TƯNG BỪNG GIẢI BÓNG ĐÁ KHOA KHCB MỞ RỘNG LẦN THỨ VI – NĂM 2018
[ 09/04/2018 00:00 AM | Lượt xem: 544 ]


Thiết thực lập thành tích KỈ NIỆM 10 NĂM THÀNH LẬP KHOA KHCB (20/03/2008 – 2018), 87 năm thành lập Đoàn TNCS HCM và 72 năm ngày Thể Thao Việt Nam. Cũng như đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể nói chung. Thúc đẩytình yêu và đam mê với bộ môn bóng đá nâng cao tinh thần rèn luyện, duy trì và phát triển bộ môn bóng đá trong cán bộ nhà trường nói riêng. Ngày 24/03/2018 Khoa Khoa học cơ bản trường Đại học khoa học đã long trọng tổ chức giải bóng đá Khoa Khoa học cơ bản mở rộng lần thứ VI năm 2018.

Lễ khai mạc giải bóng đá Khoa Khoa học Cơ bản Mở rộng lần thứ VI, năm 2018

Buổi lễ khai mạc được tổ chức tại Sân bóng trường đại học công nghệ thông tin và truyền thông - Đại học Thái Nguyên. Buổi lễ rất vinh hạnh khi có sự góp mặt của các vị đại biểu các vị khách quý. Về phía nhà trường, có GS.TS. Lê Thị Thanh Nhàn - Bí đảng ủy hiệu trưởng nhà trường; TS. Lương Thị Hạnh, phó chủ tịch Công đoàn Trường; TS. Chu Thành Huy, phó trưởng khoa MT-TĐ; TS. Nguyễn Thị Thanh Ngân, phó trưởng khoa Báo chí - Truyền thông và Văn học; TS. Trương Minh Tuyên, phó trưởng khoa Toán - Tin; PGS. TS. Phạm Thế Chính, trưởng khoa Hóa học, Th.S Nguyễn Mạnh Hùng, trưởng phòng QTPV; TS. Hoàng Lâm, trưởng phòng KHCN & QHQT, Th.S Bùi Trọng Tài, chủ tịch Hội sinh viên; ThS.Nguyễn Đình Huy - giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin - Thư viện trường ĐHKH.

Về phía Khoa Khoa học cơ bản có sự góp mặt của TS. Cao Duy Trinh – Trưởng Khoa Khoa học cơ bản, TS. Lê Trung Kiên và TS. Phan Thị Hòa - Phó trưởng Khoa Khoa học cơ bản, và các thầy cô trong toàn khoa. Đội hình thi đấu gồm bốn đội bóng đến từ Khoa Khoa học cơ bản, Khối Khoa học Tự Nhiên, khối Khoa học Xã hội, và khối Phòng Ban xếp hàng ngay ngắn trên sân. Các cổ động viên là các cán bộ giáo viên và sinh viên trong toàn trường, theo dõi buổi lễ từ các khán đài.

Bốn đội thi lần lượt từ trái qua phải: khối Khoa học Tự nhiên, Khoa Khoa học cơ bản, đội Trọng tài, khối Phòng Ban khối Khoa học xã hội

Đúng 7h30’, TS. Cao Duy Trinh, trưởng Khoa Khoa học cơ Bản – trưởng ban tổ chức phát biểu khai mạc giải đấu. Thầy đã nhấn mạnh: đây là một hoạt động thể dục thể thao thường niên có ý nghĩa to lớn và là một sân chơi thể thao bổ ích, lành mạnh, góp phần tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi, rèn luyện sức khỏe cho cán bộ, viên chức trong nhà trường. Với tinh thần đó TS. Cao Duy Trinh chúc giải đấu thành công tốt đẹp. Giải đấu nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ nhiều nhà tài trợ là các thầy cô, các cán bộ trong Trường và đội hình rể của Khoa KHCB. Sau lễ chào cờ là diễn văn ngắn gọn nhưng ý nghĩa của Ban tổ chức là phần trao quà của các nhà tài trợ. Tiếp đến thầy Nguyễn Đức Toàn thay mặt các cầu thủ lên hứa sẽ chơi đẹp và cống hiến, rồi trọng tài Quang Tùng cũng long trọng thay mặt đội trọng tài tuyên thệ.

Cầu thủ Nguyễn Đức Toàn và trọng tài Quang Tùng tuyên thệ

8h30’ cùng ngày các cầu thủ bắt đầu ra sân. Theo quy định, mỗi trận đấu chia làm 2 hiệp, thời gian mỗi hiệp là 25’ nghỉ giữa hai hiệp là 10’, sau hai hiệp tỉ số hòa sẽ tổ chức đá luân lưu 11m để lấy kết quả trận đấu. Trận mở màn cho giải đấu là sự gặp mặt của Khoa Khoa học cơ bản và Khối Khoa học Tự nhiên. Khoa Khoa học cơ bản ra sân với màu áo trắng, Khối Khoa học Tự nhiên ra sân với màu áo vàng.

