VIẾT VỀ ĐẠI HỌC KHOA HỌC - NƠI TÔI XÂY ƯỚC MƠ
[ 13/05/2019 00:00 AM | Lượt xem: 339 ]

Khi tôi đang ngồi viết những dòng chữ này cũng là lúc tôi đang ngồi trên giảng đường của đại học Khoa Học để xây nên ước mơ của chính mình. Giờ đây tôi đã là một thành viên của ngôi nhà đại học Khoa Học, tôi sẽ là một trong số những sinh viên nơi đây đang sẽ cống hiến cho gia đình mình và đất nước Việt Nam. Cũng giống như bao nhiêu các bạn trẻ khác tôi cũng có ước mơ: là trở thành một hướng dẫn viên du lịch. Đó cũng chính là lí do tôi đã chọn ngôi trường này để có cơ hội làm điều mình thích, với ngành Cử nhân Ngôn ngữ Anh, chuyên ngành Tiếng Anh Du lịch. Tôi sẽ không chỉ được đào tạo làm một hướng dẫn viên du lịch mà còn được học Tiếng Anh, để có thể trở thành một hướng dẫn viên du lịch quốc tế!

Với chuyên ngành này, mục tiêu đào tạo của nhà trường là đào tạo nguồn nhân lực vừa có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh (bậc 5 - trình độ C1 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc Việt Nam), vừa có kỹ năng nghề nghiệp, tác phong tốt, có thể làm việc hiệu quả trong các lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn, hoặc các ngành nghề khác có sử dụng tiếng Anh ở trong và ngoài nước.

Một chương trình đào tạo với tiêu chí giảm số giờ lý thuyết và tăng số giờ thực hành lên nhiều hơn. Chắc chắn rằng, việc học đi đôi với thực sẽ giúp sinh viên tiếp cận với thực tế hơn, không bị bỡ ngỡ khi thực tập hay ra trường đi làm. Ngoài ra, tuy rằng chúng tôi mới là sinh viên năm nhất nhưng trong các môn học chúng tôi đã tập thuyết trình bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh, giúp chúng tôi rèn luyện kỹ năng thuyết trình trước đám đông - là một yếu tố rất cần có cho một hướng dẫn viên du lịch mai này.

Ngoài những giờ học trên giảng đường, sinh viên chúng tôi còn được tham gia vào các hoạt động ngoại khóa như thi Olympic Tiếng Anh, viết báo tường bằng Tiếng Anh. Đặc biệt, nhà trường còn tổ chức các sự kiện có quy mô lớn như Team Building, Color Me Run… giúp sinh viên giải tỏa sau những giờ học tập căng thẳng trên giảng đường Trong các hoạt động này, các bạn đã được hòa mình vào không khí của sự náo nhiệt và niềm đam mê của tuổi trẻ Đại học Khoa học. Đó không chỉ là sân chơi bổ ích mà còn là nơi gắn kết tình cảm, yêu thương của thầy cô và trò của đại học Khoa học.

Thi Olympic Tiếng Anh 2018

Color me run 2019

Teambuilding 2019

Tuy Trường Đại Học khoa Học mới 16 năm tuổi nhưng đã có bề dày những thành tích đáng tự hào. Đã có 682 đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học (NCKH), 142 đề tài NCKH cấp cơ sở, 81 đề tài cấp đại học , 59 đề tài dự án cấp bộ. Hàng năm, nhà trường công bố khoảng 40 bài báo trên tạp chí quốc tế thuộc danh mục ISI, 80 bài báo trên tạp chí quốc tế ngoài ISI và nhiều công bố trên tạp chí khoa học trong nước, chiếm khoảng 30 - 50% tổng số công bố quốc tế ISI/ Scopus của toàn Đại học Thái Nguyên - cơ sở đào tạo xếp thứ 7 trong tổng số những trường có nhiều công bố nhất Việt Nam, theo Xếp hạng các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam, và nhiều giải thưởng cá nhân khác và tập thể khác.

Gần đây nhất sinh viên khoa Du lịch của trường đã xuất sắc giành được giải nhất tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM 2019, chương trình Liên hoan tiểu phẩm sinh viên du lịch lần thứ nhất đã được tổ chức tại Hà Nội vào sáng ngày 30/3/2019. Thật đáng tự hào!

Sinh viên khoa Du lịch tại lễ trao giải

Trong Trường còn có rất nhiều câu lạc bộ để sinh viên tham gia và trải nghiệm những hoạt động của xã hội cộng đồng. Câu lạc bộ hạnh phúc trao tay dành cho những ai thích các hoạt động tình nguyện, công ích giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Câu lạc bộ võ thuật dành cho những bạn đam mê võ thuật. Câu lạc bộ Tiếng Anh dành cho những bạn yêu thích học Tiềng Anh.Và còn nhiều câu lạc bộ khác nữa để các bạn có thể tham gia và trải nghiệm. Đây chính là nơi gắn kết tình bạn bè, anh chị em của những sinh viên của đại học Khoa Học với nhau.

Bây giờ đây tôi có thể tự hào nói rằng tôi là sinh viên trường đại học Khoa Học. Tôi tin rằng sự lựa chọn ngôi nhà Khoa học để theo học suốt bốn năm đại học là một quyết định sáng suốt trong cuộc đời tôi, đó là nơi - như câu khẩu hiệu của trường - đã tuyên ngôn “Sáng tri thức - Vững tương lai”. Đây chính là miền đất hứa, nơi xây ước mơ của chúng tôi, người người khao khát cống hiến tuổi trẻ cho đất nước. Thật tự hào chúng tôi là sinh viên Đại học Khoa học.

Bài và ảnh: Nguyễn Thị Huyền -

Sinh viên lớp Ngôn ngữ Anh K16


Khoa Khoa học cơ bản

(0208).3648.433

Liên kết website

Thống kê website

Lượt truy câp: 3757896
Trong ngày:
Đang online: 58