THẦY TRUNG “PARK” VÀ NHỮNG GIỜ HỌC HOẠT NÁO TUYỆT VỜI
[ 15/01/2019 00:00 AM | Lượt xem: 1418 ]

Nhớ về những giờ học môn Hoạt Náo ngắn ngủi những ngày đầu năm mới 2019, sinh viên chúng em ai cũng có cảm nhận chung là ấn tượng và sâu lắng, thấy tiếc vì những giờ học quý giá đã trôi quá mau và thấy mình lớn lên một chút trước tấm lòng với trò, với nghề của một người thầy. Môn Hoạt Náo dạy các kỹ năng mềm cho các hướng dẫn viên du lịch, kỹ năng tổ chức sự kiện và kỹ năng tổ chức các trò chơi, cuốn hút du khách trên những cung đường tour khác nhau.

Quả là để thầy và trò gặp được nhau không hề dễ: Thầy Nguyễn Quang Trung, đã tự lái xe vượt qua chặng đường dài, gác lại bao việc khác để đến Thái Nguyên trong những ngày mưa gió rét, những mong truyền lửa cho chúng em - sinh viên ngành Tiếng Anh Du lịch K14, 15 và 16 trường Đại học Khoa học, bằng những kiến thức, kỹ năng vô cùng cần thiết và đặc biệt là nguồn cảm hứng nghề vô tận.

Thầy Trung hết mình với giờ giảng

Em còn nhớ như in buổi học đầu tiên đó. Thầy bước vào trước những ánh mắt ngước nhìn thầy với nhiều cảm xúc khác nhau: những ánh mắt vui tươi, rạng rỡ nhưng cũng rất tò mò, hoài nghi và lạ lẫm. Đó cũng là lẽ thường ở một giờ học mới, thầy cô mới. Và chúng em đều nghĩ thầy chỉ là giảng viên thuần túy nhưng rồi chúng em đã đi từ ngạc nhiên đến thích thú, thán phục khi biết rằng Thầy là người rất giàu thực tế, với những vai như chuyên gia du lịch, quản lý doanh nghiệp du lịch và sự kiện, là Phó Viện Trưởng Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ Thuật Việt Nam…

Bài học đầu tiên mà thầy dạy chúng em sự tự tin giới thiệu về bản thân và quê hương mình; cho chúng em biết để gặp được nhau phải vượt qua được “sáu cái khó, cùng với đó là sự biết ơn sâu sắc tới cha mẹ - người sinh thành ra mình.

Náo nhiệt luôn là không khí các giờ học

Thầy đã dạy và chỉnh sửa cho chúng em nhiều kỹ năng cần và đủ để bổ trợ trong quá trình học tập và làm việc sau này. Thầy cũng chỉ cho chúng em điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của bản thân để biết mình là ai trước khi lên kế hoạch cá nhân.

Ngày học thứ hai, thầy dạy cho chúng em những kiến thức liên quan đến môn học, cho chúng em chia nhóm và tổ chức trò chơi, giúp chúng em tăng cường sức khỏe, luyện giác quan và luyện phẩm chất của những người dẫn tour chân chính.

Vui, khỏe và đồng đội

Trong hai ngày học, thầy dạy cho chúng em rất nhiều điều bổ ích và qua mỗi bài giảng của thầy đều chất chứa bao sự tâm huyết, đam mê và yêu nghề của thầy. Thầy không chỉ cho chúng em kiến thức mà còn truyền cảm hứng cho chúng em, mang lại cho chúng em những tiếng cười trong mỗi bài học.

Thật xúc động lúc Thầy đã chia sẻ và tâm sự với chúng em về gia đình và cuộc đời của Thầy, mong rằng từ câu chuyện đó chúng em sẽ rút ra bài học và cố gắng nhiều hơn. Câu chuyện Thầy kể đã lấy đi bao giọt nước mắt của những cô cậu học trò chúng em và là khoảnh khắc chúng em sẽ không bao giờ quên.

Phút lắng đọng Thầy - Trò

Rồi ngày cuối cùng cũng là ngày vô cùng ý nghĩa đã đến. Chúng em học tổ chức sự kiện Talk Show “ Smile’s Party” cùng với sự có mặt của các thầy cô trong Khoa và Bộ môn Tiếng Anh: Thầy Trinh, Cô Hòa, cô Quế, Cô Dương Thảo, cô Hoa, cô Thanh và anh Thắng – trợ lý của Thầy cùng tất cả các bạn sinh viên Tiếng Anh Du Lịch K14,15 và16.

