KỶ NIỆM 15 NĂM THÀNH LẬP ĐẠI HỌC KHOA HỌC – 10 NĂM KHOA KHOA HỌC CƠ BẢN. DẤU ẤN KHÓ PHAI
[ 30/10/2017 00:00 AM | Lượt xem: 1133 ]


Trời thu xanh trong, nắng thu chan hòa, gió thu nhè nhẹ, Thái Nguyên tưng bừng kỷ niệm 55 năm thành lập Thành phố của mình. Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên vui mừng kỷ niệm 15 năm thành lập Trường. Tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Khoa học Cơ bản - Trường Đại học Khoa học phấn khởi hòa chung không khí vui tươi đó, bằng một chuỗi các hoạt động, khi đan xen, khi tiếp nối, cùng kỷ niệm 10 năm ngày thành lập.

Ngay từ những ngày cuối tháng 8, Nhà trường đã thông qua Kế hoạch “Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập Trường Đại học Khoa học 2002 – 2017” chi tiết, cụ thể với nhiều nội dung: Hoạt động quảng bá thương hiệu, hình ảnh Nhà trường; Hoạt động Hội thảo “Đào tạo sau đại học với nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và định hướng ứng dụng”; Hoạt động Văn nghệ - Thể dục Thể thao, Hội trại truyền thống sinh viên; Hội Khoa và các hoạt động cấp Khoa; Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập Trường.

Khoa Khoa học Cơ bản, trực tiếp là TS. Cao Duy Trinh; TS. Lê Trung Kiên sớm phổ biến Kế hoạch đó tới cán bộ, giảng viên, sinh viên và có kế hoạch hoạt động của riêng Khoa, góp phần vào sự thành công chung của Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Trường, mang dấu ấn riêng cho Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa Khoa học Cơ bản.

Tâm điểm các hoạt động tập trung vào 02 ngày 21 và 22/10/2017 nhưng trước đó, nhiều sự kiện đã diễn ra, nhiều công việc được công phu chuẩn bị.

Tập thể cán bộ, giảng viên Khoa Khoa học Cơ bản tận tâm với nghề dạy học cao quý mà mình đã tâm huyết theo đuổi. Sinh viên nhiệt huyết, hăng say với sự lựa chọn ngành học tại trường. Dù tham gia hoạt động gì đi chăng nữa thì các thầy cô vẫn không lơ là nhiệm vụ giảng dạy, các trò vẫn không lơ là nhiệm vụ học tập.

Những ngày đầu thu, lòng người xốn xang hơn, còn nắng thu thì dịu nhẹ hơn nhờ những tà áo dài mang sắc hồng của nữ giảng viên Khoa Khoa học Cơ bản và khí thế tưng bừng, sự nhiệt tình của các nam giảng viên trong buổi chụp ảnh kỷ yếu.

Trong nắng thu

Trái lại, tuyển nữ Khoa Khoa học Cơ bản khiến nắng thu rực rỡ hơn với màu áo vàng tham gia Giải bóng đá truyền thống sinh viên do Đoàn trường tổ chức. Sau 2 tuần ngắn ngủi tập luyện, với sự dìu dắt của Huấn luyện viên – ThS. Nguyễn Đức Toàn, “Biệt đội gà con” tham gia Giải đấu với tinh thần thoải mái, lạc quan, tự tin ngay từ ngày Khai mạc 30/9/2017. Qua 04 trận đấu, bằng sự nỗ lực với tinh thần “Vượt qua chính mình” từ mùa giải trước và tinh thần “Giữ vững niềm tin” trong mùa giải này, tuyển nữ Khoa Khoa học Cơ bản đã mang về cho Khoa Giải Nhì toàn Trường. Niềm vui, sự tưng bừng được nhân lên gấp bội.

Tuyển nữ Khoa Khoa học Cơ bản – “Biệt đội gà con”

