KÝ TÚC XÁ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC - NGÔI NHÀ CHUNG ẤM ÁP
[ 03/04/2019 00:00 AM | Lượt xem: 530 ]

Bạn là sinh viên, đang sống và sinh hoạt cùng gia đình hay thuê phòng trong khu trọ dân cư ư? Bạn biết gì về ký túc xá của Trường mình? Nếu không phải là người Thái Nguyên, thậm chí là người Thái Nguyên nhưng ở huyện xa thì việc lựa chọn ở ký túc xá là một trải nghiệm đầy thú vị mà ai cũng nên thử nhé. Ký túc xá của trường Đại học Khoa Học Thái Nguyên, một trong những ngôi nhà chung hiện đại tiện nghi có khuôn viên xanh sạch đẹp, an toàn, đủ chỗ cho hơn ngàn sinh viên ở nội trú. Đây cũng chính là ngôi nhà chung ấm áp, vui vẻ mà mình muốn kể cho các bạn nghe.

Ký túc xá trường ĐHKH xanh sạch đẹp

Là sinh viên năm nhất, mình đã ở trong kí túc xá được bảy tháng rồi và không còn bỡ ngỡ như những ngày mới đến nữa. Nhớ mãi cái ngày đầu tiên mình vào nhập học dưới sự chỉ dẫn đầy nhiệt tính của các thầy cô và các anh chị sinh viên trong ban tuyển sinh. Nhập học xong, mình đã lựa chọn vào ở kí túc xá để thuận tiện cho việc học tập và khám phá cuộc sống tập thể của sinh viên. Lúc đó, có bạn nói là cuộc sống trong kí túc phức tạp lắm, vì thế mình càng tò mò về cuộc sống đó. Mình được Thầy Linh quản lý khu ký túc đưa đi nhận phòng. Là phòng 504 K13, chính là ngôi nhà thứ hai mà mình sẽ tự lập và giúp mình bước tiếp cùng ước mơ phía trước. Trong phòng mình rộng khoảng 30m vuông, nền nhà được lát gạch men rất dễ lau chùi, có bốn chiếc giường hai tầng và hai chiếc tủ, đủ cho tám cô nàng cùng ở. Phòng có đầy đủ điện chiếu sáng, quạt, có bàn học gấp trên giường để cho mọi người có thể học tại chỗ, rất tiện lợi và thoải mái.

Dù có nhiều khó khăn nhưng ở đây mình thấy rất vui vì có nhiều hoạt động hữu ích như chương trình “Thăm hỏi, động viên và trao quà cho sinh viên K16 có hoàn cảnh khó khăn” do Đoàn thanh niên trường ĐHKH tổ chức. Đây là hoạt động thường niên của Đoàn trường ĐHKH vào mỗi năm học mới, nhằm thăm hỏi, động viên các bạn là tân sinh viên mới nhập học còn nhiều bỡ ngỡ, chưa hòa nhập kịp với môi trường sống mới và cách thức học tập mới. Tại hoạt động có sự tham gia của Thầy Ngô Ngọc Linh - Bí thư Đoàn trường ĐHKH; Thầy Nguyễn Thái Sơn - Phó Bí thư Đoàn trường ĐHKH, cùng các thầy cô trong Ban Chấp hành Đoàn TNCS HCM. Các món quà tuy nhỏ nhưng lại chứa đựng những tình cảm, sự quan tâm, động viên kịp thời gửi tới các bạn tân sinh viên.

Thầy Ngô Ngọc Linh-Bí Thư Đoàn trường ĐHKH nói: “Đoàn sẽ tiếp tục kết hợp cùng với các đồng chí phụ trách khu kí túc xá thăm hỏi, động viên và tận tay trao quà cho các em thuộc K16, có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian tới. Chúc các tân sinh viên nhanh chóng bắt kịp môi trường sống và học tập tại giảng đường Đại học. Đồng thời, chúc các em cố gắng học tập chăm chỉ, trong quá trình học tập và sinh hoạt tại trường, nếu có khó khăn các em có thể trao đổi trực tiếp với các đồng chí cán bộ tại văn phòng Đoàn Trường”.

Một chương trình đầy ý nghĩa, thiết thực, thấm đậm nghĩa tình thể hiện sự quan tâm, chăm sóc chu đáo và kịp thời tới tất chúng mình, khi là sinh viên năm nhất còn nhiều bỡ ngỡ và mới bước chân vào đại học và bước ra sống tại một ngôi nhà chung thứ hai là kí túc xá của Trường.

Đoàn TNCS HCM Trường ĐHKH tới thăm và động viên các tân sinh viên

Tại ngôi nhà chung thứ hai này mình được học cách sống trong tập thể với nhiều người, nhiều bạn dân tộc khác nhau là người Mông, Tày, Thái, Sán Dìu vv. Dù là dân tộc khác nhưng mọi người sống vơi nhau rất là vui vẻ, hòa đồng và giúp đỡ lẫn nhau trong học tập. Các bạn giúp nhau học, học nhóm với nhau giúp đỡ nhau tiến bộ. Ký túc xá trường mình còn có phòng học chung ở mỗi tầng, luôn đủ ánh sang, bàn ghế, rất thuận tiện và yên tĩnh cho các bạn muốn học tập sinh hoạt vào cuối tuần.