 Trận 1- Khoa Khoa học Cơ bản và Khối Khoa học Tự nhiên

Cả hai đội ra sân với tâm thế hết sức thoải mái với tinh thần giao lưu, rèn luyện sức khỏe và tăng cường tinh thần đồng đội là chính. Bằng kĩ thuật của mình các cầu thủ đã phô diễn những đường chuyền khéo léo cùng những cú dứt điểm hết sức đẹp mắt, ngay từ những phút đầu cầu thủ Khối Tự nhiên đã ghi bàn dẫn trước 1-0, cùng với sự cổ vũ hết sức nhiệt tình và tinh thần chiến đấu đến cùng các cầu thủ khoa Khoa học Cơ bản đã san bằng tỉ số 1-1 nhờ bàn ghi của cầu thủ Đỗ Thái Phong.

 Trận chiến quyết liệt giữa hai đội Khối tự nhiên và Khoa Khoa học cơ bản

Sang hiệp 2, mặc dù Khoa Khoa học cơ bản đã hết sức nhưng thủ môn Nguyễn Văn Toàn của Khối tự nhiên được mệnh danh là “Người Gác đền” đã giữ vững khung thành của mình trước sự tấn công mạnh mẽ của đối phươngtiền đạo Trịnh Minh Phú được coi là “ Ánh sáng” khi liên tiếp phá vỡ khung thành của đội chủ nhà. Không nản lòng các cầu thủ Khoa Khoa học Cơ bản vẫn thi đấu đến cùng trận đấu diễn ra hết sức quyết liệt và gay gắt Khoa Khoa học cơ bản đã ghi được thêm một bàn thắng danh dự. Với chiến thuật tài tình và sự kết hợp ăn ý của toàn đội Khối tự nhiên kết quả cuối trận Khối tự nhiên đã giành chiến thắng với tỉ số áp đảo 4-2.

9h30’ cùng ngày trận thứ hai diễn ra với sự có mặt của hai đội: Khối Phòng Bban và Khối Khoa học Xã hội. Khối Phòng Ban ra sân với trang phục màu xanh còn Khối Khoa học Xã hội ra sân với trang phục màu cam.

 Trận 2 Khối Phòng Ban và Khối Khoa học Xã hội

Trận đấu không kém phần gay cấn hai đội đều rất ngang tài ngang sức mãi tới phút 15 thầy Phạm Văn Hùng khối phòng ban đã mở đầu tỉ số giúp Khối phòng ban dẫn trước 1-0. Bàn thắng đã khiến trận đấu thêm phần sôi nổi. Khối Phòng Ban cũng không hề nao núng, ngay lập tức lấy lại được cân bằng 1-1 nhờ bàn ghi của thầy Chu Thành Huy. Khối Khoa học Xã hội quy tụ rất nhiều những chân sút cứng không hề kém đội bạn khi bị dẫn trước 2-1 ngay những phút đầu tiên của hiệp 2. Nhưng sự kết hợp ăn ý giữa hai cầu thủ Phạm Văn Hùng và Khổng Minh Huy của khối Phòng Ban đã lật ngược lại tình thế khi cầu thủ Phạm Văn Hùng đã truyền một đường rất đẹp cho người đồng đội của mình thầy Khổng Minh Huy đã thực một pha dứt điểm rất đẹp. Chúng ta có thể thấy rằng bóng đá không chỉ rèn luyện sức khỏe sự dẻo dai mà còn gắn kết thêm tình đồng nghiệp. Vào những phút cuối của hiệp 2 “Cơn lốc” mang tên Phạm Mạnh Hùng đã ghi một bàn thắng quyết định đưa Khối Phòng Ban vào trận chung kết gặp Khối Khoa học Tự nhiên. Trận đấu khép lại với một chút nuối tiếc của Khối Khoa học Xã hội với tỉ số 2-3, phần thắng thuộc về Khối Phòng Ban.

Trận tranh giải Ba,Tư giữa Khối Khoa học Xã hội và Khoa Khoa học Cơ bản

14h chiều, trận tranh giải 3 - 4 diễn ra với sự góp mặt của hai đội Khoa Khoa học cơ bản và khối Khoa học Xã hội. Cả hai đội bước vào hiệp một với tâm thế nhẹ nhàng, giao lưu là chính. Cho tới những phút cuối của hiệp một thầy Đỗ Thái Phong, đội trưởng - “Chân sút vàng” của đội Khoa học Cơ bản đã giúp cho đội chiếm ưu thế. Sang hiệp 2, mặc dù không còn tâm lí giành cup vô địch nhưng trận đấu diễn ra hết sức cân não với những cuộc rượt đuổi tỉ số của Khối Khoa học Xã hội và Khoa học Cơ bản khi Khoa Khoa học Cơ bản ghi được bàn thắng thứ hai. Khối Khoa học Xã hội cũng đã không ngừng tấn công về phía khung thành của đội chủ nhà và ghi được hai bàn liên tiếp cân bằng tỉ số. Nhưng một lần nữa niềm hi vọng của đội Khoa khoa học Cơ bản - thầy Đỗ Thái Phong đã làm cho những cổ động viên của Khoa khoa học Cơ bản và những người đồng đội vui sướng reo hò khi thầy lại ghi bàn tại những phút cuối cùng của trận đấu. Như vậy kết quả của trận đấu 3-2 phần thắng nghiêng về đội Khoa Khoa học Cơ bản.