Năm 2016, Bộ môn Khoa học Thư viện ghi dấu ấn bởi sự kiện hưởng ứng ngày Sách và Bản quyền thế giới 23/4, Chủ đề: “Sách - Đường đến tri thức”. Thiết thực chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập Trường, năm 2017, Bộ môn tiếp tục để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng đại biểu tham dự bởi chương trình nói chuyện chuyên đề: “Đào tạo ngành Khoa học Thư viện - hội nhập và phát triển”. Trước khi sự kiện diễn ra 01 tuần, Phó trưởng Bộ môn – ThS. Hà Thị Thu Hiếu, dù đang điều trị tại bệnh viện, vẫn hoàn thiện kế hoạch, phân công công việc đâu ra đấy. Sáng ngày 28/9/2017, buổi nói chuyện diễn ra thành công tốt đẹp, với sự tham gia của Ban Giám hiệu, trực tiếp là Hiệu trưởng nhà trường - GS.TS. Lê Thị Thanh Nhàn và Phó Hiệu trưởng TS. Nguyễn Đức Lạng, Trưởng phó các Phòng, Ban, Khoa, Trung tâm và nhiều vị khách quý: GS.TS. Patricic Oyler - GV Khoa Sau đại học ngành Khoa học Thư viện – Đại học Simmons; Kthleen Weibel – Chuyên gia Thư viện Trung tâm Quốc tế Monteson Urbana Chamsaign Illinois (Chicago); Nguyễn Thị Bắc – Nguyên Giám đốc Thư viện Khoa học Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh; ThS. Đỗ Thị Kim Thu – Cán bộ Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên – Phiên dịch.

Nói chuyện chuyên đề: “Đào tạo ngành Khoa học Thư viện - hội nhập và phát triển”

Trung tâm Công nghệ Thông tin – Thư viện của Nhà trường, trực tiếp là ThS. Hoàng Thị Nghĩa cùng với sinh viên các lớp KHTV K12, 13, 14 góp mặt ấn tượng cùng buổi nói chuyện chuyên đề với mô hình sách nghệ thuật: “TNUS - 15 năm”; Các vùng Văn hóa Việt Nam; Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại sảnh trưng bày, rất nhiều sách quý do các thầy, cô giáo của Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên xuất bản đã được tuyên truyền, giới thiệu.

Trưng bày, giới thiệu sách

Ngày tâm điểm, 21, 22/10/2017 tới gần.

Ban Chấp hành Liên chi đoàn Khoa Khoa học Cơ bản và tập thể đoàn viên, nòng cốt là đoàn viên 05 chi đoàn Khoa học Thư viện K12, 13, 14; Tiếng Anh Du lịch K14, 15, dưới sự chỉ đạo, dìu dắt, tư vấn của các giáo viên chủ nhiệm: ThS. Hà Thị Thu Hiếu, ThS. Trịnh Thị Hiên, ThS. Lý Thị Thu Huyền, ThS. Dương Minh Cường, đã hoàn thành cơ bản cổng trại và các phần trang trí 02 trại phù hợp với chuyên ngành đào tạo: Khoa học Thư viện; Tiếng Anh Du lịch.

Ban Chấp hành Công đoàn Khoa, trực tiếp là ThS. Lê Thị Quỳnh Liu tất bật với Kế hoạch đón tiếp cựu cán bộ, giảng viên, sinh viên của Khoa. Đảm bảo mỗi cựu cán bộ, giảng viên, sinh viên được mời trực tiếp và sau khi tham dự, mỗi thành viên nhận được một món quà tinh thần ý nghĩa.

Ngày trọng đại đã tới.

Sinh viên vốn quen với những giấc ngủ nướng. Thế mà 06 giờ sáng ngày 21/10/2017, tất cả các đoàn viên của Liên Chi đoàn đã có mặt đầy đủ tại Trường, quên cả ăn sáng, chuẩn bị cho công việc dựng trại. Chiều ngày 20/10/2017, vị trí trại mà Khoa được phân công mới được đánh dấu, vẫn còn là một vũng nước bùn, sình lầy. Sáng ngày 21/10, nền trại đã đâu vào đấy. Sẽ chẳng ngại gì đâu dù những ngày trước đó làm thông trưa, thông tối, đội mưa để hoàn thành các phần trang trí trại. Ban Chủ nhiệm Khoa; Ban Chấp hành Công đoàn Khoa; các thầy, cô giáo Trưởng phó Bộ môn: ThS. Hà Thị Thu Hiếu, ThS. Đỗ Thái Phong, TS. Trịnh Thị Nghĩa, ThS. Dương Thị Thảo; Ban Chấp hành Liên Chi đoàn; các giáo viên chủ nhiệm và nhiều thầy, cô giáo trong khoa nữa, có mặt ngay từ đầu buổi sáng, chỉ đạo, hỗ trợ, tư vấn làm trại. Nhiều cựu sinh viên của Khoa đã đến động viên, cổ vũ ngay trong buổi sáng ấy. Chưa kể, một số đoàn viên 03 Chi đoàn Khoa học Thư viện K12, 13, 14 còn được cắt cử sang Trung tâm Học liệu để hỗ trợ Trung tâm Công nghệ Thông tin – Thư viện tạo sản phẩm trưng bày tại buổi “Giới thiệu Sản phẩm Khoa học và Công nghệ”, vẫn cố gắng sớm nhất có thể quay về hỗ trợ dựng và trang trí trại. Bữa cơm trưa tại trại được ăn vội vàng. Không có giờ nghỉ trưa. Đến 15h00 chiều ngày 21/10, gần như 02 trại của Khoa đã đâu vào đấy.

