạn 2015 – 2017 căn bản được hoàn thành tốt; một số nội dung chưa thực hiện được chủ yếu do nguyên nhân khách quan và có thể khắc phục. Điều đó là cơ sở thuận lợi để đại hội tiếp tục xây dựng kế hoạch, xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp về hoạt động công đoàn giai đoạn 2017 – 2022. Hai đồng chí Cao Duy Trinh và Lê Thị Quỳnh Liu đã trình bày hai bản tham luận đóng góp ý kiến cho công tác công đoàn khoa và nhà trường nhằm đảm bảo hoạt động của tổ chức đáp ứng với yêu cầu của sự nghiệp giáo dục trong giai đoạn mới.

Sự chuẩn bị đại hội chu đáo và phần báo cáo chính trị của Công đoàn khoa đã nhận được những đánh giá cao từ phía lãnh đạo Công đoàn nhà trường. Đồng chí Nguyễn Trường SơnPhó Chủ Tịch Công đoàn Trường nhất trí với nội dung các báo cáo đưa ra, gửi lời khen và cảm ơn những đóng góp thiết thực mà khoa đã cống hiến cho Công đoàn trường thời gian vừa qua. Thay mặt BCH công đoàn trường, đồng chí tham gia góp ý cho phần phương hướng công tác công đoàn năm 2017- 2022 cũng như tiếp thu giải trình các ý kiến đóng góp của khoa.

Cuối hội nghị, CBVC khoa KHCB đã bầu được bảy đại biểu (cùng với một đại biểu đương nhiên) tiêu biểu đại diện cho ý chí và nguyện vọng của khoa tham dự Đại hội Công đoàn trường Đại học Khoa học lần thứ IV đồng thời bầu được Ban chấp hành Công đoàn khoa KHCB nhiệm kỳ 2017 - 2022. Cả ba đồng chí tham gia BCH (Hoàng Thị Hồng Hà, Lê Thị Quỳnh Liu, Phạm Thị Bích Thảo) đều là những gương mặt mới, có tố chất và giàu tiền năng, hứa hẹn sẽ đưa tổ chức Công đoàn phát triển thành công trong giai đoạn mới.

Đại hội Công đoàn Khoa Khoa học cơ bản kết thúc tốt đẹp sau hai giờ làm việc liên tục. Dưới đây là một số hình ảnh hội nghị, trân trọng kính mời độc giả cùng theo dõi:






Bài và ảnh: Đinh Thị Hiển - Hoàng Thị Hồng Hà


Tin đã đăng:

Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 43