Các thầy cô và các bạn chăm chú theo dõi các sự kiện

Mở đầu chương trình là anh Thắng MC đẹp trai với chất giọng ấm áp, chuyên nghiệp dẫn dắt nội dung. Rồi lần lượt rất nhiều các màn hoạt động sôi nổi xuất hiện. Các tiết mục văn nghệ vô cùng hứng khởi, theo sau là phần Talk Show có sự tham gia của các Thầy Cô và các trò rất ý nghĩa. Các thầy cô đã chia sẻ những cảm nhận về nụ cười, quá trình học tập của chúng em và những giải pháp hữu hiệu để chúng em đoàn kết và học tập tốt hơn.

Rồi đến các trò chơi – tâm điểm của giờ học hoạt náo. Chúng em- mỗi người một gương mặt, một cá tính, một cách thể hiện riêng đã tạo cho sân khấu thêm phần sôi động và náo nhiệt.

Trò chơi nhiều và vui, Thầy – Trò ai cũng cười hết cỡ

Các trò chơi được diễn ra với đa dạng các hoạt động mang đến cho chúng em bao niềm vui, hứng khởi. Đặc biệt hơn nữa là có phần cố vấn của các thầy cô nên các trò càng thú vị và sôi động.

Cùng nhau chuẩn bị thuyết trình cho nhóm

Các trò chơi không chỉ mang tính chất giải trí mà ẩn chứa bên trong đó là sự tư duy logic, tinh thần đoàn kết, gắn kết giữa các thành viên để dành chiến thắng. Trò chơi đòi hỏi ai cũng phải tham gia thiệt tình,phải nhạy bén, linh hoạt, khéo léo và kiên trì để mang chiến thắng về cho đội mình.

Thuyết trình xong thì chụp ảnh nhé

Trong phần tặng quà, các thầy cô đại diện cho Khoa và Bộ môn đã gửi đến thầy Trung Park những bó hoa tươi thắm và quà tặng thật ý nghĩa, nói lên sự ghi nhận về những đóng góp chuyên môn của Thầy.

Khoa và Bộ môn tặng quà Thầy

Chúng em cũng đã chuẩn bị những món quà hết sức đặc biệt dành tặng thầy, những món quà tuy nhỏ nhưng chất chứa sự biết ơn sâu sắc và tình cảm quyến luyến khi phải chia xa thầy.

Chúng con cảm ơn Thầy!

Kế tiếp, một điều tuyệt vời hơn nữa là đến giây phút công bố kết quả điểm số của từng đội thầy đã gọi lần lượt từng nhóm lên và nhận xét từng người. Em thấy thật bất ngờ vì ngần đó sinh viên mà thầy nhớ hết tính cách của từng người, nhận xét và động viên để chúng em mau tiến bộ.

Thầy nhận xét từng đội, từng người – mong chúng em sớm trưởng thành

Cuối cùng, phần không thể thiếu là chụp ảnh. Thầy cô cùng chúng em đã chụp những bức ảnh thật đẹp để kỷ niệm ngày ý nghĩa này.

Học trò ai cũng vui được học môn này

Bản thân em cảm thấy rất vui khi chương trình học có môn Hoạt Náo và vui hơn nữa là chúng em được Thầy trực tiếp giảng dạy, được anh trợ lý trẻ trung, nhiệt tình, năng động tận tình chỉ dẫn. Em muốn gửi đến Thầy và anh sự biết ơn sâu sắc vì đã thổi bùng lên ngọn lửa đam mê cho chúng em, giúp chúng em biết rõ mình là ai, cần gì và nên làm gì.

Thầy đã dạy và ân cần chỉ bảo

Tuy thời gian học thì vô cùng ngắn nhưng cũng đủ để chúng em lĩnh hội được những kiến thức mà tưởng chừng như phải mất một năm chúng em mới có được. Thầy đã mang đến cho chúng em những bài học vô cùng ý nghĩa mà chúng em sẽ mãi khắc ghi.Tất cả chúng em đều ước được gặp thầy sớm hơn thì có lẽ giờ đây chúng em đã khác.

Hẹn gặp lại Thầy trên đường thiên lý

Chúng em thật sự biết ơn thầy và xin hứa sẽ thực hiện những gì mà thầy đã chỉ bảo. Chúc thầy luôn thành công và tiếp tục truyền lửa cho những thế hệ mai sau.

Thầy trò chúng em sẽ nhớ mãi Thầy

Để có được những giờ học và giao lưu bổ ích giữa Thầy với sinh viên TADL K14,15 và 16 chúng em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Khoa Khoa Học Cơ Bản, Bộ môn Tiếng Anh và nhất là T.S Nguyễn Thị Quế - trưởng Bộ môn Tiếng Anh – Thư Viện, là cầu nối giúp chúng em có nhân duyên được gặp gỡ với người Thầy kính mến.

Bài và ảnh: Hương Thảo – Lớp TADL K14


Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 23