Truyện hay - Gương sáng: Ôn lại nhân mùa tuyển sinh. NGHẾ THƯ VIỆN CỦA EM
[ 05/06/2018 00:00 AM | Lượt xem: 1257 ]

Tiết trời se lạnh của Thái Nguyên chuyển dần sang đông. Ngắm những chiếc lá rơi khẽ khàng trên những tán cây làm em nhớ về mùa hè đầy tiếng ve kêu và mùa thi đại học sắp đến gần.Khi còn ngồi trên ghế nhà trường ,em luôn mơ ước được trở thành một luật sư tài giỏi. Sau khi kết thúc kì thi đại học, em biết mình đã trượt, em rất hoang mang và không biết tương lai mình sau này sẽ ra sao và như thế nào?Tất cả chỉ còn là một giấc mơ.Em quyết định không cam chịu số phận nên quyết tâm năm sau sẽ thi lại. Tới ngày đăng kí dự thi, cô em đã định hướng cho em về nghề nghiệp: nghề “Thư viện”.

Lúc đầu em chưa định hình được nghề này như thế nào nhưng cũng đăng kí dự thi để theo ý của cô. Thêm vào đó em cũng đã tìm hiểu về nghề thư viện và cũng đã đôi chút hình dung về nghề, tự dưng em cảm thấy mình phù hợp với nghề và đã quyết định theo học không chút do dự. Cuối cùng thì em cũng đã thi đậu đại học và theo học ngành Khoa học Thư viện, trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên.Khi là sinh viên, đi đâu ai cũng hỏi học gì, trường nào. Em đều trả lời học ngành thư viện, ấy thế mà ai cũng nghe ra ngành Bưu điện và ai cũng kêu ngành đó sướng, sau này có nhiều tiền. Nhưng emđính chính lại là ngành Thư viện thì ai cũng hỏi lại ngành gì mà nghe lạ hoắc vậy, làm thư viện thì cần gì phải học cho tới đại học cơ chứ?! Dù sao cũng chỉ là một người giữ sách, còn đến lượt bạn bè hỏi em học trường gì cũng có chút ngại ngùng vì bạn bè người thì Kinh tế Quốc Dân người thì Đại học Ngoại thương. Rồi chúng nó ái ngại bảo em học cái ngành ấy mai này sao có tương lai.Nghe mọi người nói vậy mình cũng thấy buồn buồn. Nhưng cứ nghĩ giờ mình đã theo rồi, saolại bỏ. Và em vẫn quyết tâm cứ học cho tốt đã.

Trong quá trình học,em thấy hệ thống thư viện của Việt Nam mình đang trong xu thế hội nhập, phát triển. Ngay cạnh trường Đại học Khoa Học là Trung Tâm học liệu nơi có cơ man là sách với một cơ sở hại tầng hiện đại, không gian thoáng mát tiện nghi, không những thế trung tâm còn tạo mọi điều kiện cho độc giả tra cứu tài liệu một cách nhanh nhất bằng hệ thống sách báo điện tử bằng hệ thống Internet có đường truyền khá cao truy cập dễ dàng với những thao tác đơn giản.Thư viện đã thay đổi, người thủ thư không chỉ là người giữ sách mà còn là người mang tri thức đến cho bạn đọc. Là nơi truyền bá tri thức đến cho bạn đọc.Em đã thấy hứng thú và ngày càng yêu hơn ngành học của mình.

Cuộc sống xa gia đình phải tự lập cho bản thân và tự ý thức về học tập cũng như các mối quan hệ xã hội với bạn bè mới thầy cô mới và môi trường học tập mới.Đôi lúc làm em mệt mỏi nhưng bên em và các bạn luôn là những lời hỏi thăm động viên của các thầy cô trong Khoa về những điều khó khăn trong học tập và đoàn kết các bạn trong lớp giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.Thầy cô sẽ là điểm tựa cho chúng em nỗ lực cố gắng học tập hơn trên con đường mà chúng em đã chọn và em quyết sẽ dành tặng thầy cô kết quả học tập thật tốt trong kỳ thi sắp tới.

Thầy Hiệu trưởng trao thưởng tại “Văn hóa Đọc” – ngày hội của Khoa

KHCB và Bộ môn Khoa học Thư viện trường Đại học Khoa học.


Cô Hiếu – trưởng bộ môn KHTV giới thiệu sách với khách từ thành phố

Hồ Chí Minh ra dự ngày hội “Văn hóa Đọc”.

Sinh viên Khoa học Thư viện dự seminar của chuyên gia Mỹ.

Sinh viên K8, K9 ngành Khoa học Thư viện và sách.

Cô Nguyệt bên giá sách


Thầy Trinh, trưởng Khoa KHCB và các sinh viên Thư viện tại

Trung tâm học liệu, Đại học Thái Nguyên.

Thầy và trò trong hội thảo về Thư viện tại Trung tâm Học liệu.


Bài và ảnh : Lô Bình – K12 Khoa học Thư viện


Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 13