 Trận chung kết giữa Khối tự nhiên và Khối Phòng Ban

Cuối giờ chiều, trận đấu được mong đợi nhất, quyết định ai là nhà vô địch của giải bóng năm nay, diễn ra giữa hai đội: Khối Phòng Ban và Khối Khoa học Tự nhiên. Trận chung kết diễn ra đầy bất ngờ và hồi hộp bởi cả hai đội đều rất ngang tài ngang sức. Những pha dứt điểm của Khối Phòng Ban tưởng chừng như đã phá tung lưới của đội bạn nhưng đều được “Người gác đền” Nguyễn Văn Toàn hóa giải. Trong một phút sơ hở cản phá của đội Khối Phòng Ban Khối Khoa học Tự nhiên đã ghi bàn, cho tỉ số 1-0. Bước vào hiệp hai là hi vọng san bằng tỉ số của Khối Phòng Ban, cuộc chiến trở nên quyết liệt, gay cấn hơn. Một lần nữa lại là sự kết hợp giữa thầy Nguyễn Mạnh Hùng và thầy Khổng Minh Huy đã giúp khối Phòng Ban lấy lại thế cân bằng 1-1. Lượt thi đấu chính thức dường như không thể phân được thắng bại, trận đấu đi đến loạt đá penalty, thực sự loạt đá luân lưu đã khiến cảm xúc của cả các cầu thủ và của những cổ động viên dường như nghẹt thở, trên chấm phạt đền các cầu thủ Khối tự nhiên dường như đã thể hiện tốt hơn, đặc biệt thủ môn Nguyễn Văn Toàn đã cản phá thành công những pha bóng mạnh mẽ của Khối Phòng Ban, thật xứng đáng với danh hiệu thủ môn suất sắc nhất. Trên chấm phạt đền, Khối Khoa học Tự nhiên đã giành chiến thắng với tỉ số 4-2, và như vậy chiếc cup vô địch đã có chủ.

Với tinh thần rèn luyện thể thao và giao lưu học hỏi, giải đấu Khoa Khoa học Cơ bản mở rộng lần thứ VI đã diễn ra hết sức nhanh chóng và thành công tốt đẹp. Tại buổi lễ trao giải khối Khoa học tự nhiên xuất sắc đã xứng đáng nhận cup vàng, các giải khác lần lượt được trao cho các đội Khối Phòng Ban- Giải nhì, Khoa Khoa học cơ bản – Giải ba, Khối Khoa học Xã hội – Giải phong cách. Ban tổ chức cũng trao những giải cá nhân: Thủ môn xuất sắc nhất thuộc về thủ thành Nguyễn Văn Toàn Khối Khoa học Tự nhiên.Vua phá lưới thuộc về hai cầu thủ Đỗ Thái Phong Khoa Khoa học Cơ bản và cầu thủ Nguyễn Song Hà Khối Khoa học Tự nhiên.

 Nhà vô địch của mùa giải 2018

Bốn trận đấu diễn ra hết sức nhanh chóng và đem lại những cảm xúc hồi hộp không thể quên các cầu thủ đã làm mãn nhãn các cổ động viên. Giải đấu thực sự là một sân chơi bổ ích cho toàn thể cán bộ viên chức trong nhà trường đẩy mạnh phong trào thể thao trong quần chúng. Nhũng trận đấu giúp gắn kết thêm tình đồng nghiệp giữa các Khoa, bộ môn và các phòng ban là một cách thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, quên đi hết những lo toan bộn bề công việc đời thường, trên bục giảng hay những giờ hành chính thật dài bên bàn công vụ. Các cầu thủ và các cổ động viên đều đắm mình với trái cầu được phô diễn bằng những lối chơi đẹp mắt và cống hiến hết mình cho giải đấu thành công tốt đẹp. Với sự thành công của giải đấu, hy vọng rằng Giải bóng mùa sau sẽ nhận được sự quan tâm hơn nữa và sự tham gia cổ động nhiệt tình của các cán bộ, giảng viên và các bạn sinh viên trong toàn Đại Học Khoa Học.

Dưới đây là một số hình ảnh của giải đấu:

 Cảm xúc của cổ động viên theo từng đường bóng lăn

 

Sự cổ động từ phía các bạn sinh viên của Đại Học Khoa Học

Bài và ảnh: Hoàng Thị Trâm – lớp TADL K15


Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 13