Hội trại truyền thống

Trong khi các đoàn viên hoàn thành nốt những góc trang trí cuối cùng tại trại, chuẩn bị để Ban Giám khảo chấm điểm thì Ban Chủ nhiệm Khoa, Ban Chấp hành Công đoàn Khoa Khoa học Cơ bản và các thầy, cô giáo trong khoa cũng đã tổ chức họp mặt, hội ngộ với các cựu cán bộ, giảng viên, sinh viên của Khoa tại giảng đường 3B202, nhắc nhớ những buồn vui từ những ngày gian khó nhưng cũng là quãng thời gian đẹp đẽ của thầy cô và các trò yêu quý. Lời ca, tiếng hát được ngân lên, kỷ niệm vui, buồn được gợi nhớ, thành công, thất bại được sẻ chia. Kết thúc buổi gặp mặt, Khoa tặng các cựu cán bộ, giảng viên, sinh viên một món quà tinh thần, như một lời tri ân đến tất cả các quý vị, các cán bộ, các thầy cô giáo và các em sinh viên đã về, tham dự sự kiện này của Trường và Khoa.



 Họp mặt cựu giảng viên, cán bộ, sinh viên Khoa Khoa học Cơ bản

Tối ngày 21/10/2017, sau buổi giao lưu thân mật giữa cán bộ, giáo viên Khoa cùng cựu giảng viên, cán bộ, sinh viên của Khoa Khoa học Cơ bản, tất cả cùng trở lại Trường tham gia nhiều sự kiện: Chương trình văn nghệ, trao giải Hội trại, chung kết cuộc thi Mr and Miss. Khoa Khoa học Cơ bản phấn khởi có đoàn viên Hồ Thị Ngoan – Tiếng Anh Du lịch K14 lọt vào TOP 20 thí sinh dự thi chung kết cuộc thi Sinh viên thanh lịch này của Trường.

Sự kiện đặc biệt là buổi Lễ meeting trọng thể sáng ngày 22/10 diễn ra tại Hội trường Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên. Đại biểu từ Tỉnh ủy và UBND tỉnh Thái Nguyên, các Bộ - Ngành, các Viện nghiên cứu, Đại học Quốc gia, Đại học Thái Nguyên và các trường thành viên đã về dự hoặc gửi lẵng hoa chúc mừng. Các đối tác của Trường từ miền Bắc đến miền Trung không quản đường xa, đã đến chung vui với Nhà trường. 20 cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Khoa học vui mừng, phấn khởi tham gia sự kiện trọng đại này.


Tại buổi lễ meeting

Khi đó, tại sân trường, các đoàn viên tiếp tục có các hoạt động sinh hoạt tập thể, đón tiếp cựu cán bộ, giảng viên, sinh viên và nhiều khách mời tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại các trại.

Lưu lại những khoảnh khắc

Trong suốt hai ngày diễn ra sự kiện, không khí Trường Đại học Khoa học luôn rộn ràng, tươi vui, vừa trang trọng, vừa ấm áp tình thầy cô và học trò nhiều thế hệ, thông qua các hoạt động tiếp nối hoặc đan xen.

Sự kiện 15 năm thành lập Trường Đại học Khoa học và 10 năm thành lập Khoa Khoa học Cơ bản là một dấu ấn khó phai, đã để lại nhiều hình ảnh đẹp, đáng nhớ trong lòng nhiều thế hệ Trường và Khoa. Xin cảm ơn các quý vị, các thầy, cô giáo và các em sinh viên thân yêu, những người đã và đang đến, chung tay xây dựng và để lại những ấn tượng, hình ảnh đẹp đẽ đáng tự hào về ngôi nhà chung của chúng ta.

Bài, ảnh: Trịnh Thị Hiên – Cao Duy Trinh


Tin đã đăng:

Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 31