TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC – NƠI CHẮP CÁNH CHO NHỮNG ƯỚC MƠ CỦA BẠN!
[ 05/03/2018 00:00 AM | Lượt xem: 855 ]

Trường Đại họcKhoa học Thái Nguyên- ngôi trường mà tôi đã và đang gắn bó. Là nơi giúp tôi tiếp cận với nguồn tri thức mới, chắp cánh ước mơ cho tôi bay cao bay xa hơn.

Trường Đại học Khoa học đào tạo 20 ngành thuộc lĩnh vực, công nghệ, khoa học tự nhiên và xã hội. Các ngành đều hướng đến khả năng ứng dụng cao trong thực tiễn, bắt kịp nhu cầu của xã hội. đặc biệt đáp ứng nhu cầu tuyển dụng nhân sự tại các tỉnh thuộc khu vực đồng bằng, trung du và miền núi phía bắc.

Đến với trường Đại học Khoa học Thái Nguyên các thí sinh có thể theo học các ngành đang rất hấp dẫn giới trẻ, xã hội có nhu cầu tuyển dụng cao như: Luật, báo chí- truyền thông, du lịch, ngôn ngữ Anh ( chuyên ngành Tiếng Anh du lịch)… Tốt nghiệp các ngành học này sinh viên có thể trở thành các luật sư, công tố viên, phóng viên, hướng dẫn viên du lịch, dịch thuật viên… Trong các cơ quan nhà nước hoặc tư nhân.

Bên cạnh đó, sinh viên tốt nghiệp những ngành công tác xã hội, khoa học quản lý, quản lý tài nguyên môi trường cũng dễ dàng tìm được việc làm phù hợp trong các cơ quan hành chính Nhà nước, các tổ chức dân sự địa phương và các ngành khác cũng tương tự.

Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên trực thuộc Đại học Thái Nguyên- đơn vị liên tục nằm trong top 10 Đại học hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh những ngành học hay, dễ xin việc, thì tại đây sinh viên còn có cơ hội học tập, phát triển năng lực khi tham gia nghiên cứu cùng đội ngũ giảng viên, đồng thời là các nhà khoa học uy tín giàu tâm huyết.

Trường Đại học tự hào có Hiệu trưởng là nữ Giáo sư toán học thứ 2 của Việt Nam-GS.TS Lê Thị Thanh Nhàn.

Trong 5 năm gần đây, trường luôn là đơn vị dẫn đầu các trường Đại học ở khu vực miền núi phía Bắc về thành tích công bố các công trình khoa học, các tạp chí quốc tế có uy tín. Lựa chọn và gửi gắm niềm tin tại trường Đại học Khoa học người học sẽ có một môi trường học thuật chuyên nghiệp, kết hợp thực hành nghề hấp dẫn ,thiết thực, đáp ứng tốt yêu cầu tuyển dụng của nhiều lĩnh vực mà xã hội đang có nhu cầu cao.

Bản thân tôi- hiện đang là sinh viên năm 2 lớp Tiếng Anh du lịch- K14 nhận thấy rằng ngoài những điều tuyệt vời nói trên thì trên hết là chúng tôi luôn được đón nhận những tình cảm mà thầy cô trong khoa Khoa học cơ bản Đã dành cho chúng tôi. Thầy cô ai cũng tâm huyết với nghề, luôn bao dung và đặt niềm tin nơi chúng tôi. Bởi vậy mà chúng tôi luôn phải nâng cao ý thức , trau dồi vốn kiến thức mỗi ngày để không phụ lòng mong mỏi của thầy cô.

Và vậy là chúng tôi đã đi được nửa chặng đường. giờ đây nhìn lại quãng thời gian đã qua, lớp Tiếng Anh du lịch chúng tôi đã có biết bao những kỷ niệm nhưng kỷ niệm đáng nhớ nhất trong tôi là chuyến đi trải nghiệm tại bảo tàng ( hồi chúng tôi học năm nhất).

Tôi còn nhớ mãi ngày đó chính cô Hoa là người dẫn dắt để chúng tôi có một chuyến đi thực tế đầy ý nghĩa đó. Để chúng tôi được gặp gỡ, giao lưu với các vị khách nước ngoài.

Họ thật thân thiện và gần gũi. Suốt hành trình đó chúng tôi được thực hành dẫn tour ( tưởng chừng như toàn là các hướng dẫn viên thực thụ).

Đầu tiên là màn chào hỏi giữa chúng tôi và các vị khách bằng các trò chơi cực vui.

Sau đó, đoàn chúng tôi di chuyển vào bảo tàng theo sự hướng dẫn của cô Hoa. Rồi lần lượt từng nhóm sẽ cử đại diện giới thiệu về từng phần như đã được phân công.

Chúng tôi được trực tiếp giới thiệu về các hiện vật có trong bảo tàng và nói chuyện với họ một cách thân thiện. Tất cả nói bằng tiếng Anh và nói KHÔNG với tiếng Việt.

Khi đã khám phá hết các hiện vật được trưng bày trong đó, chúng tôi di chuyển đến một địa điểm khác.

Tại đây chúng tôi được lắng nghe những chia sẻ của các vị khách, đan xen với đó là những bài hát, điệu nhảy mà lớp Tiếng Anh du lịch dành tặng cho cô và các vị khách.

Ngay sau đó, đoàn chúng tôi đến nhà ăn - bên những bàn ăn ấm cúng, ngập tràn niềm vui và tiếng cười.

Tiếp đó chúng tôi trao cho họ những món quà lưu niệm và cùng nhau chụp những tấm hình thật đẹp và rồi lần lượt từng vị khách nói lên cảm nhận về chuyến đi đó.

Và rồi cuộc vui nào cũng đến lúc phải chia ly. Chúng tôi tạm biệt những vị khách và chở họ về. Bởi đây là chuyến đi với thời gian ngắn nên hoạt động cũng không có nhiều nhưng cái chính mà cô mong muốn ở chúng tôi là khả năng tự tin nói tiếng Anh và truyền đạt làm sao để người nghe hiểu về điểm đến đó.

Vậy là kết thúc hành trình, cô và chúng tôi lại trở về với những tiết học lý thú của chiều hôm đó.

Theo yêu cầu của cô là các nhóm tự nêu cảm nhận bằng cách vẽ sơ đồ tư duy tóm lược lại các hoạt động của chuyến đi đó.


Hầu như tất cả chúng tôi đều cảm thấy chuyến đi đó thật vui và bổ ích. Riêng bản thân tôi thấy nó không chỉ vui , bổ ích mà qua chuyến đi này chúng tôi còn học hỏi thêm được nhiều điều, lớp đoàn kết hơn, có tinh thần đồng đội, năng động, tự tin hơn về kỹ năng giao tiếp…

Tôi hi vọng rằng từ nay đến khi ra trường sẽ được các thầy cô tổ chức cho chúng tôi nhiều hoạt động thiết thực và nhiều chuyến đi thực tế bổ ích hơn nữa.

Bài, ảnh chụp và sưu tầm: Nguyễn Thị Hương Thảo – Lớp TADL K14

Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 39