Mình rất vui vì ở cùng với các chị khóa trên và được các chị giúp rất nhiều. Nhớ hôm bị sốt, mình được các chị chăm sóc, bảo ban phải ăn uống sao cho nhanh khỏe. Thiết nghĩ nếu giờ này mà mình ở trọ một mình liệu có được chăm sóc như thế này không? Bạn ở ký túc, bạn vui bởi lẽ cả phòng vui. Khi có đứa mang quà từ quê lên thì cả bọn lại xúm vào tranh quà, hay khi cùng nhau hát mừng sinh nhật và ăn bánh kem với nhau…đủ trò nghịch ngợm rồi cười đau cả bụng. Khi bạn buồn sẽ có người ở bên an ủi, tâm sự. Từ những người xa lạ ở những vùng, dân tộc khác nhau nhưng chúng mình đã gắn kết với nhau hơn nhờ có ngôi nhà chung này.

Nào cùng học nhóm!

Bạn là người yêu thích thể thao, muốn rèn luyện thân thể, tập thể dục để giữ dáng nâng cơ? Tới ký túc xá “Khoa Học”, bạn có thể thoải mái tập luyện chạy trên những con đường có không khí trong lành, nhiều cây xanh, có sân rộng để bạn tụ tập mọi người, để cùng nhau vận động,chơi bóng chuyền, đá cầu…. Sẽ tốt cho cho sức khỏe khichúng ta chịu khó tập thể dục sau những giờ học căng thẳng ở trường: thật hữu ích và thuận tiện đúng không?

Giờ thể thao tại kí túc xá

Để đảm bảo an toàn chúng mình không được nấu ăn trong ký túc nhưng, bù lại, Trường Đại học Khoa Học có “Canteen 4.0”, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm do nhà trường quản lý, đẹp lung linh. Mình thích tụ tập với các bạn sau các giờ học để cùng nhau ngồi tám chuyện và tất nhiên là nạp năng lượng cho bản thân. Ở “4.0” này, bạn có thể tìm thấy mọi thứ mà bạn cần: không chỉ đò ăn đồ uống với mức giá hợp lý từ 15. 000đ/ suất, mà ,tất nhiên, sẽ có mạng wifi miễn phí và một không gian yên tĩnh để đọc sách, suy tư và …đọc sách.

Ở đây có đầy đủ các loại sách: sách ngoại ngữ, sách tham khảo và những quyển truyện thú vị. Thật tự hào khi trường mình có một canteeen 4.0 đa năng khang trang như vậy.

Canteen 4.0 trong khu ký túc xá

Ký túc xá trường còn có hai siêu thị với muôn vàn các mặt hàng phục vụ các bạn sinh viên mọi lúc, có nhà để xe sinh viên an toàn, không bị mưa nắng. Các tòa nhà ký túc xá đều có camera giám sát. Tường được xây dựng bao quanh chắc chắn và có an ninh trực ban của thanh niên xung kích nên sinh viên không phải ko lắng về chuyện mất đồ hay người lạ làm phiền. Các thầy quản lý cũng thường xuyên nhắc nhở mọi người giữ gìn vệ sinh phòng ốc. Hàng tháng ký túc có buổi lao động chung, chung tay dọn vệ sinh chung, vì một môi trường xanh sạch đẹp và lành mạnh.

Thiết nghĩ chúng ta được tạo điều kiện tốt nhất cho việc học tập và rèn luyện, chúng ta hãy góp phần chung tay xây dựng ký túc xá nhé! Mình rất hạnh phúc vì mình được sống trong một ngôi nhà lớn như vậy các bạn ạ. Em xin cảm ơn nhà trường đã chỉnh trang để ký túc xá ngày càng khang trang hơn, có một môi trường tốt hơn để sống, sinh hoạt và học tập. Cảm ơn vì đã cho chúng em niềm tin để dấn bước vào một tương lai tươi sáng.

Các bạn thấy đấy: ký túc xá của trường mình, Đại học Khoa Học thật gần gũi. Ở trong này mọi người rất vui và ấm áp nghĩa tình thầy trò và bạn bè các bạn ạ. Hãy vào đây trải nghiệm, mình tin rằng bạn sẽ thích sớm yêu thích mảnh đất lành này, bởi ta biết:

“Khi ta ở chỉ là nơi đất ở,

Khi ta đi, đất đã hóa tâm hồn”

(Tiếng hát con tàu - Chế Lan Viên).

Bài và ảnh: Ngô Thị Nhung, Lớp TADL K16.


Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 12